Nhổ răng khôn hàm dưới – Những điều bạn chưa biết!?

Răng khôn hàm dưới mọc gần ống dây thần kinh, khiến nhiều người băn khoăn nên hay không nên loại bỏ chúng. Để giúp bạn có thêm kiến thức và sớm đưa ra quyết định sáng suốt trong việc giữ hay nhổ răng 8 này, bài viết dưới đây bạn không nên bỏ lỡ.

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới không?

Nhổ răng khôn hàm dưới nên hay không nên sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Sức khỏe, tình trạng bệnh lý răng lợi,… Để đưa ra quyết định nên nhổ hay không bạn cần biết một số kiến thức sau:

1. Nhổ răng khôn hàm dưới khi nào?

– Mọc thẳng nhưng khó vệ sinh, giắt kẽ thức ăn và sâu: Răng khôn hàm dưới nếu mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu, nhưng không có răng đối diện ăn khớp, làm răng khôn trồi dài lên đâm vào hàm đối diện. Hoặc trường hợp giữa răng khôn và răng 7 có khe giắt thức ăn, khó vệ sinh,… lâu ngày dẫn tới sâu răng và ảnh hưởng các răng kế cận.

– Hướng mọc bất thường: Khi răng khôn hàm dưới mọc nghiêng, ngầm, ngang,… và gây các biến chứng như: Sưng, đau, nhiễm trùng, lặp đi lặp lại. Nếu không nhổ bỏ sớm có thể gây biến chứng, u men xương hàm,… ảnh hưởng các răng bên cạnh và sức khỏe người bệnh.

– Phục vụ cho quá trình điều trị: Răng khôn hàm dưới có thể được đề nghị nhổ bỏ trong trường hợp ảnh hưởng tới chất lượng chỉnh nha. Hoặc mặc dù răng khôn mọc thẳng nhưng lại là nguyên nhân gây ra một số bệnh lý khác thì cũng cần loại bỏ theo chỉ định của bác sĩ.

Vì vậy, để có câu trả lời chính xác nên nhổ răng khôn hàm dưới hay không, bạn cần tới gặp bác sĩ nha khoa thăm khám sớm.

Nên nhổ răng khôn hàm dưới sớm nhằm giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm

Nên nhổ răng khôn hàm dưới sớm nhằm giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm

2. Thời điểm nên nhổ răng khôn

Thời điểm thích hợp để nhổ răng khôn hàm dưới hay nhổ bất kỳ chiếc răng khôn mọc ở vị trí nào trong cung hàm cũng nên được thực hiện tốt nhất là từ 18 – 25 tuổi. Đây là độ tuổi răng dễ xử lý do chân răng mới hình thành, chưa cứng chắc trong xương hàm. Nếu để càng lâu, việc nhổ răng càng trở nên khó khăn hơn, quá trình lành thương, hậu phẫu cũng sẽ kéo dài.

>>> Xem thêm: Cách giảm hôi miệng khi mọc răng khôn

Nhổ răng khôn hàm dưới có đau không?

Một điều mà hầu hết tất cả mọi người khi nhổ răng khôn nói chung hay răng khôn hàm dưới nói riêng đều quan tâm đó chính là có đau hay không. Và nội dung dưới đây sẽ là lời giải đáp: Nhổ răng khôn hàm dưới có đau không?

Thực tế, nếu như bạn được thực hiện nhổ răng khôn cùng với bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm lâm sàng nhiều năm và quy trình điều trị chính xác theo từng bước, thì chắc chắn cơn đau trong và sau khi nhổ sẽ không xảy ra.

Nhưng có những trường hợp bệnh nhân vẫn nói rằng họ bị tổn thương và cảm thấy đau nhức sau nhổ thì nguyên nhân là do răng khôn hàm dưới đã bị loại bỏ không đúng cách hoặc khi tiêm gây tê bị sai. Những trường hợp này hay xảy ra với các nha sĩ còn non kinh nghiệm.

Nhổ răng khôn hàm dưới sẽ không đau nếu bạn chọn được nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi

Nhổ răng khôn hàm dưới sẽ không đau nếu bạn chọn được nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi

Ví dụ, khi nhổ một chiếc răng khôn hàm trên, việc gây mê xâm nhập được thực hiện ở trong nướu với hình chiếu của chân răng trên máy. Nhưng khi nhổ răng khôn hàm dưới, gây mê không được thực hiện gần răng, mà từ bên trong của nhánh hàm dưới. Việc gây tê như vậy là khó khăn về mặt kỹ thuật và không phải tất cả các bác sĩ đều có thể làm tốt. Vì vậy, việc chọn được một cơ sở uy tín, có đội ngũ chuyên gia y tế giỏi là điều cực kỳ quan trọng khi nhổ răng khôn nói chung hay nhổ răng khôn hàm dưới nói riêng.

>>> Xem thêm: Chia sẻ của anh N.T.Cường sau khi nhổ 4 răng khôn cùng lúc

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Việc loại bỏ răng khôn nói chung hay răng khôn hàm dưới nói riêng là rất cần thiết. Tuy nhiên, nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không lại là nỗi băn khoăn của hầu hết các bệnh nhân. Để nhổ răng khôn hàm dưới hạn chế tối đa sang chấn, biến chứng,… thì đòi hỏi, bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi. Bên cạnh đó, cũng cần lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, sở hữu trang thiết bị, máy móc hiện đại.

Bởi lẽ, so với vị trí răng khôn mọc ở hàm trên, thì việc nhổ răng khôn hàm dưới không phải là thủ thuật đơn giản. Hàm dưới có mật độ răng dày hơn, nên răng khôn mọc thường bị thiếu chỗ, hoặc mọc lệch và phát triển đẩy về phía má hay đẩy mạnh vào các răng lân cận, nên việc tiếp cận của bác sĩ với vùng răng này sẽ khó hơn. Không những thế, răng khôn ở hàm dưới với một chân răng to được bao quanh bởi nhiều mạch máu và dây thần kinh, kết hợp với hình dạng kỳ quái, cong queo cũng là một lý do làm cho các biến chứng nguy hiểm thường gặp ở răng khôn hàm dưới này. Từ đó, gây ra đau nhức dữ dội, nhiều trường hợp bệnh nhân không thể mở miệng một cách bình thường được.

Nhưng việc nhổ răng khôn hàm dưới đã có lịch sử từ rất lâu và số trường hợp gặp biến chứng là rất ít. Các trường hợp hy hữu còn lại bị biến chứng chủ yếu xuất phát từ những sơ suất và sai lầm của các nha sĩ thiếu kinh nghiệm cùng với sự yếu kém của cơ sở y tế đó.

Tổng hợp lại thì, việc nhổ răng khôn hàm dưới sẽ dễ dàng nếu bạn lựa chọn được cơ sở nha khoa uy tín, trang thiết bị hỗ trợ nhổ răng công nghệ cao, đặc biệt là trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ giỏi và ngược lại.

>>> Xem thêm: Nhổ 4 răng khôn cùng lúc được không?

Nhổ răng khôn hàm dưới bao nhiêu tiền?

Bên cạnh câu hỏi nhổ răng khôn có đau không, có nguy hiểm không thì chi phí nhổ răng khôn hàm dưới bao nhiêu tiền cũng là điều mà khách hàng quan tâm.

Tùy thuộc vào độ phức tạp, vị trí của răng mọc và tình trạng răng hiện tại mà chi phí nhổ răng khôn sẽ có sự khác nhau. Theo đó, những yếu tố tác động đến chi phí khi thực hiện nhổ răng khôn nói chung hay răng khôn hàm dưới nói riêng, đó là: Độ khó của răng khôn, vị trí mà răng khôn mọc, độ lệch, tình trạng của răng cũng như độ biến chứng của răng…

Chi phí nhổ răng khôn hàm dưới sẽ phụ thuộc vào độ khó của răng

Chi phí nhổ răng khôn hàm dưới sẽ phụ thuộc vào độ khó của răng

Thông thường, mức giá để nhổ răng khôn hàm dưới hay hàm trên còn phụ thuộc vào tình trạng của loại răng đó, quy trình nhổ răng khôn, công nghệ nhổ,… sẽ có những mức chi phí khác nhau. Theo đó, thường thì mức giá nhổ răng khôn nói chung hay răng khôn hàm dưới nói riêng sẽ dao động từ khoảng 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng/răng.

Các phương pháp nhổ răng khôn hiện nay

Hiện nay có 2 phương pháp nhổ răng chính, đó là: Nhổ răng bằng kìm và nhổ răng bằng máy Bien Air

1. Nhổ răng khôn bằng kìm

Đây là phương pháp được bác sĩ sử dụng kìm và tác động 1 lực cơ học từ tay và dùng sức để nhổ chiếc răng ra khỏi cung hàm.

Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này nếu bác sĩ tay nghề kém có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro, dễ gây ảnh hưởng tới ống dây thần kinh, chảy máu khó cầm, sưng viêm,… thậm chí nếu mất máu quá nhiều hoặc nhiễm trùng dẫn tới tử vong.

2. Nhổ răng khôn bằng máy Bien Air

Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay, việc loại bỏ răng khôn đã trở nên dễ dàng, nhẹ nhàng hơn rất nhiều bởi sự xuất hiện của công nghệ máy Bien Air.

Khác với các loại máy khác, Bien Air sẽ tác động trực tiếp vào vị trí răng cần nhổ và dưới sự điều hướng từ bác sĩ có chuyên môn. Bien Air với đầu lưỡi cắt siêu nhỏ, giúp chia cắt răng thành những mảnh nhỏ và bác sĩ sẽ nhẹ nhàng gắp chúng ra khỏi ổ xương hàm mà không tác động hay gây tổn thương dây chằng và mô mềm xung quanh. Vì vậy, trải nghiệm nhổ răng khôn bằng công nghệ Bien Air sẽ giúp bệnh nhân không đau, không viêm, không gặp biến chứng như phương pháp dùng kìm để nhổ.

Công nghệ Bien Air giúp nhổ răng khôn hàm dưới an toàn và không sưng đau

Công nghệ Bien Air giúp nhổ răng khôn hàm dưới an toàn và không sưng đau

Tuy nhiên, phương pháp này thường sẽ được áp dụng tại những cơ sở nha khoa uy tín, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại và yếu tố quan trọng nhất đó chính là Bác sĩ. Để giúp một ca tiểu phẫu răng khôn thành công, không biến chứng thì Bác sĩ phải là người có chuyên môn giỏi, đã thực hiện cho hàng nghìn khách hàng.

Nhổ răng khôn hàm dưới: An toàn, ít sưng đau tại Sunshine Dental Clinic

Để nhổ răng khôn hàm dưới hay nhổ răng khôn ở bất cứ vị trí nào trong cung hàm, một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định tới sự thành công và giá cả nhổ răng đó chính là tay nghề bác sĩ. Vì răng khôn thường mọc với nhiều kiểu khác nhau nên việc nhổ răng khôn nếu không được diễn ra theo một quy trình nghiêm ngặt và linh hoạt sẽ dễ gây ra biến chứng cho khách hàng. Vì vậy, lựa chọn một địa chỉ nhổ răng uy tín là điều hết sức cần thiết.

Hiện nay, Nha khoa Sunshine Dental Clinic là một trong số những địa chỉ nhổ răng khôn an toàn và uy tín tại Hà Nội. Nha khoa sở hữu nhiều tiêu chí quan trọng, xứng đáng là địa chỉ mà khách hàng nên gửi gắm niềm tin của mình.

Sunshine Dental Clinic là Nha khoa có sự đầu tư rất nhiều về hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, được nhập khẩu 100% từ các nước tiên tiến trên thế giới. Với sự hỗ trợ của các loại máy móc, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất.

Sunshine Dental Clinic - Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín cho bạn

Sunshine Dental Clinic – Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín cho bạn

Nha khoa sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, trong đó nổi bật nhất là bác sĩ Nguyễn Xuân Bình:

– Bác sĩ thuộc Hiệp hội chỉnh nha POS – Hoa Kỳ

– Chứng chỉ nắn chỉnh khớp cắn chuyên sâu

– Chứng chỉ Cấy ghép Implant

– Chứng chỉ thẩm mỹ toàn hàm

– Chứng chỉ veneer

Tại Sunshine Dental Clinic, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng khôn với quy trình chuẩn Châu Âu kết hợp với máy nhổ răng công nghệ cao Bien Air (Thụy Sĩ).

Sử dụng công nghệ Bien Air trong nhổ răng khôn hàm dưới nói riêng và nhổ răng nói chung, sẽ giúp:

– Bảo vệ các mô mềm, cho hiệu quả hồi phục một cách nhanh chóng: Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng lượng sóng âm tần. Chúng sẽ tác động lên các mô cứng và sẽ không gây ra bất cứ tổn thương hay đau đớn gì đến các mô mềm. Chính vì vậy, phần chân răng sẽ không gặp phải những biến chứng sau khi nhổ răng.
– Thời gian nhổ răng được diễn ra nhanh chóng: Với lượng sóng siêu âm của Bien Air, các bác sĩ chỉ việc thao tác nhẹ nhàng để chia cắt răng và gắp ra khỏi cung hàm dễ dàng chỉ khoảng 3 – 5 phút. Không gây tổn hại đến dây chằng xung quanh răng cũng như huyệt ổ răng. Vì vậy, sau nhổ răng khôn bệnh nhân sẽ không phải kiêng khem gì, vẫn ăn uống và làm việc bình thường.

– Giúp làm giảm cảm căng mỏi, tê bì môi má: Với công nghệ nhổ răng hiện đại từ máy Bien Air, các mô mềm ở răng sau khi thao tác loại bỏ răng sẽ được bảo vệ một cách tốt nhất. Vì vậy mà, cảm giác tê bì môi má sẽ được hạn chế một cách tối đa. Bệnh nhân sẽ không cảm thấy khó chịu hay đau buốt, sau khi bác sĩ thực hiện nhổ răng.

Khi khách hàng tới sử dụng dịch vụ nhổ răng khôn tại Sunshine Dental Clinic, sẽ được đội ngũ Y Bác sĩ cũng như nhân viên chăm sóc tận tình, chu đáo. Đặc biệt, bạn sẽ được dặn dò kỹ lưỡng về việc vệ sinh răng miệng sau nhổ răng và các bác sĩ tại nha khoa sẽ luôn theo sát và giải đáp các thắc mắc khi bạn cần.

Cùng nghe chuyên gia Nguyễn Xuân Bình phân tích, nhổ răng khôn với máy Bien Air đang được áp dụng tại Sunshine Dental Clinic tại đây:

Vì vậy, khi bạn có ý định nhổ răng khôn hàm dưới hay bất cứ răng vị trí nào trong cung hàm thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Sunshine Dental Clinic qua địa chỉ:

Nha khoa Công nghệ cao Sunshine Dental Clinic

– Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

– Hotline: 0989.377.2550988.466.452

– Giờ làm việc: 8h00 – 19h00 từ thứ 2 đến Chủ Nhật.

– Fanpage: https://www.facebook.com/sunshinedental.vn

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo