Nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền 1 cái?

Nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền 1 cái, hiện đang là câu hỏi rất nhiều khách hàng băn khoăn. Dù răng khôn (răng số 8) có mọc thẳng hay mọc ngầm, mọc lệch,… thì cũng đều gây ra những ảnh hưởng nhất định cho chúng ta. Vì vậy, việc loại bỏ và quan tâm về giá là điều hoàn toàn hợp lý.

Mọc răng khôn có nguy hiểm không?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, chúng sẽ mọc lên sau cùng trong cung hàm 2 cái hàm trên và 2 cái hàm dưới.

Để đánh giá mức độ nguy hiểm của các răng khôn này sẽ phụ thuộc vào hướng mọc của răng. Nhìn chung, răng khôn sẽ rất nguy hiểm nếu mọc ngầm, mọc ngang, mọc lệch,… chúng sẽ gây tổn hại tới sức khỏe và tiền bạc nếu không xử lý sớm. Dưới đây là một số biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi răng khôn mọc bất thường:

Răng khôn mọc bất thường dễ gây biến chứng nguy hiểm cho bạn

Răng khôn mọc bất thường dễ gây biến chứng nguy hiểm cho bạn

Đau nhức, gây sốt và viêm sưng nướu

Răng khôn khi mọc đều gây hiện tượng đau nhức và sưng nướu. Đối với răng mọc thẳng, cơn đau sẽ chấm dứt khi quá trình mọc răng hoàn thành. Thời gian mọc trung bình của mỗi răng khôn là 1 – 3 năm, còn những răng mọc ngầm, mọc lệch thì cần loại bỏ sớm nếu không sẽ xảy ra tình trạng viêm nhiễm, đau buốt,… và nguy hiểm cho cả hàm răng.

Ảnh hưởng các răng bên cạnh và sâu răng

Xét về vị trí răng số 8, thường chúng sẽ gây khó khăn trong quá trình vệ sinh, vì thế rất dễ gây viêm nhiễm, sâu răng và lan sang các răng bên cạnh khác. Nếu để lâu, không xử lý dẫn tới hậu quả nghiêm trọng hơn là mất đi răng số 7.

Gây xô lệch hàm răng

Đối với những chiếc răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, mọc ngang,… sau một thời gian chúng sẽ tác động gây ảnh hưởng xấu tới toàn bộ cung hàm. Khiến co những răng khác bị dịch chuyển, xô lệch vào nhau. Làm ảnh hưởng tới sức khỏe ăn nhai và khớp cắn. Lúc này, bạn sẽ cần tốn nhiều tiền bạc và thời gian để khắc phục.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều mối nguy hại khác có thể xảy ra nếu răng khôn mọc, vì vậy, khi răng khôn mọc gây phiền toái hay bất thường thì bạn cần nhanh chóng loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn có thực sự là cơn ác mộng?

Nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền 1 cái?

Nhổ răng khôn được xem là một cuộc tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, vậy nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền 1 cái?

Khác với những răng thông thường, răng khôn – răng số 8 có độ khó, phức tạp hơn, nên đòi hỏi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và tay nghề giỏi.

Nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Trường hợp, nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm còn ảnh hưởng đến các răng bên cạnh và ống dây thần kinh hàm, nên thao tác nhổ là đặc biệt quan trọng. Đây cũng chính là yếu tố quyết định tới giá để nhổ 1 chiếc răng khôn.

Thông thường, giá nhổ răng khôn sẽ cao hơn với các răng khác và dao động từ 1.000.000 – 5.000.000 VNĐ/1 cái (tùy vào hướng mọc, độ khó của răng).

Mức giá có sự chênh lệch như thế này là bởi, không thể so sánh giá nhổ 1 cái răng khôn hàm trên so với giá nhổ 1 cái răng khôn hàm dưới. Rồi chưa kể tình trạng mọc, hướng mọc của những chiếc răng khôn này (mức độ phức tạp).

Để việc nhổ răng khôn diễn ra an toàn, hiệu quả và hạn chế được tối đa nguy cơ biến chứng bạn cần lựa chọn được cơ sở nha khoa UY TÍN, có đội ngũ Y Bác sĩ giỏi và công nghệ máy móc hiện đại.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền và bảng giá tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí nhổ răng khôn

Các bạn lưu ý rằng, giá nhổ răng khôn kể trên chỉ mang tính tham khảo. Mức chi phí nhổ răng ở mỗi người sẽ không giống nhau. Bởi nhổ răng khôn hết bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Tình trạng của răng

Giá nhổ răng khôn phụ thuộc phần lớn vào tình trạng răng của từng người. Theo đó, nếu răng khôn mọc thẳng, việc nhổ răng sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Nên chi phí cũng sẽ ít tốn kém hơn.

Trong trường hợp, răng khôn mọc lệch, đâm sang các răng xung quanh, có biến chứng. Lúc này, việc nhổ răng sẽ phức tạp và khó khăn hơn. Do đó, mức chi phí sẽ cao hơn so với răng mọc thẳng.

Răng khôn mọc bất thường sẽ tác động tới chi phí nhổ răng

Răng khôn mọc bất thường sẽ tác động tới chi phí nhổ răng

Công nghệ nhổ răng khôn

Công nghệ máy móc, kỹ thuật nhổ răng là yếu tố góp phần quyết định sự thành công và an toàn của ca nhổ răng. Đồng thời, giúp hạn chế đau đớn, tổn thương khi thực hiện. Do đó, cơ sở nha khoa có công nghệ hiện đại sẽ có giá nhổ răng khôn cao hơn.

Trước đây, việc nhổ răng bằng phương pháp truyền thống sử dụng dụng cụ thô sơ, sẽ mất nhiều thời gian, đồng thời gây nên tình trang đau đớn cho người bệnh.

Tuy nhiên, hiện nay y học phát triển nên những nhược điểm trên đã được khắc phục hoàn toàn. Trước khi nhổ răng, người bệnh sẽ được gây tê để đảm bảo không đau.

Đồng thời, sử dụng công nghệ hiện đại máy Bien Air sẽ chia cắt chân răng nhẹ nhàng, không tác động tới mô mền xung quanh. Đồng thời, kết hợp với “liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau” tại một số nha khoa như Sunshine Dental Clinic (146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẽ giúp quá trình nhổ trở nên đơn giản, nhanh chóng, nhẹ nhàng, ít sưng đau nhất và không mất nhiều thời gian đi lại hay kiêng khem gì.

Công nghệ Bien Air được ứng dụng trong liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau

Công nghệ Bien Air được ứng dụng trong liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau

Tay nghề bác sĩ

Yếu tố cuối cùng quyết định giá nhổ răng khôn đó là tay nghề của bác sĩ. Thông thường, một ca nhổ răng khôn có thành công hay không đòi hỏi bác sĩ thực hiện có tay nghề cao. Bởi răng khôn có thể mọc ở nhiều vị trí khác nhau. Do đó, bác sĩ có chuyên môn cao mới có thể xử lý an toàn, linh hoạt, tránh đau đớn cho người bệnh.

Nếu nhổ răng khôn được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm thì giá cả có phần nhỉnh hơn so với các bác sĩ tay nghề kém, chưa vững kinh nghiệm trong nghề.

Do đó, các bạn không nên vì vấn đề chi phí mà chần chừ việc điều trị tình trạng này. Tốt nhất, các bạn nên đặt yếu tố tìm cơ sở nha khoa uy tín lên đầu trước khi tính tới giá, nhằm đảm bảo ca nhổ răng khôn thành công tuyệt đối.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn đọc nắm rõ được thông tin giá và trả lời cho câu hỏi nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền 1 cái. Răng khôn nếu không nhổ kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để loại bỏ chúng càng sớm càng tốt. Sunshine Dental Clinic chính là một gợi ý tốt nhất mà bạn có thể xem xét và tới để trải nghiệm dịch vụ nhé!

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo