Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Răng khôn mọc lệch xuất hiện gây nhiều phiền toái cho người bệnh, vì vậy cần sớm được nhổ bỏ. Vậy nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không và chi phí nhổ răng bao nhiêu? Hãy dành 3 phút ĐỌC NGAY nội dung bài viết này.

Vì sao phải nhổ răng khôn mọc lệch?

Răng khôn mọc lệch là do chúng là những chiếc răng mọc lên sau cùng trong cung hàm. Lúc này, vị trí mọc không còn đủ chỗ để chúng phát triển, dẫn tới mọc lệch, đâm xiên,… gây đau nhức, gây nhiều phiền toái cho người bệnh.

Răng khôn mọc lệch dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm 

Răng khôn mọc lệch dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Răng khôn mọc lệch còn có khả năng chen chúc và xô đẩy sang các răng kế cạnh, gây sưng viêm, đau buốt cho người bệnh. Hậu quả của việc răng khôn mọc lệch là: Gây nhiễm trùng, khít hàm, sưng, đau nhức…

Chính vì vậy, cần nhổ răng khôn mọc lệch càng sớm càng tốt để giảm thiểu những biến chứng có thể xảy ra. Đồng thời, tránh gặp tình trạng nhiễm trùng, tiêu xương ở ổ răng bên cạnh, hư hại răng bên cạnh và tạo nang răng xương hàm.

>>> Xem thêm: Giải pháp nào cho 4 chiếc răng khôn mọc lệch?

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào độ khó, dễ và trình độ bác sĩ cũng như cơ sở vật chất mà nha khoa bạn lựa chọn.

Thường thì khi bạn nhổ răng khôn mọc lệch, bạn sẽ không gặp nguy hiểm nếu lựa chọn được địa chỉ nha khoa tốt, sở hữu trang thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại và đặc biệt không thể thiếu đó chính là đội ngũ Y Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bác sĩ sẽ cho biết chính xác về tình trạng răng của bạn sau khi được chụp film X-Quang. Răng khôn hàm trên thường dễ nhổ hơn răng khôn hàm dưới, nên sau khi nhổ răng khôn, thường miệng sẽ bị sưng chút ít trong 1 – 2 ngày đầu.

Để giúp cho quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng thì bệnh nhân cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chuyên môn cao vẫn luôn là yếu tố quyết định trong việc thành công tới 1 ca tiểu phẫu nhổ răng khôn, đặc biệt là răng khôn mọc lệch hàm dưới.

>>> Xem thêm: Nhổ 4 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền là phù hợp?

Khi đã quyết định nhổ răng khôn, khách hàng sẽ quan tâm tới vấn đề tiếp theo đó chính là: Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Giá cả cũng là một trong những tiêu chí tương đối quan trọng, đối với khách hàng trong khi lựa chọn cho mình địa chỉ nhổ răng khôn an toàn, phù hợp. Song để đưa ra cho bạn mức giá chính xác cũng khá khó khăn, bởi chi phí nhổ răng phụ thuộc rất lớn vào tình trạng thực tế của răng bạn.

Nên bài viết sẽ không thể đưa ra một con số chính xác, nhưng thông thường nhổ răng khôn giá sẽ dao động từ 1.000.000 – 5.000.000 đồng/răng (tùy vào tình trạng răng của bạn).

Do đó, để biết răng khôn của bạn nhổ mất bao nhiêu tiền, thì bạn hãy tới nha khoa để bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể bạn nhé.

Nhổ răng khôn mọc lệch bằng phương pháp truyền thống hay công nghệ sóng siêu âm Bien Air

Hiện nay, với sự phát triển của Y khoa và công nghệ, ngoài phương pháp nhổ răng khôn truyền thống thì còn có thêm phương pháp nhổ răng khôn bằng công nghệ sóng siêu âm Bien Air.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn nhổ răng khôn mọc lệch bằng phương pháp truyền thống hay nhổ răng khôn mọc lệch với công nghệ sóng siêu âm Bien Air? – Câu trả lời chi tiết dưới đây:

1. Phương pháp nhổ răng truyền thống

Nhổ răng truyền thống hay còn gọi là nhổ răng “sống”, không có sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại vào trong quá trình điều trị. Bác sĩ chỉ thực hiện gây tê và nhổ bằng các dụng cụ thông thường khác. Chính vì vậy, thời gian để thực hiện nhổ răng bằng phương pháp này sẽ cần nhiều hơn so với các phương pháp khác.

Bên cạnh đó, nhổ răng khôn mọc lệch với phương pháp truyền thống còn khiến quá trình bác sĩ tác động vào răng sẽ ảnh hưởng diện rộng, mức độ tổn thương mô mềm sẽ nhiều hơn so với bình thường. Qúa trình hồi phục và đau sau khi nhổ sẽ nặng hơn và diễn ra lâu hơn. Và có thể gặp nhiều biến chứng sau nhổ. Nhưng vì có chi phí thấp hơn nên một số người vẫn chọn phương pháp này để loại bỏ răng khôn.

2. Nhổ răng bằng công nghệ sóng siêu âm Bien Air

Nhổ răng bằng công nghệ sóng siêu âm là phương pháp nhổ răng mới nhất hiện nay và đang dần phổ biến, được nhiều người tin tưởng, lựa chọn trong giai đoạn này.

Nhổ răng khôn công nghệ Bien Air được các chuyên gia khuyên bạn lựa chọnNhổ răng khôn công nghệ Bien Air được các chuyên gia khuyên bạn lựa chọn

Nhổ răng bằng công nghệ sóng siêu âm Bien Air, khác hơn so với phương pháp nhổ răng truyền thống và các loại máy khác ở chỗ là: Bác sĩ ứng dụng thêm công nghệ máy Bien Air để chia cắt thân và chân răng mà không cần cắt đứt dây chằng, không tác động vào các mô mềm xung quanh răng,… Điều này sẽ giúp bác sĩ lấy răng khôn ra khỏi cung hàm dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian nhổ, người bệnh ít bị sưng đau, sang chấn hay gặp biến chứng. Đồng thời, bạn có thể ăn uống bình thường ngay sau khi nhổ răng và sẽ không phải nghĩ dưỡng ở nhà vài ngày như phương pháp truyền thống.

Công nghệ Bien Air hiện tại đang được áp dụng tại Nha khoa Sunshsine Dental Clinic. Đây cũng là một trong những cơ sở Nha khoa ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, quy trình chuẩn hóa theo chuẩn Châu Âu,… Mọi thứ tại Trung tâm Nha khoa Sunshine Dental Clinic luôn đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Trên đây là những thông tin giúp cho bạn trả lời câu hỏi nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không? Đồng thời, bài viết cũng đưa ra một số gợi ý hay để bạn có thể lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín. Đừng quên tham khảo và lựa chọn Nha khoa Sunshine Dental Clinic bạn nhé!

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo