Độ tuổi nào niềng răng tốt nhất? – NOTE NGAY kiến thức này

Độ tuổi niềng răng thích hợp có tính quyết định lớn tới quá trình chỉnh nha thành công. Vậy độ tuổi nào niềng răng tốt nhất? Hãy cùng Sunshine Dental Clinic tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Độ tuổi thích hợp để niềng răng tốt nhất

Chỉnh nha – niềng răng không chỉ được xem là một trong những phương pháp giúp nắn chỉnh răng về chuẩn khớp cắn, mà còn là phương pháp điều trị liên quan đến bệnh lý và sự phát triển, ổn định của răng miệng. Chính vì vậy, để chỉ định điều trị này được có hiệu quả nhanh chóng, hiệu quả cao thì nó cũng có những giai đoạn, thời kì giúp kết quả này được thuận lợi.

Độ tuổi nào niềng răng tốt nhất?

Và trên thực tế, chúng ta có thể bắt gặp được rất nhiều câu hỏi rằng: tôi đã lớn tuổi rồi có thực hiện niềng răng được hau không? Hay con của tôi mới được 5 tuổi liệu rằng đã thực hiện phương pháp chỉnh nha được hay chưa? Ngay bây giờ, Nha khoa Sunshine Dental Clinic sẽ cùng với bạn đi tìm hiểu và phân tích vấn đề độ tuổi lý tưởng để thực hiện niềng răng nhé.

Giai đoạn tiền chỉnh nha (6 – 11 tuổi)

Đây là một trong những giai đoạn hết sức quan trọng giúp định hướng răng mọc, hàm phát triển cân đối, loại bỏ thói quen xấu của trẻ bằng việc đeo các khí cụ niềng răng bằng cao su mềm vào mỗi buổi tối. Giai đoạn này cũng quyết định rất lớn đến việc hàm răng của con em bạn sẽ như thế nào sau khi trưởng thành.

Chính vì lý do đó, bố mẹ hết sức thận trọng và chú ý đến việc chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho trẻ trong giai đoạn này. Để lựa chọn chính xác khí cụ niềng răng cho trẻ trong giai đoạn tiền chỉnh nha, bố mẹ nên đưa bé đi thăm khám tại các phòng khám nha khoa đồng thời nhờ sự tư vấn của các bác sĩ để có được lựa chọn chính xác nhất nhé.

Độ tuổi lý tưởng để thực hiện niềng răng

Độ tuổi chỉnh nha – niềng răng lý tưởng nhất là từ 12 – 17 tuổi. Vì đây là thời gian mà cơ thể vẫn đang phát triển, xương hàm còn chưa cố định nên quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Trong giai đoạn này, việc điều chỉnh độ đưa ra của hàm, điều chỉnh răng móm, vẩu hay mọc chen đều rất dễ dàng mà không cần phải nhổ răng.

Niềng răng trong độ tuổi “vàng” sẽ giúp răng dịch chuyển nhanh và hiệu quả

Đồng thời, tác động lực diễn ra nhanh chóng, răng sẽ dịch chuyển rất nhanh, cho kết quả đẹp tối đa. Vì vậy, việc theo dõi và quan sát răng miệng cho trẻ, đưa trẻ thăm khám định kì là một trong những việc làm cần thiết đối với mỗi bậc cha mẹ. Như vậy, nếu như bố mẹ nào có con em đang trong giai đoạn này thì nên lưu ý và đưa bé đi thăm khám, điều trị sớm nhất để bé có một nụ cười hoàn hảo, tự tin hơn.

Có nên niềng răng cho trẻ em không?

Niềng răng sớm mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ. Vì vậy, đa số nha sĩ đều khuyên nên cho trẻ em thực hiện các hoạt động chỉnh nha phù hợp từ sớm. Những lợi ích khi niềng răng sớm bao gồm:

Giảm khó chịu và đau đớn cho trẻ

Xương hàm của trẻ còn mềm, răng sẽ dễ dàng dịch chuyển hơn, nhờ vậy mà khi niềng răng trẻ sẽ cảm thấy ít đau nhức, khó chịu. Việc chỉnh nha từ sớm cũng là cách hay để bé quen dần với việc khám nha khoa định kỳ và tạo thói quen chăm sóc răng miệng sớm cho trẻ.

Hạn chế bệnh lý răng miệng

Việc răng mọc khấp khểnh, lệch lạc sẽ mang khiến trẻ dễ mắc các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Việc niềng răng sớm không chỉ khắc phục khiếm khuyết của răng mà còn ngăn ngừa rủi ro răng miệng mắc bệnh. Khi đeo khí cụ niềng sớm, xương hàm của trẻ cũng không bị phát triển quá mức, tránh được nguy cơ phải phẫu thuật xương sau này.

Cải thiện ăn nhai, phát âm của trẻ

Răng mọc lệch lạc sẽ khiến việc ăn, nhai và nói chuyện, vệ sinh răng miệng của trẻ bị khó khăn. Nếu ăn nhai khó khăn thì trẻ dễ mắc bệnh lý dạ dày vì không nhai kỹ thức ăn. Nếu niềng răng từ thời điểm này thì sẽ giúp trẻ ăn nhai, phát âm đúng cách hơn.

Rút ngắn thời gian niềng cho trẻ

Việc niềng răng sớm sẽ giúp thời gian niềng của trẻ được rút ngắn, mức độ dịch chuyển răng cũng tốt hơn. So với khi trưởng thành thì việc chỉnh nha càng sớm sẽ lại càng nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Ngăn ngừa ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống của trẻ khi trưởng thành

Việc lớn lên với một hàm răng lệch lạc, kém sắc có thể khiến trẻ cảm thấy tự ti. Hàm răng nhiều khiếm khuyết không chỉ ảnh hưởng tới vẻ đẹp nụ cười mà còn gây hại cho toàn bộ cấu trúc mặt của trẻ. Việc niềng răng sớm sẽ khắc phục tình trạng này, đảm bảo sự tự tin, chất lượng cuộc sống của trẻ khi trưởng thành.

Kết quả niềng răng có duy trì được lâu không?

Ngoài việc quan tâm đến độ tuổi lý tưởng để thực hiện niềng răng thì kết quả niềng răng có duy trì được lâu hay không cũng được không ít người quan tâm và lo lắng. Và trên thực tế, các bác sĩ đều gặp rất nhiều nhưng trường hợp khách hàng hỏi về tuổi thọ của phương pháp này mang lại rồi.

Lý do vì sao lại có nhiều người hỏi về việc này như thế, đó chính là do nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, niềng răng cũng giống như những phương pháp thẩm mỹ răng khác. Là chỉ giữ được kết quả trong một khoảng thời gian nhất định, rồi sau đó, hàm răng của bạn sẽ lại trở về đúng vị trí ban đầu.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các bác sĩ và chuyên gia hàng đầu hiện nay chỉ ra rằng, niềng răng là phương pháp điều trị bệnh lý và sai lệch khớp cắn chứ không đơn giản là giải pháp thẩm mỹ cho hàm răng. Chính vì vậy, ngay sau khi bệnh nhân (khách hàng) thực hiện niềng răng xong, thực hiện theo đúng sự hướng dẫn của các bác sĩ thì kết quả duy trì vĩnh viễn.

Những người hợp sau khi tháo mắc cài được một thời gian thì hàm răng bị thưa đó là do nguyên nhân: Không tuân thủ theo chỉ định điều trị của các bác sĩ, không đeo máng duy trì trong khoảng thời gian quy định mà bác sĩ đưa ra, không thực hiện ăn uống, chăm sóc răng miệng theo như phác đồ.

Chính vì vậy, lời khuyên cho những ai đã, đang và sẽ thực hiện phương pháp niềng răng thì hãy tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Không tự ý thay đổi hoặc bỏ những bước, khâu điều trị và thực hiện theo như ý mình. Có như vậy, thì kết quả mà bạn đạt được sẽ cao hơn rất nhiều.

Nha khoa Sunshine Dental Clinic – Đơn vị niềng răng chỉnh nha uy tín nhất hiện nay

Sunshine Dental Clinic quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên gia, nổi tiếng trong lĩnh vực nha khoa, từng hoàn thành nhiều khoá học nâng cao chuyên môn trong và ngoài nước.

Các bác sĩ của Sunshine Dental Clinic sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về niềng răng cho từng khách hàng bằng sự nhiệt tình và tận tâm, với mong muốn đem đến kết quả niềng răng tốt, bền và sức khỏe răng miệng lâu dài.

Sunshine Dental Clinic – Địa chỉ Nha khoa được hàng nghìn khách hàng lựa chọn niềng răng

Bên cạnh đó, hệ thống Sunshine Dental Clinic còn được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, dụng cụ và thiết bị nha khoa tối tân. Khi tới Sunshine Dental Clinic, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chu đáo, tận tâm trong từng khâu dịch vụ.

Hi vọng với những thông tin ở trên đã có thể giúp cho bạn giải đáp được băn khoăn độ tuổi lý tưởng để thực hiện niềng răng là gì. Những băn khoăn, thắc mắc khác về dịch vụ này chúng ta sẽ tiếp tục giải đáp trong các bài viết sau.

Để liên hệ đặt lịch tư vấn chỉnh nha tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic, bạn vui lòng liên hệ Hotline: 0989.377.255 để chuyên gia hỗ trợ tư vấn cho bạn nhé.

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo