Bọc răng sứ có đau hay viêm lợi không?

Quy trình bọc răng sứ diễn ra như thế nào? 

Để biết được bọc răng sứ có đau hay viêm lợi không thì bạn cần phải hiểu về quy trình tiến hành. Đây cũng chính là lý giải cực kì quan tâm đối với những ai đã và sẽ thực hiện dịch vụ này nhé. Nha khoa Sunshine Dental Clinic gửi đến bạn quy trình bọc răng sứ theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 

Thăm khám và tư vấn

Đối với mỗi một dịch vụ nha khoa nào đó thì bước thăm khám và tư vấn đều cực kì quan trọng. Vì sao bạn cần phải thực hiện thăm khám và tư vấn trước khi tiến hành điều trị? Lý do, việc bác sĩ thăm khám ban đầu nhằn giúp nắm bắt được tình trạng sức khoẻ chung của khách hàng mà không riêng gì răng miệng.

Đồng thời, kết hợp với việc tư vấn để giúp bác sĩ hiểu rõ được mong muốn, nguyện vọng của khách hàng là gì? Dựa vào những mong muốn đó cùng với tình trạng răng miệng bác sĩ sẽ đưa ra phương án xử lý vừa tốt nhất vừa phù hợp nhất để bạn có được hàm răng trắng sáng, đều đẹp, tự nhiên. s

Bước 2: Sửa soạn cùi và lấy dấu răng 

Trong giai đoạn này, khách hàng sẽ được các bác sĩ hoặc y tá vệ sinh răng miệng sạch sẽ, xử lý các bệnh trên răng miệng còn sót lại. Đồng thời tiến hành sửa soạn cùi răng theo đúng như chỉ định để có được kết quả tốt nhất. Mức độ can thiệp lên răng sẽ tuỳ thuộc vào trình độ, kĩ thuật của các bác sĩ tiến hành.

Sau khi sửa soạn xong cùi răng thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng, thiết kế ra những chiếc răng sứ có hình dáng và kích thước phù hợp với răng miệng của khách hàng. Thao tác sửa soạn cùi răng rất quan trọng vì nó liên quan đến việc bọc răng sứ có đau hay viêm lợi không sau này.

Sau khi hoàn tất công đoạn sửa soạn cùi răng thì các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu kết hợp thiết kế răng tạm nhằm giúp cho khách hàng không bị ảnh hưởng trong việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cho đến khi lắp răng vĩnh viễn.

Bọc răng sứ

Bước 3: Lắp răng vĩnh viễn

Sau khi đã hoàn tất các khâu nêu trên, khách hàng sẽ được các bác sĩ hẹn lịch để lắp răng tạm. Đây cũng là một trong những công đoạn cực kì quan trọng để giúp cho bạn có lo sợ bọc răng sứ có đau hay viêm lợi không. Dựa vào tình trạng cụ thể của từng khách hàng cộng với kĩ thuật điêu luyện của bác sĩ. Từng chiếc răng sứ sẽ được chụp lên trên răng và nhanh chóng mang đến cho bạn chiếc răng hoàn hảo.

Thông thường, thời gian để lắp răng vĩnh viễn sẽ tuỳ thuộc vào số lượng răng mà khách hàng lựa chọn phục hình. Nhưng sẽ giao động từ 30 – 45 phút. Chất keo để gắn kết với chiếc răng sứ với răng thật là keo chuyên dụng trong nha khoa, chất keo này được kiểm định khắt khe và thử nghiệm rất nhiều trên thế tế trước khi gắn lên răng của khách hàng.

Ngoài ra, trong bước này, bác sĩ còn điều chỉnh khớp cắn lại cho phù hợp và quá trình ăn nhai được diễn ra thoải mái hơn mà không có bất cứ ảnh hưởng gì trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Bọc răng sứ có đau hay viêm lợi không? 

Bọc răng sứ có đau hay viêm lợi không chính là câu hỏi mà được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là đối với những người đang và sẽ có nhu cầu bọc răng sứ để cải thiện cho hàm răng và nụ cười của mình. Vậy thì hãy cùng Nha khoa Sunshine Dental Clinic đi lý giải câu hỏi này nhé.

Trong nha khoa, bọc răng sứ không gây đau hay viêm lợi. Tuy nhiên, trên thực tế thì vẫn có không ít những người vẫn rơi vào tình trạng đau tức và viêm lợi sau một thời gian sử dụng răng sứ. Vậy thì, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do đâu?

Bọc răng sứ

Tay nghề của các bác sĩ tiến hành

Bạn có biết rằng, trình độ và tay nghề của bác sĩ chiếm 90% sự thành công của một ca bọc răng sứ. Do đó, nếu như kĩ thuật của bác sĩ không đảm bảo, không chuẩn xác thì chắc chắn rằng, việc viêm lợi, hiện tượng đau hay thậm chí là đào thải răng sứ xảy ra là chuyện bình thường.

Vì trong quá trình sửa soạn cùi răng cùng với lắp răng, nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm hay trình độ chuyên môn sẽ dễ rơi vào tình trạng vi phạm khoảng sinh học, viền răng sứ không nằm sâu vào đường viền lợi. Chính vì thế, nếu không biết cách vệ sinh chăm sóc đúng, chắc chắn việc bị đau nhức, viêm lợi là chuyện hết sức bình thường.

Chất liệu răng sứ được sử dụng 

Với nhu cầu sử dụng răng sứ ngày càng nhiều, cộng thêm việc, sự tràn lan của các loại răng sứ trên thị trường hiện nay thì sự kiểm soát về chất lượng của các dòng răng sứ là cực kì khó khăn. Đó chính là lý do vì sao, không ít những người thiếu may mắn đã chọn phải dòng sứ kém chất lượng và phải gánh chịu hậu quả mà nó mang lại.

Những hệ luỵ nặng nề đó, không chỉ dừng lại ở việc bị viêm lợi, hôi miệng, bị đau mà bị đào thải răng, tiêu xương hàm,… cũng kéo đến hàng loạt. Những tác động tiêu cực này đã và đang gây ra những ảnh hưởng không nhỏ cho cuộc sống, sinh hoạt, giao tiếp và cả công việc của mỗi người nữa.

Bọc răng sứ

Như vậy, chúng ta có thể thấy được rằng, việc làm răng sứ cực kì rất quan trọng. Chính vì thế, trước khi quyết định làm răng sứ bạn cần phải lựa chọn kĩ lượng địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng hàng đầu; chọn bác sĩ thực hiện phải là những người giỏi giang, có nhiều kinh nghiệm lâm sàng; chọn chất liệu sứ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; bên cạnh đó, tham khảo ý kiến của những người đi trước cũng cực kì cần thiết.

Khi bạn đáp ứng được đầy đủ các yếu tố trên thì mới không lo lắng việc bọc răng sứ có bị đau hay viêm lợi không? Ở những bài sau, chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu các yếu tố và vấn đề khác thú vị, hấp dẫn hơn xoay quanh dịch vụ bọc răng sứ.

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo