TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ

Xã hội ngày càng hiện đại và nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng ngày càng tăng cao, một hàm răng khỏe mạnh, đều đặn và trắng sáng luôn là ước muốn của nhiều người. Và phương pháp niềng răng đã ra đời để đáp ứng nhu cầu ấy, đặc biệt, niềng răng mắc cài sứ chiếm vị thế ưu việt trong các loại niềng răng vì mang tính thẩm mỹ cao nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây xem chỉnh nha mắc cài sứ hay thường gọi là niềng răng mắc cài sứ là gì và tại sao nên sử dụng phương pháp niềng răng này nhé!

NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ LÀ GÌ?

Niềng răng mắc cài sứ là một dạng của niềng răng sử dụng mắc cài từ sứ cao cấp với dây cung để tạo lực kéo răng vào đúng vị trí mong muốn, là giải pháp tốt cho yêu cầu thẩm mỹ về hàm răng. Không giống với mắc cài kim loại, mắc cài sứ có màu sắc tương đương với màu răng nên khiến cho hàm răng đang niềng mang tính thẩm mỹ hơn so với cách niềng răng khác.

Niềng răng mắc cài sứ - Ưu nhược điểm - Nha Khoa Platinum

Niềng răng bằng mắc cài sứ mang tính thẩm mỹ cao hơn niềng răng mắc cài kim loại.

Mắc cài sứ là gì và những ưu nhược điểm - Nha khoa OmegaDental

Niềng răng bằng mắc cài sứ có ưu thế thẩm mỹ cao.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA RĂNG MẮC CÀI SỨ

a) Ưu điểm:

Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao,  chỉnh nha mắc cài sứ còn có những ưu điểm vượt trội sau đây các chuyên gia đã công nhận:

  • Hiệu quả niềng răng cao: Vì được thiết kế giống mắc cài kim loại nên phương pháp niềng răng bằng mắc cài sứ vẫn mang hiệu quả tốt. Ngoại trừ một số trường hợp khó và phức tạp thì cần giữ niềng thêm 1-3 tháng để đảm bảo kết quả mong muốn.
  • Tính thẩm mỹ khi niềng: Có phải bạn rất không có cảm tình với những mắc cài đen trên nền răng trắng của mình? Vậy thì niềng răng bằng mắc cài sứ là lựa chọn tối ưu cho bạn khi mắc cài mang màu trắng tự nhiên của răng và khiến cho người đứng từ xa khó nhận ra rằng bạn đang niềng răng. Kỹ thuật chỉnh nha này cực kỳ phù hợp với những người nổi tiếng, thường xuyên giao tiếp hoặc đơn giản chỉ là người có thẩm mỹ cao.
  • Tính an toàn cao: Vì được làm hoàn toàn bằng sứ nguyên chất nên bạn có thể yên tâm sinh hoạt mà không lo về tác dụng phụ của mắc cài.

Niềng răng mắc cài sứ ưu điểm là gì?

Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ.

b) Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm cũng không thể tránh khỏi những nhược điểm sau:

  • Chất liệu dễ vỡ: bởi vì làm bằng sứ nên mắc cài dễ bị vỡ khi va đập mạnh. Mặc dù hiện tại có những loại sứ bền hơn nhưng người niềng vẫn nên tránh va đập nhiều nhất có thể.
  • Cảm giác khó chịu: cảm giác vướng víu này hay xuất hiện ở thời gian đầu khi bệnh nhân chưa quen với mắc cài, nhưng vấn đề sẽ được giải quyết sau khoảng thời gian 1 tuần, khi bạn đã quen với mắc cài.

Giá Niềng Răng Mắc Cài Sứ Bao Nhiêu? - Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Nhược điểm của niềng răng bằng mắc cài sứ.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÊN DÙNG NIỀNG RĂNG CÀI MẮC SỨ

Các trường hợp nên chỉnh nha mắc cài sứ thường là những trường hợp răng không đẹp hoặc người niềng không hài lòng về hàm răng vốn có của mình. Dưới đây là một vài trường hợp phổ biến mà lựa chọn niềng răng mắc cài sứ là tối ưu để sở hữu một hàm răng như ý muốn:

  • Răng không đều, khấp khểnh, thưa, hô, vẩu, móm,…
  • Răng mọc sai lệch khớp
  • Hàm méo, hẹp, lệch,…
  • Những ai muốn tân trang ngoại hình khi phải giao tiếp nhiều.

Niềng răng bằng mắc cài sứ - Nha Khoa Dr Care

Những trường hợp cần niềng răng mắc cài sứ.

CÁC PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG BẰNG CÀI MẮC SỨ

Có hai loại niềng răng hiện nay là:

  • Niềng răng mắc cài sứ truyền thống: loại niềng răng này sử dụng mắc cài, dây cung và dây thun cố định trên bề mặt răng để kéo răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm.
  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc (tự đóng): loại niềng răng này có mắc cài có chốt tự đóng hoặc nắp trượt trên các rãnh mắc để giúp răng di chuyển thay vì dùng dây, từ đó tiết kiệm thời gian chỉnh nha hơn khi không cần thay dây thun như cách truyền thống.

Niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu hiệu quả?

Các phương pháp niềng răng bằng mắc cài sứ.

QUY TRÌNH NIỀNG RĂNG CÀI MẮC SỨ

Bước 1: Thăm khám và lập kế hoạch điều trị 

Nha sĩ sẽ khám tổng quát cho bệnh nhân về răng để phát hiện ra các bệnh lý nếu có rồi đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời. Qua kết quả khám bệnh đó, bác sĩ sẽ tiến hành lập ra phác đồ chỉnh nha chi tiết cho bệnh nhân, đồng thời lấy mẫu hàm và phân tích răng hàm, từ đó thiết kế mắc cài phù hợp nhất cho người niềng với từng giai đoạn cụ thể gắn liền với sự dịch chuyển của răng trên cung hàm.

Bước 2: Đeo mắc cài

Sau khi vệ sinh răng miệng cẩn thận và đảm bảo không mang bệnh lý khác về răng, nha sĩ sẽ niềng răng cho người khám sao cho khi răng di chuyển không ảnh hưởng đến răng và nướu răng.

Bước 3: Tái khám định kỳ 

Sau khi niềng răng, bệnh nhân sẽ được tư vấn chăm sóc răng miệng và hẹn lịch tái khám định kỳ để điều chỉnh mắc cài, dây cung, neo chặn cho phù hợp nhất với tình hình của răng. Việc tái khám định kỳ cũng giúp cho việc theo dõi răng được sát sao, giảm thiểu những tình huống không đáng có trong quá trình niềng răng.

Bước 4: Tháo niềng răng và đeo hàm duy trì

Khi răng đã về đúng vị trí mong muốn rồi, hàm răng của bạn đã trở nên đẹp hơn nhiều, mắc cài sẽ được tháo ra. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ được yêu cầu đeo hàm duy trì để bảo đảm răng không bị xô lệch sau quá trình niềng răng của mình.

Niềng răng mắc cài sứ và những điều kinh ngạc bạn cần biết - Nên đọc!

Niềng răng bằng mắc cài sứ là giải pháp tốt nhất cho hàm răng của bạn.

Tác dụng của hàm duy trì sau khi tháo niềng răng - Nha Khoa Việt Pháp

Sau khi tháo niềng răng mắc cài sứ sẽ được yêu cầu đeo hàm duy trì. 

Hàm duy trì sẽ giúp đảm bảo khuôn răng sau khi tháo niềng của bạn.

Quá trình chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng

Quá trình chăm sóc răng miệng rất quan trọng trong việc rút ngắn thời gian niềng. Chính vì vậy, khách hàng cần phải lưu ý những điều sau:

  • Ăn uống: Trong quá trình niềng, nên chọn thực phẩm mềm, dễ nhai để có thể hạn chế việc đau nhức, bung mắc cài. Ngoài ra, nên hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường, nước ngọt có ga gây sâu răng
  • Chăm sóc, vệ sinh răng miệng: Đây là vấn đề rất quan trọng trong quá trình chăm sóc răng miệng. Nếu như chải răng không tốt sẽ gây ra hiện tượng bung, sứt, vỡ mắc cài, làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. Quan trọng hơn, nếu chải răng không sạch, thức ăn sẽ bám lại và gây các bệnh liên quan đến răng.

Chi phí niềng răng bằng mắc cài sứ

Chỉnh nha mắc cài sứ thì chi phí sẽ cao hơn so với các loại mắc cài thông thường khác nhưng hiệu quả mà nó mang lại sẽ tốt hơn hẳn nên khách hàng có thể yên tâm lựa chọn phương pháp này.

Chi phí từng loại niềng răng bằng mắc cài sứ phụ thuộc vào tư vấn của nha sĩ, bạn có thể lựa chọn tùy thuộc theo tài chính hoặc nhu cầu của bản thân để đưa ra quyết định tốt nhất cho hàm răng của mình.

  • Niềng răng mắc cài sứ truyền thống: giá dao động từ 30-35 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc (tự đóng): giá dao động từ 40-50 triệu đồng từng phân loại chất liệu.

>> Xem thêm: Bật mí tất tần tật về phương pháp niềng răng mắc cài sứ


NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline0989377255

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: Niềng răng bị lệch mặt: Nguyên nhân và cách khắc phục trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo