Nhổ răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không? Địa chỉ và chi phí.

Nhổ răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không? Địa chỉ và chi phí.

Răng khôn mọc ngầm là hiện tượng không phải hiếm gặp, chúng gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Thế nhưng, hiểu rõ về răng khôn mọc ngầm cùng những tác hại mà chúng gây ra thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, bạn hãy cùng Sunshine Dental Clinic tìm hiểu kiến thức trong nội dung bài viết này nhé!

Răng khôn mọc ngầm là gì?

Răng khôn mọc ngầm là hiện tượng răng mọc nằm sâu bên trong xương hàm, dưới nướu và không thể tách nướu để trồi lên. Chiếc răng này có thể mọc đầy đủ như những răng thông thường khác hoặc cũng có thể ở dạng nang. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người bệnh.

Hình ảnh răng khôn mọc ngầm

Hình ảnh răng khôn mọc ngầm

>>> Xem thêm: Có nên nhổ răng khôn mọc lệch không?

Dấu hiệu răng khôn mọc ngầm

Hầu hết bất kể răng khôn nào khi mọc cũng đều có những biểu hiện bất thường gây đau nhức, sốt,… Tuy nhiên, với răng khôn mọc ngầm các triệu chứng ấy thường được nhân lên gấp bội, dai dẳng và kéo dài mỗi đợt, thậm chí có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số dấu hiệu răng khôn mọc ngầm bạn có thể NOTE lại:

Nướu viêm, sưng đỏ

Để nhận biết dấu hiệu răng khôn mọc ngầm này dễ nhất, đó chính là bạn sử dụng lưỡi để đẩy vào vị trí răng khôn đang mọc, gây tức tức vùng lợi. Lúc này, bạn sẽ thấy nướu ở vị trí ấy cộm lên, sưng và đau bất thường.

Nếu răng khôn mọc hàm dưới, thấy biểu hiện bất thường bạn có thể dùng gương để soi.

Đau nhức, ê buốt

Răng khôn mọc ngầm thường phát triển rất chậm, mỗi giai đoạn chúng chỉ nhú lên một chút và kéo dài trong vài năm. Trong thời gian ấy, chúng đều có những tác động đáng kể tới răng xung quanh, dẫn tới cảm giác đau nhức, ê buốt khi ăn nhai.

Không những thế, chúng còn làm suy giảm tinh thần, làm mất ngủ, gây tổn thương thần kinh,… dẫn tới cảm giác tê bì, đau nhức lan lên thái dương và vùng đầu.

Đau nhức, ê buốt là một trong số những dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc ngầm

Đau nhức, ê buốt là một trong số những dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc ngầm

Hôi miệng

Thông thường, khi răng khôn mọc dù là mọc thẳng hay mọc nghiêng, mọc ngầm,… cung gây hiện tượng đau nhức, khiến việc há miệng khi vệ sinh răng gặp khó khăn. Thức ăn mắc vào kẽ răng, khó vệ sinh sạch sẽ,… lâu ngày chúng tích tụ gây vi khuẩn, mùi hôi khó chịu.

Không thấy răng khôn nhú lên (xuất hiện)

Mặc dù bạn thấy những dấu hiệu răng khôn mọc kể trên, nhưng không hề thấy răng nhú ra hay có hiện tượng nứt nướu, thì rất có thể bạn đang gặp tình trạng răng khôn mọc ngầm.

Nếu sờ thấy răng trong miệng dọc hoặc xuất hiện vùng lợi trồi lên bất thường khi sờ vào vùng xương ổ răng thì khả năng răng khôn mọc ngầm là rất lớn. Bạn cần tới gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám, chụp film để chẩn đoán chính xác và lên kế hoạch điều trị, nhằm loại bỏ chiếc răng khôn mọc ngầm càng sớm càng tốt nhé.

>>> Xem thêm: Răng khôn gây hôi miệng và cách xử lý

Răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không?

Bên cạnh những triệu chứng khó chịu khi mọc kể trên, liệu răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không nếu cứ mặc kệ nó phát triển?

Thực chất, răng khôn mọc ngầm là một biến chứng nguy hiểm, có thể tác động tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Cụ thể như:

Gây viêm nướu, lợi

Biến chứng này rất dễ gặp ở bất cứ trường hợp mọc răng khôn nào, nếu không được điều trị dứt điểm, có thể tái phát nhiều lần và dẫn tới viêm nha chu, sinh mủ tại vị trí quanh chân răng. Nghiêm trọng hơn, nếu không chữa trị, tình trạng sinh mủ có thể lan rộng sang nhiều khu vực như: Xương hàm, má, cổ,…

Răng khôn mọc ngầm có thể gây biến chứng sưng viêm nướu lợi

Răng khôn mọc ngầm có thể gây biến chứng sưng viêm nướu lợi

Gây tổn thương răng số 7

Trong trường hợp răng khôn mọc ngầm, nhưng lại lệch sang hướng răng số 7 sẽ tác động xấu đến chân răng. Dần dần chúng sẽ gây biến chứng làm xô lệch và tiêu thân răng số 7. Vì hiện tượng này diễn ra âm thầm bên trong nướu, bằng mắt thường bạn không thể thấy.

Nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ có nguy cơ răng lung lay và mất răng. Cho nên, khi nghi ngờ răng khôn mọc ngầm, bạn cần tới cơ sở nha khoa để thăm khám, chụp film CT Cone Beam và bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể cho bạn.

Hình thành u nang xương hàm

Răng khôn mọc ngầm trong xương hàm có thể làm hỏng cấu trúc xương và dây thần kinh xung quanh. Đây là hiện tượng u nang xương hàm. Lúc này, mô và xương bị u nang cần được loại bỏ hoàn toàn nếu không muốn bệnh tiếp tục diễn biến nặng.

Gây rối loạn phản xạ và cảm giác

Tại vị trí răng khôn mọc, có rất nhiều dây thần kinh mặt, dây thần kinh cảm giác. Do đó, tác động của răng khôn đến thần kinh là rất lớn. Trường hợp răng khôn mọc ngầm chèn lên dây thần kinh sẽ làm tê hoặc mất cảm giác ở môi, da, niêm mạc,… thì người bệnh sẽ cảm thấy đau vùng mặt do dây thần kinh tác động.

Với những biến chứng nguy hiểm của răng khôn mọc ngầm kể trên, thì việc loại bỏ chúng là vô cùng cần thiết. Bạn đừng để chúng diễn tiến nặng, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn, tốn kém và mất nhiều tiền bạc.

>>> Xem thêm: Có nên nhổ răng khôn không?

Giá nhổ răng khôn mọc ngầm và liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau

Bên cạnh việc hiểu được dấu hiệu cũng như mối nguy hiểm từ răng khôn mọc ngầm gây ra, thì điều mà tất cả mọi người đều quan tâm đó chính là: Giá nhổ răng khôn mọc ngầm bao nhiêu và nhổ răng khôn mọc ngầm có đau không? Để giải đáp cho những thắc mắc này, chúng ta cùng lần lượt tìm hiểu:

Giá nhổ răng khôn mọc ngầm năm 2021

Thường thì để nhổ một chiếc răng khôn sẽ có giá dao động từ 1.000.000 – 5.000.000 VNĐ. Cụ thể, đối với răng khôn mọc ngầm sẽ có chi phí cao hơn so với các răng khác, bởi độ khó và độ nguy hiểm mà răng khôn mọc ngầm có thể gây ra.

Với răng khôn mọc ngầm để có thể nhổ bỏ một cách an toàn, đòi hỏi bác sĩ thực hiện cần phải có kỹ thuật giỏi. Chính vì vậy, thông thường giá nhổ răng khôn mọc ngầm sẽ có mức phí khoảng từ 2.500.000 – 5.000.000 VNĐ/răng

Và để biết cụ thể, với chiếc răng khôn mọc ngầm của bạn có độ khó ở mức độ 1, 2, 3 hay 4 và chi phí nhổ chiếc răng này là bao nhiêu, thì bạn hãy nhanh chóng lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng, có bác sĩ giỏi để thăm khám, chụp film X-Quang 3D. Từ đó, bác sĩ giỏi sẽ lên kế hoạch điều trị phù hợp, an toàn và hạn chế những biến chứng.

Giá nhổ răng khôn mọc ngầm cụ thể ctùy thuộc vào thực trạng của răng 

Giá nhổ răng khôn mọc ngầm cụ thể ctùy thuộc vào thực trạng của răng

Nhổ răng khôn mọc ngầm có đau không?

Bất cứ bệnh nhân nào trước khi nhổ răng khôn nói chung hay nhổ răng khôn mọc ngầm nói riêng đều băn khoăn, không biết: nhổ răng khôn mọc ngầm có đau không?

Thực ra, nhổ răng khôn mọc ngầm có đau hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Cơ sở nha khoa, tay nghề bác sĩ, cơ địa bệnh nhân,… Cụ thể như:

Tay nghề của bác sĩ: Nhổ răng khôn được coi là một ca tiểu phẫu cần bác sĩ phải có tay nghề và sự khéo léo tỉ mỉ rất cao, bởi răng khôn thường nằm ở vị trí khó và dễ có các biến chứng. Nếu nhổ không cẩn thận sẽ có thể làm tổn thương tới cấu trúc giải phẫu bên trong xương hàm như màng xoang, mạch máu, dây thần kinh,…

Công nghệ nhổ răng: Bên cạnh tay nghề bác sĩ, thì công nghệ nhổ răng đóng vai trò quan trọng quyết định tới việc nhổ răng khôn xong có bị đau hay không.

Hiện nay, có liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau với sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ Bien Air, dùng sóng âm để chia cắt thân và chân răng, mà không cần tác động làm đứt dây chằng xung quanh hay gây tổn thương đến mô mền. Vì vậy, sẽ giúp giảm thiểu cơn đau và thời gian lành thương huyệt ổ răng cho bạn.

 Tay nghề bác sĩ và công nghệ Bien Air giúp quá trình nhổ răng khôn mọc ngầm diễn ra nhẹ nhàng, ít sưng đau

Tay nghề bác sĩ và công nghệ Bien Air giúp quá trình nhổ răng khôn mọc ngầm diễn ra nhẹ nhàng, ít sưng đau

Chính vì vậy, bạn không cần quá lo lắng nhổ răng khôn, hãy xem đó như một cuộc dạo chơi, nếu bạn lựa chọn được đúng địa chỉ nha khoa uy tín, với các trang thiết bị máy móc công nghệ hiện đại nhé!

Bên cạnh đó, với sự ra đời của liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau sẽ giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ xâm lấn, giảm tình trạng sưng đau, rút ngắn thời gian nhổ, tiện lợi cho khách hàng vì không phải đi lại nhiều lần (chỉ trong 1 lần hẹn là đã nhổ xong răng) và đặc biệt bạn không cần kiêng khem gì.

Thông thường, nhổ răng khôn xong bạn chỉ hơi sưng và hơi đau nhẹ. Hiện tượng này sẽ giảm thiểu và chấm dứt sau khoảng 1 – 2 ngày (tùy cơ địa từng người). Vì vậy, bạn có thể sẽ không gặp phải hiện tượng đau đớn như bạn nghĩ.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn có đau không?

Liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau, hiện đang áp dụng Sunshine Dental Clinic

Như đã đề cập ở trên, hiện nay với sự ra đời của công nghệ hiện đại cùng sự kết hợp từ tay nghề bác sĩ, đã cho ra đời liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau. Liệu pháp này hiện đang được áp dụng tại Sunshine Dental Clinic – Một địa chỉ Nha khoa nhổ răng khôn UY TÍN và CHẤT LƯỢNG tại Hà Nội.

Liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau tại Sunshine Dental Clinic, có gì đặc biệt?

– Giúp quá trình nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng, rút ngắn 70% thời gian nhổ.

– Giảm sưng, đau tới 80%.

– Giảm nguy cơ biến chứng xuống dưới 0,1%.

– Tiết kiệm chi phí, điều trị thành công chỉ trong 1 lần hẹn.

– Nhận 100% ca nhổ khó bị các nha khoa khác từ chối.

Kết hợp với lợi thế luôn sẵn có là:

– Đội ngũ bác sĩ chuyên gia tiểu phẫu giỏi, với hơn 10 năm kinh nghiệm.

– Là đơn vị luôn tiên phong ứng dụng những thiết bị hàng đầu vào điều trị như: CT 3D Conbeam, Bien Air, PrF, app bệnh án, hệ thống vô khuẩn,…

– Xây dựng quy trình nhổ răng khôn chuẩn hóa Châu Âu, với 7 bước đảm bảo an toàn, ít sưng đau:

  • Bước 1:  chụp phim X – quang toàn hàm ( Panorama) để kiểm tra góc mọc răng và khu vực xung quanh răng. Điều này giúp bác sĩ xác định được vị trí của dây thần kinh và kiểm soát quá trình nhổ răng an toàn.
  • Bước 2: bác sĩ thăm khám và tư vấn đầy đủ thông tin.
  • Bước 3: vệ sinh và xử lý các bệnh về răng miệng (nếu có).
  • Bước 4: gây tê tại chỗ và sát khuẩn vùng miệng
  • Bước 5: bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng với sự hỗ trợ của công nghệ Bien Air. Công nghệ Bien Air giúp bác sĩ lấy từng phần của răng ra nhẹ nhàng nhất, hạn chế tối đa tổn thương. Điều này giúp bạn phục hồi nhanh chóng sau 2-3 ngày
  • Bước 6: Vệ sinh, đặt huyết tương vào huyệt ổ răng và khâu lại.
  • Bước 7: chụp phim X – quang kiểm tra sau khi nhổ răng xong và hướng dẫn vệ sinh, chăm sóc tại nhà.

– Áp dụng cá nhân hóa điều trị, khách hàng được thăm khám, lên phác đồ điều trị và tư vấn đầy đủ thông tin trước điều trị.

Chính những yếu tố này, đã giúp cho hàng ngàn khách hàng tại Sunshine Dental Clinic đã loại bỏ thành công răng khôn và có những trải nghiệm tuyệt vời tại Nha khoa.

Sunshine Dental Clinic – Nha khoa uy tín, bạn nên lựa chọn khi nhổ răng khôn hay điều trị mọi vấn đề về răng lợi

Trên đây là những kiến thức về răng khôn mọc ngầm cũng như các câu hỏi, thắc mắc liên quan đã được giải đáp. Hy vọng, bạn đã hiểu về răng khôn mọc ngầm và có những lựa chọn, quyết định đúng đắn khi cần loại bỏ chúng. Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm cũng như rủi ro trong quá trình nhổ răng khôn mọc ngầm, bạn hãy lựa chọn liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic nhé!

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào xung quanh vấn đề sức khỏe răng lợi, hoặc tìm hiểu thêm về răng khôn mọc ngầm, hãy liên hệ ngay Hotline: 0989.377.2550988.466.452 Hoặc bạn có thể trực tiếp qua Nha khoa Sunshine Dental Clinic ở địa chỉ: Số 146 Lạc Trung – Hai Bà Trưng – Hà Nội để được đội ngũ Y Bác sĩ và nhân viên thăm khám và tư vấn chi tiết bạn nhé!

———————————————————————————————————————————————————

NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline0989377255

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo