Nhổ răng khôn có đau không? – ĐỌC NGAY sẽ có câu trả lời hay!

Ai cũng nghĩ nhổ răng khôn sẽ đau và trong lúc nhổ sẽ còn đau hơn thế. Vì lý do này, nên hầu hết mọi người đều lo lắng và chần chừ không muốn đi nhổ răng. Vậy chuyện nhổ răng khôn có đau không, thực hư như thế nào?

Tại sao chúng ta cần nhổ bỏ răng khôn?

Theo thống kê của Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật Răng – Hàm – Mặt Hoa Kỳ, cứ khoảng 60% – 85% người Mỹ, ai cũng từng trải qua ít nhất 1 lần nhổ răng khôn vào một thời điểm nào đó trong đời. Hơn nữa, hầu hết những ai cố chấp giữ lại răng khôn, thì đến 80% trong số đó cuối cùng cũng phải nhổ bỏ chúng. Vậy tại sao lại như thế?

Trên thực tế răng khôn mọc khi con người đã ở độ tuổi trưởng thành. Con người trong thời kỳ hiện đại đã thích nghi và khuôn hàm cũng dần tiến hóa, hoàn thiện và nhỏ hơn so với thời kỳ cổ đại. Nên rất hiếm ai có thể chứa tất cả 32 chiếc răng (bao gồm cả răng khôn). Cho nên khi răng khôn – chiếc răng cuối cùng mọc lên, không có đủ khoảng trống để phát triển thuận lợi. Chúng có thể mọc bất thường: Ngang, nghiêng, ngầm,… gây tổn hại răng bên cạnh hoặc tổn thương các vùng mô mềm xung quanh.

Các hướng mọc của răng khôn gây phiền toái và cần được nhổ bỏ sớm

Các hướng mọc của răng khôn gây phiền toái và cần được nhổ bỏ sớm

Bên cạnh việc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, thì răng khôn không có chức năng ăn nhai, thẩm mỹ. Vì vậy, mọi người thường lựa chọn nhổ răng khôn ngay khi chúng bắt đầu xuất hiện.

>>> Xem thêm: Những biến chứng nguy hiểm khi mọc răng khôn?

Vậy nhổ răng khôn có đau không?

Nếu bạn lựa chọn nhổ răng không tại cơ sở uy tín, với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thì đây được xem là một ca tiểu phẫu nhẹ nhàng, nhanh chóng và sẽ KHÔNG ĐAU.

Bởi lẽ trên thực tế, khi nhổ răng hay làm bất kỳ tiểu mẫu nào các bác sĩ sẽ tiến hành bôi tê, tiêm gây tê tại vị trí răng cần nhổ với liệu lượng tương ứng, nhằm đáp ứng đủ với cơ thể bệnh nhân. Do đó, trong quá trình tiểu phẫu loại bỏ răng khôn bạn sẽ hoàn toàn không cảm thấy bất kỳ khó chịu nào.

Thông thường, điều duy nhất bạn có thể cảm nhận được lúc đó chính là thao tác bác sĩ sử dụng máy để chia cắt răng thành nhiều mảnh nhỏ, tiếng máy có thể làm ồn khi bạn nằm trên ghế nha. Còn lại bạn hoàn toàn không cảm nhận được đau đớn tại thời điểm đó. Ngay cả trong những trường hợp bác sĩ tiến hành mở vạt lợi (với những răng ngầm) hoặc thao tác khâu chỉ ở nướu răng,… tất cả đều không gây cảm giác khó chịu nào cho bạn trong suốt quá trình nhổ.

Nhổ răng khôn có đau không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Nhổ răng khôn có đau không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Như vậy, khi đọc tới đây bạn chắc chắn đã có câu trả lời cho thắc mắc: nhổ răng khôn có đau không? – Bạn hãy yên tâm và nhanh chóng thu xếp thời gian, nhổ răng khôn càng sớm càng tốt. Điều này sẽ loại bỏ được những nguy hiểm tiềm ẩn của chiếc răng này, bạn nhé!

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn ở đâu an toàn?

Một số lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn xong, bác sĩ sẽ đưa ra một số lời khuyên, hướng dẫn bạn những việc cần làm sau tiểu phẫu như: Cách chăm sóc, vệ sinh và ăn uống sau nhổ răng khôn. Điều này sẽ góp phần giúp quá trình điều trị nhanh chóng được ổn định và bình phục nhanh.

Một số lưu ý cho bạn:

– Cắn gạc tại chỗ trong vòng 30 – 45 phút sau nhổ răng theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Má của bạn cũng có thể sưng lên và có thể thấy xuất hiện một khối máu tụ. Bạn nên chườm túi nước đá lên má ngay sau khi nhổ liên tục để giảm đau và sưng hiệu quả.

Chườm đá sau khi nhổ răng khôn

Chườm đá sau khi nhổ răng khôn

– Nhanh chóng uống thuốc theo đơn bác sĩ đã kê, sẽ giúp bạn chống lại cơn đau và khó chịu một cách hiệu quả.

– Tại nhà, bạn có thể tiếp tục đánh răng như bình thường. Nếu chảy máu đỏ tươi, dùng gạc vô trùng gấp lại áp vào vết thương và ép chặt từ 15 đến 20 phút để đủ thời gian cục máu đông hình thành lại. Nếu vẫn chảy nhiều máu bạn nên quay lại phòng khám nha khoa để các bác sĩ kiểm tra ngay.

– Không súc miệng khi cục máu đông chưa được hình thành. Không nên mút chíp, nhổ vặt, đá lưỡi, chọc tay… vào vết thương.

– Trong vài ngày đầu sau nhổ răng nên ăn đồ mềm và dễ tiêu hóa để xương hàm không phải làm việc nhiều.

– Không ăn thức ăn quá cứng, quá mặn, đồ ngọt, chua, cay, đồ uống có ga, cồn, quá nóng và các chất kích thích khác trong 2 ngày đầu tiên.

– Không hút thuốc trong ít nhất 3 ngày sau khi nhổ răng.

– Không uống rượu trong suốt thời gian điều trị của bạn vì nó gây ảnh hưởng đến việc lành thương tại vùng điều trị.

Như vậy có thể thấy, suốt quá trình nhổ răng khôn do được tiêm tê và điều trị bởi bác sĩ chuyên môn giỏi thì bạn sẽ không cảm thấy đau đớn, cũng như không gặp bất kỳ khó chịu nào. Còn sau khi kết thúc ca tiểu phẫu, hết thuốc tê có thể bạn sẽ cảm giác hơi tức và đau nhẹ ở vị trí nhổ răng chút ít và sẽ khỏi dần sau 24 – 48 giờ đầu.

Nếu bạn còn băn khoăn về việc nhổ răng khôn có đau không, hoặc muốn tìm hiểu về bất kỳ phương pháp điều trị nha khoa nào. Hãy vui lòng liên hệ Hotline: 0989.377.255 hoặc 0988.466.452 đội ngũ chuyên gia tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo