Trang chủ » Cẩm nang trồng răng » Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, răng khôn không những không có chức năng nhai thức ăn mà còn gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng của chúng ta. Hôm nay chúng ta sẽ cùng Sunshine Dentail Clinic tìm hiểu liệu nhổ răng khôn mọc lệch có gây nguy hiểm không nhé!

Vì sao cần thiết phải nhổ răng khôn mọc lệch?

Răng khôn mọc lệch với những tên gọi khác nhau như răng số 08, răng cấm,… mọc lên cuối cùng ở trên cung hàm. Chính vì là mọc lên cuối cùng nên chúng thường có những hướng mọc bất thường và gây ra các biến chứng nguy hiểm. Cùng điểm qua những biến chứng đó nhé:

Nhiễm khuẩn, viêm lợi trùm

Đây là tình trạng phổ biến và thường gặp nhất trong các biến chứng mà răng khôn gây ra cho khách hàng. Những chiếc răng khôn mọc lệch thường gây ra cảm giác sưng, đau ngay tại vị trí mọc. Răng bị nướu trùm lên hoặc ngầm ở bên trong xương hàm khiến cho thức ăn giắt vào túi nước, kẽ răng.

Lâu ngày, quá trình vệ sinh không làm sạch được làm sạch hoàn toàn sẽ tạo ra những môi trường thuận lợi và khiến các vi khuẩn có hại cho răng miệng nhanh chóng phát triển. Và chúng gây ra tình trạng viêm lợi trùm có mủ, viêm quanh chân răng cấp. Thậm chí, ở một số trường hợp viêm răng khôn còn có thể gây tử vong do nhiễm trùng máu vì không được phát hiện kịp thời.

U nang xương hàm

Bạn có biết rằng, răng khôn mọc lệch còn gây tiêu ngót chân răng bên cạnh, ở những trường hợp nặng hơn, răng khôn còn thoái hoá thành u, nang và các bệnh lý trong xương hàm. U nang này có thể làm hỏng xương hàm, răng và các dây thần kinh bên cạnh vị trí bị u nang.

U nang xương hàm là một trong những biến chứng cực kì nguy hiểm và cần phải được kiểm soát, phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt. Chính vì vậy, thăm khám sức khoẻ răng miệng định kì là điều hết sức quan trọng mà bạn và người thân không nên chủ quan về điều này.

Sâu răng

Đây là một trong những trường hợp phổ biến hơn cả. Hầu như, bất cứ ai có răng khôn hoặc răng khôn mọc lệch đều rơi vào tình trạng này. Nguyên nhân là bởi vì, răng khôn mọc lên ở vị trí bên trong sâu, chính vì vậy, quá trình ăn uống và vệ sinh hàng ngày rất khó để vệ sinh hoặc vệ sinh không sạch sẽ hoàn toàn được.

Và chắc chắn, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, sinh sôi và nảy nở. Khi răng đã bị sâu thì lỗ sâu sẽ phát triển nhanh chóng về kích thước, phá huỷ cấu trúc răng quai hàm, hậu quả là làm hỏng răng quai hàm và tình trạng sâu răng lan rộng ra các răng khác.

Rối loạn phản xạ và cảm giác

Do ở mặt có nhiều dây thần kinh chi phối khi răng khôn mọc lệch sẽ gây chèn ép các dây thần kinh và dẫn đến tình trạng gây mất hoặc giảm cảm giác ở môi, da, niêm mạc, răng ở nửa cung hàm. Mặt khác, răng khôn còn gây ra các hội chứng giao cảm như: đau một bên mặt, phù đỏ xung quanh ổ mắt.

Ban đầu tình trạng rối loạn phản xạ và cảm giác này sẽ xuất hiện không rõ ràng. Nhưng nếu như nó không được tiếp tục điều trị kịp thời nó sẽ diễn biến phức tạp và ngày càng trầm trọng hơn, khó kiểm soát hơn. Như vậy, cần phải thăm khám và kiểm tra để loại bỏ răng khôn mọc lệch càng sớm càng tốt.

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn mọc lệch là một trong những tiểu phẫu quan trọng trong các dịch vụ nha khoa. Việc nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không? Hoặc cần phải lưu ý những gì để ca nhổ răng diễn ra thuận lợi, không gặp phải bất cứ biến chứng nào? Nhổ răng khôn mọc lệch sẽ nguy hiểm nếu như bạn gặp phải một trong những trường hợp dưới đây:

Phòng khám chưa được cấp giấy phép hoạt động: Bạn có biết rằng, chỉ những phòng khám đã được cấp giấy phép hoạt động thì mới đủ các yếu tố về sự an toàn, hiệu quả cho khách hàng khi thực hiện. Tuy nhiên, bạn không may chọn phải những phòng khám chưa được cấp phép thì sự nguy hiểm khi nhổ răng khôn là điều không thể tránh khỏi.

Tay nghề của các bác sĩ không đảm bảo, không có nhiều kinh nghiệm kiến thức chuyên sâu: Bất cứ mỗi một dịch vụ nha khoa nào, đặc biệt là các dịch vụ tiểu phẫu, có chảy máu thì đều cần phải thận trọng và tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi quyết đinh thực hiện. Nhưng, bạn lại bỏ qua những yếu tố này và chọn nhổ răng với một bác sĩ bất kì thì tức nhiên, tính an toàn mà nó mang lại cho bạn sẽ không được đảm bảo chắc chắn.

Phòng điều trị không đảm bảo vô trùng: Tính vô trùng trong quá trình thực hiện các dịch vụ tiểu phẩu là yêu cầu quan trọng và bắt buộc phải có. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có các phòng khám nha khoa không đáp ứng được tính vô trùng này dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trong và sau quá trình điều trị.

Quy trình thực hiện còn sơ sài, chưa đúng kĩ thuật: Đối với các dịch vụ tiểu phẫu thì cần thiết phải được thực hiện theo các bước đúng nhu yêu cầu của quy định của Bộ Y tế. Bởi, chỉ cần bạn tuân thủ không đúng sẽ gây ra những tình trạng đáng tiếc. Và trên thực tế, đã có những trường hợp bệnh nhân phải gánh chịu những hệ quả nặng nề. Vì vậy, bạn cần nên lưu ý yếu tố này.

Ngoài ra, còn một số yếu tố khác nữa cũng ảnh hưởng đến kết quả mà bạn nhận được sau khi nhổ răng khôn làm cho bạn phải chịu đựng những sự khó chịu nhất định. Chính vì thế, lời khuyên dành cho bạn đó chính là nên tìm hiểu thật kĩ lưỡng về phòng khám nha khoa cũng như các bác sĩ mà bạn sẽ thực hiện để tránh những sai sót có thể xảy ra.

Nên nhổ răng khôn mọc lệch bằng máy siêu âm hay nhổ răng khôn truyền thống?

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay, ngoài phương pháp nhổ răng khôn truyền thống thì còn có thêm phương pháp nhổ răng khôn bằng công nghệ hiện đại. Mục đích của việc ứng dụng các công nghệ hiện đại đó chính là nhằm giúp cho quá trình nhổ răng diễn ra an toàn, nhanh chóng, nhẹ nhàng hơn.

Nhổ răng truyền thống

Nhổ răng truyền thống hay còn gọi là nhổ răng “sống”, không có sự can thiệp của các công nghệ hiện đại vào trong quá trình điều trị. Bác sĩ chỉ thực hiện gây tê và nhổ bằng các dụng cụ thông thường khác. Chính vì vậy, thời gian để thực hiện nhổ răng bằng phương pháp này sẽ cao hơn so với các phương pháp thông thường.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp nhổ răng này đó chính là phạm vi tác động sẽ rộng hơn, mức độ tổn thương mô mềm sẽ nhiều hơn so với bình thường. Quá trình hồi phục và đau sau khi nhổ răng cũng diễn ra lâu hơn. Tuy nhiên, vì có chi phí thấp hơn nên nhiều người vẫn lựa chọn phương pháp này để loại bỏ răng số 08 của mình.

Nhổ răng bằng máy siêu âm

Nhổ răng bằng máy siêu âm là phương pháp nhổ răng mới nhất hiện nay và đang dần phổ biến, được nhiều tin tưởng lựa chọn sử dụng nhiều trong giai đoạn ngày nay. Nhổ răng bằng máy siêu âm khác hơn so với phương pháp nhổ răng truyền thống ở chỗ là bác sĩ ứng dụng thêm công nghệ vào trong quá trình điều trị.

Công nghệ được ứng dụng nhiều nhất hiện nay đó chính là Bien Air – hiện đang sử dụng tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic. Đây là một trong những công nghệ mới nhất và được các chuyên gia đánh giá là mang lại hiệu quả điều trị cao hơn cả. Công nghệ này còn được ứng dụng trong chỉ định khác cho quá trình trồng răng Implant.

Ở một số phòng khám nha khoa khác dùng công nghệ siêu âm Piezotome – đây cũng là một trong những công nghệ nhổ răng khôn hiện đại và hiệu quả hiện nay. Với những công nghệ nhổ răng hiệu quả hiện nay đã giúp cho các bác sĩ cũng như bệnh nhân rút ngắn được thời gian điều trị nhanh chóng. Tình trạng sưng viêm, tổn thương các mô mềm cũng giảm thiểu đi đáng kể.

Trên đây là những thông tin giúp cho bạn trả lời câu hỏi nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không? Những băn khoăn và thắc mắc khác, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu trong bài viết khác.

Nếu như bạn muốn tìm một cơ sở Nha khoa uy tín để thực hiện nhổ răng khôn bằng thì hãy nêu rõ tình trạng để được tư vấn trực tiếp với bác sĩ Bình XuBi hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline: 0989377255 để đặt lịch qua nha khoa nhé!

Bạn đang xem: Niềng răng có đau không và 4 cách giảm đau khi niềng răng trong Hỏi Đáp Nha KhoaTin Tức Nha Khoa