Những điều cần biết về trồng răng implant răng cửa? Chi phí và Cách thực hiện.

Từ trước đến nay, trồng răng Implant tại vùng răng cửa luôn là kỹ thuật thách thức các chuyên gia và là mối quan tâm lớn của bệnh nhân. Nếu có ý định trồng Implant trong vùng thẩm mỹ, bạn không thể thiếu những kiến thức dưới đây.

Trồng răng implant răng cửa là gì?

Vùng răng thẩm mỹ là vùng răng sẽ lộ ra khi giao tiếp, thường là vùng 6 răng cửa trước. Trồng ghép Implant trong vùng thẩm mỹ chính là cấy ghép tại vùng răng cửa này. Chính vì thế, việc trồng Implant ở khu vực răng cửa đảm bảo thành công về mặt thẩm mỹ và vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm và nhiều chuyên gia trăn trở.

Tại sao Implant vùng thẩm mỹ lại khó thực hiện?

Vị trí cấy ghép đặc biệt hơn so với các vị trí khác, vì thế, việc cấy ghép Implant ở vùng thẩm mỹ cũng phức tạp hơn rất nhiều. Cấy Implant ở các vùng khác, chỉ cần sự tích hợp xương tốt, sức ăn nhai tốt, implant cứng chắc đã được xem là thành công thì đối với vùng răng cửa, không chỉ cần đáp ứng những tiêu chí trên mà implant cần đạt được sự hài hòa giữa răng và nướu, sao cho tự nhiên nhất.

Trong khi đó, vùng răng đã mất dễ gặp tình trạng tụt nướu, tiêu xương gây bất lợi trong quá trình thực hiện. Mô nướu mỏng cũng dễ dẫn đến thất bại khi thẩm mỹ. Chính vì thế, cấy ghép Implant vùng răng cửa tiềm ẩn nhiều khó khăn và trở thành thách thức với nhiều chuyên gia.

Cách trồng răng Implant răng cửa

Những biến chứng có thể xảy ra khi trồng răng Implant răng cửa

Trồng răng Implant là một kĩ thuật khó đòi hỏi bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và  các thiết bị công nghệ cao hỗ trợ. Vì vậy, câu hỏi trồng răng implant răng cửa có nguy hiểm không được nhiều khách hàng quan tâm? Trong quá trình cấy ghép Implant có thể xảy ra một số các biến chứng như nhiễm trùng, hở vạt, tạo tam giác đen giữa 2 răng và có thể bị biến chứng nặng nhất là tụt nướu mặt ngoài và làm lộ bộ Implant.

Về những biến chứng này, thường do 3 nguyên nhân dưới đây:

  •  Sai chỉ định: Sai chỉ định do bác sĩ điều trị không khảo sát tình trạng lâm sàng của bệnh nhân trước phẫu thuật. Chẳng hạn như khi bệnh nhân đã bị tiêu phiến xương mặt ngoài, dễ gây tụt nướu nhưng bác sĩ lại chỉ định đặt implant tức thì sau nhổ răng.
  •  Sai kỹ thuật áp dụng: Đặt Implant sâu hoặc quá nghiêng không đủ xương bao quanh Implant, không tiến hành ghép bổ sung xương, hay đặt Implant quá gần phiến xương vỏ mặt ngoài. Những lỗi này thường do tay nghề bác sĩ chưa được vững vàng.
  •  Sức khỏe của bệnh nhân không đảm bảo: Bệnh nhân có mô nướu mỏng, xương vỏ mặt ngoài mỏng, răng hình tam giác, đang có nhiễm trùng hiện diện, bệnh nhân có nhiều bệnh tổng quát làm giảm khả năng lành thương,…

Giải pháp khắc phục biến chứng của Implant trong vùng thẩm mỹ

Khám và đánh giá đúng tình trạng lâm sàng

Trước khi tiến hành cấy ghép Implant, bác sĩ cần khám và đánh giá tình trạng lâm sàng thật tỉ mỉ bao gồm: khảo sát tình trạng tiêu xương, tình trạng mô nướu, tình trạng viêm nhiễm, kiểu khuyết hổng xương. Cần kiểm tra cả vùng lân cận trồng Implant.

Bên cạnh đó, cần xem xét thêm hình thể của răng bên cạnh và tương quan khớp căn với hàm răng đối diện để đảm bảo Implant sẽ ăn khớp và hài hòa với toàn bộ cung hàm và nụ cười của bệnh nhân.

Ngoài ra, cần quan tâm đến các bệnh tổng quát và khả năng lành vết thương của bệnh nhân để từ đó lựa chọn Implant và vật liệu ghép phù hợp. Xác định rõ những thuận lợi và bất lợi để từ đó có những giải pháp.

Vì vậy, việc thăm khám ban đầu cần được thực hiện trực tiếp tại cơ sở nha khoa uy tín có đầy đủ thiết bị hỗ trợ sẽ quyết định độ bền của răng Implant sau này. Tại nha khoa Sunshine, chúng tôi đã áp dụng quy trình và công nghệ từ Châu Âu vào trồng răng implant.

 

Bác sĩ đánh giá phim X-Quang của bệnh nhân trước khi trồng răng

Chỉ định đúng

Ngay sau khi nhổ răng, nên hạn chế đặt Implant luôn và không lật vạt. Tuy không lật vạt ít gây sang chấn cho bệnh nhân nhưng lại khó tiên lượng được kết quả sau thẩm mỹ. Chỉ thực hiện đặt Implant khi đủ các điều kiện sau:

  • Bệnh nhân có mô nướu dày
  • Phiến xương mặt ngoài còn nguyên vẹn
  • Mào xương ổ thấp
  • Răng có hình vuông hay oval

Trong những trường hợp khác,  sau 2-4 tháng nhổ răng mới nên đặt Implant. Khi đặt cần đảm bảo có ít nhất 2mm xương bao quanh Implant. Ngoài ra, tùy vào kiểu khuyết xương, kết hợp ghép xương, ghép nướu để tăng độ dày, đảm bảo Implant chắc chắn về lâu dài

 Đặt Implant đúng kỹ thuật

Implant phải được đặt đúng vị trí, chú ý khi đặt cần theo 3 chiều không gian trong tương quan với các răng bên cạnh. Không đặt implant có hướng quá ra ngoài (sẽ làm cho răng bị dài) hay vào trong (làm răng bị ngắn) gây mất thẩm mỹ.

 Đủ thể tích xương và nướu

Xương và nướu ảnh hưởng và quyết định đến sự thành công của việc trồng Implant. Xương đủ và nướu dày, trường hợp thiếu xương hay nướu thì cần ghép xương  bổ sung 2 loại mô này sao cho có đủ 2mm xương bao quanh Implant và mô nướu dày tối thiểu 1,1mm. Ngoài ra, cần có nướu sừng hóa bao quanh Implant.Vật liệu để ghép xương thường sử dụng các vật liệu nhân tạo.

Ghép xương nhân tạo

 Bác sĩ có nhiều kinh nghiệm

Cấy ghép implant trong vùng thẩm mỹ đòi hỏi bác sĩ điều trị phải có nhiều năm kinh nghiệm, có kĩ năng phẫu thuật, chuyên môn cao, và óc thẩm mỹ đầy sáng tạo vì phẫu thuật Implant thẩm mỹ có nhiều thách thức.

Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất, trang bị thiết bị của nha khoa hiện đại để có chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Đối với những người đang có vấn đề về răng trong vùng thẩm mỹ, có ý định cấy ghép Implant nên tìm hiểu kỹ và thu thập đầy đủ thông tin về các phương pháp cũng như địa chỉ thực hiện trước khi quyết định cấy ghép.

Thăm khám trước khi trồng răng implant

 Phục hình sứ nghệ thuật

Để đảm bảo mặt thẩm mỹ, răng sứ trên implant phải có hình dáng, màu sắc và những đặc điểm riêng tương đồng và hài hòa với các răng bên cạnh, nụ cười của bệnh nhân, đồng thời phải phù hợp về khớp cắn thì mới có thể ăn nhai tốt.

Lưu ý khi cấy ghép Implant vùng răng cửa

 Trong khi cấy ghép Implant

  • Giữ trạng thái tinh thần tốt nhất trong khi thực hiện phẫu thuật.
  • Nếu có băn khoăn hay vấn đề tâm lý, cần trao đổi ngay với bác sĩ

 Sau khi cấy ghép Implant

  • Uống thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ.
  • Sử dụng túi chườm nóng hoặc lạnh theo chỉ định của bác sĩ.
  • Ăn uống các loại thức ăn mềm, tránh ăn nhai mạnh những ngày đầu sau phẫu thuật
  • Không tác động vào vùng phẫu thuật, không khạc nhổ.
  • Đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm để tránh tổn thương vết mổ. Chăm sóc răng miệng tốt
  • Tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để kiểm tra, điều chỉnh nếu cần thiết.

Trồng răng Implant răng cửa giá bao nhiêu?

Giá trồng răng Implant răng cửa sẽ khác nhau phụ thuộc vào vị trí và vật liệu mà khách hàng lựa chọn. Dưới đây là bảng giá trồng răng Implant tại nha khoa Sunshine Dental Clinic.

DÒNG TRỤ XUẤT XỨ GIÁ NIÊM YẾT GIÁ KHUYẾN MÃI BẢO HÀNH
Yes Biotech Hàn Quốc 12 triệu 7,3 triệu 5 năm
Kis (abutment) Hàn quốc 16 triệu 12 triệu 10 năm
Dentium Hàn quốc 16 triệu 12 triệu 10 năm
Osstem Hàn quốc 16 triệu 12 triệu 10 năm
Brat Pháp 28 triệu 15 triệu 10 năm
Kis (multi) Hàn Quốc 20 triệu 15 triệu 10 năm
Tekka Pháp 28 triệu 24 triệu 20 năm
Kontact (abutment) Pháp 25 triệu 20 triệu 20 năm
Kontact (multi) Pháp 28 triệu 25 triệu 20 năm
Straumann Thụy Sĩ 40 triệu 35 triệu 30 năm
Straumann Active Thụy Sĩ 45 triệu 40 triệu 30 năm

* Bảng giá trên đã bao gồm chi phí chụp film Xquang, răng sứ Titan, thăm khám, vệ sinh răng miệng trọn đời.

(Bảng giá được áp dụng từ ngày 01/01/2021. Đây là bảng giá tham khảo chi phí cấy ghép thực tế sẽ được điều chỉnh dựa vào các chính sách và khuyến mãi từng thời điểm).

Sunshine Dental Clinic khi thông tin đến khách hàng đều công khai CHI PHÍ TRỌN GÓI. Đã bao gồm:

  • Chi phí cho: Trụ Implant + Abutment + Mão sứ (1 răng Implant)
  • Thăm khám tư vấn bác sĩ chuyên môn
  • Chụp phim CT răng 3D – PANORAMA
  • Chi phí làm và gắn răng tạm
  • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%

Bài viết liên quan:

Mão sứ trên răng implant và chi phí.

Những Yếu Tố Quyết Định Chi Phí Trồng Răng Implant Răng Cửa 

Hy vọng những kiến thức chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm thông tin khi bạn có ý định đi trồng Implant vùng răng cửa. 


NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline0989377255

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo