Điều trị tuỷ răng dứt điểm – hiệu quả – nhanh chóng

Điều trị viêm tuỷ răng có cần thiết? 

Tủy răng là các mô nhỏ dạng sợi nằm ở chính giữa răng, nơi chứa nhiều mạch máu và dây thần kinh đóng vai trò cung cấp chất dinh dưỡng cũng như nuôi sống răng. Trong trường hợp bộ phận tuỷ răng này bị viêm nhiễm hay tổn thương vì bất cứ nguyên nhân nào thì chữa tuỷ răng là điều vô cùng cần thiết để bảo tồn cấu trúc răng thật, đồng thời tránh trình trạng phải nhổ bỏ răng.

Điều trị viêm tuỷ răng

Điều trị tuỷ răng là một trong những chỉ định cụ thể đối với các trường hợp khách hang bị viêm nhiễm, tổn thương do những nguyên nhân khác nhau gây nên. Đây chính là giải pháp hiệu quả giúp bạn chấm dứt cơn đau buốt rang, bảo vệ tối đa cấu trúc răng thật, giúp đảm bảo chức năng ăn nhai được tốt hơn.

Viêm tuỷ răng nếu như không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người bệnh. Chính vì vậy, các bác sĩ, chuyên gia đều khuyến nghị là phải nhanh chóng xử lý tình trạng này càng sớm càng tốt trước khi nó gây ra những biến chứng nặng nề hơn.

Như vậy, chúng ta có thể khẳng định lại chắc chắn rằng, việc điều trị tuỷ răng là cần thiết hơn hết. Và để không có những trường hợp này xảy ra, bạn cần phải thực hiện tái khám định kì để bác sĩ kịp thời phát hiện ra những vấn đề về răng miệng đang gặp. Có như vậy, bạn mới có được một hàm răng chắc – khoẻ – đẹp.

Những trường hợp nên thực hiện điều trị viêm tuỷ răng 

Trường hợp nên điều trị viêm tuỷ
  • Người có tình trạng sâu răng kéo dài và vi khuẩn sâu răng ăn sâu vào bên trong tuỷ răng.
  • Người có hàm răng bị sứt mẻ do tai nạn hoặc những chấn thương khác gây tổn hại sâu bên trong rang.
  • Bạn xuất hiện những cơn đau răng ê buốt, khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình ăn uống, sinh hoạt hằng ngày.
  • Nướu bị thâm, sưng tấy không còn giữ được vẻ hồng hào khỏe mạnh như bình thường.
  • Răng bị nhạy cảm quá mức với các loại thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt hay khi thức ăn rơi vào lỗ sâu cũng là dấu hiệu cho thấy tủy bên trong đang bị tổn thương.
  • Xuất hiện túi mủ trắng trên nướu. Khi ấn tay vào thấy hơi đau và có thể chảy mủ ra xung quanh chân răng. Túi mủ này thường không gây nhiều đau đớn nhưng lại khiến bệnh nhân khó vệ sinh răng miệng và gây mùi khó chịu.

Quy trình điều viêm trị tuỷ rang tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic 

Thăm khám tổng quát và đánh giá chung về tình trạng răng miệng

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát về tình trạng răng miệng của bạn, kết hợp hướng dẫn khách hàng chụp phim CBCT Planmeca Primax 3D Classic toàn hàm. Thiết bị này sẽ cho ra các số liệu về cấu trúc xương hàm, tình trạng, mức độ thương tổn ở tủy, vị trí cần diệt tủy răng…

Ngoài ra, để kiểm tra cận cảnh và sát hơn ổ viêm thì bác sĩ sẽ dùng thêm một máy chụp sát răng. Dựa trên kết quả chụp phim đã có, bác sĩ biết chính xác tình trạng viêm nhiễm của khách hàng và sẽ tiến hành lập kế hoạch điều trị viêm tuỷ răng và đưa ra hướng giải quyết hiệu quả tốt nhất cho từng bệnh nhân.

Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng

Cũng giống như bất cứ mỗi một chỉ định điều trị nha khoa khác, trước khi điều trị tuỷ răng, bạn sẽ được các bác sĩ đưa lên phòng điều trị đặc biệt đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Tại đây, y tá sẽ thực hiện những bước vệ sinh răng miệng đầu tiên cho khách hàng để đảm bảo khuôn miệng được sạch sẽ nhất.

Các bước vệ sinh răng miệng cơ bản trước khi điều trị viêm tuỷ răng như: cạo vôi răng, súc miệng…sau đó tiến hành gây tê trong phòng vô trùng khép kín để giảm thiểu cảm giác đau đớn trong suốt quá trình diệt tủy. Để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình điều trị thì bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng sức khoẻ của khách hàng mà điều chỉnh thuốc tê.

Tiến hành điều trị

Bác sĩ sẽ tiến hành đặt đế cao su vào bên trong khoang miệng của khách hàng để tách biệt răng và nướu. Sau đó, Bác sĩ dùng mũi khoan chuyên dụng để mở đường vào buồng tủy, lấy sạch phần tủy bị thương tổn, viêm hoặc đã chết, tạo hình ống tủy và bơm rửa nhiều lần cho sạch hoàn toàn. Cuối cùng sẽ tiến hành chụp X quang để kiểm tra xem tủy có còn bị viêm hay đọng lại vi khuẩn trong ống tủy hay không và kết thúc quy trình điều trị viêm tuỷ răng.

Trám bít ống tuỷ và kết thúc kế hoạch điều trị

Điều trị tuỷ răng

Trám bít ống tuỷ là khâu cuối cùng trong quy trình điều trị tuỷ tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic. Bác sĩ sẽ thực hiện trám bít ống tủy bằng nhựa nha khoa chuyên dụng gutta percha sao cho chất trám khít sát, lấp đầy hệ thống ống tủy.

Trong nhiều trường hợp sau khi chữa viêm tủy răng thì răng sẽ bị yếu đi, dễ lung lay do đó để giúp bảo tồn răng hoàn chỉnh, thực hiện việc ăn nhai tốt hơn bác sĩ sẽ thực hiện bọc răng sứ cho những răng đã lấy tủy theo sự đồng ý của khách hàng. Ngoài ra, trước khi ra về khách hàng sẽ được các bác sĩ tư vấn về cách chăm sóc răng miệng cụ thể, chi tiết và hẹn lịch tái khám lại theo tình trạng cụ thể của mình.

Ưu điểm khi điều trị tuỷ răng

  • Bảo tồn cấu trúc răng thật cũng như tránh các biến chứng xấu gây nguy hại đến sức khỏe.
  • Khôi phục tính thẩm mỹ răng hàm, giảm các cơn đau nhức khó chịu do  tuỷ bị viêm và thương tổn gây ra.
  • Cải thiện chức năng ăn nhai, không còn ê buốt hay bị kích ứng với thức ăn.
  • Ngăn ngừa quá trình tiêu xương diện rộng.

Vì sao nên lựa chọn Nha khoa Sunshine Dental Clinic để thực hiện điều trị

Địa chỉ chữa tuỷ răng uy tín và an toàn nhất hiện nay

Nha khoa Sunshine Dental Clinic với mong muốn giúp mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất vì vậy, chúng tôi không ngừng đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Những công nghệ máy móc phục vụ cho quá trình điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn hơn được chúng tôi nhập khẩu chính hãng từ các nước dẫn đầu trong công nghệ nha khoa.

Phòng điều trị viêm tuỷ răng đảm bảo vô trùng và luôn sạch sẽ, thoáng mát, tạo ra môi trường thân thiện, gần gũi và trong lành cho khách hàng. Mỗi khách hàng khi đến thăm khám sẽ được trang bị một bộ tay khoan riêng, một bộ dụng cụ riêng, tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Hơn hết, điều chúng tôi tự hào đó chính là đội ngũ các bác sĩ Việt Nam đã được đào tạo chuyên nghiệp từ Singapore trở về, trực tiếp thực hiện điều trị cho khách hàng. Vì vậy, đây chính là địa chỉ nha khoa uy tín mà bạn nên lựa chọn cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của chính mình.

Công nghệ và kĩ thuật điều trị hiện đại bậc nhất

Nha khoa Sunshine Dental Clinic sử dụng dịch vụ chữa viêm tuỷ răng bằng công nghệ vi phẫu hiện đại đang được áp dụng rất thành công, chắc chắn sẽ là nơi khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn mỗi khi có ý định thực hiện phương pháp này.

Với công nghệ vi phẫu trong chữa tủy răng, phần tủy răng bị viêm, thương tổn sẽ được loại bỏ sạch, nhanh và trám bít kỹ đảm bảo sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng hàm,  tiết kiệm thời gian thực hiện và không lo tái phát. Kĩ thuật hiện đại này giúp rút ngắn thời gian và quy trình điều trị cho khách hàng, dễ dàng hơn cho quá trình di chuyển và chi phí.

Đội ngũ các bác sĩ và chuyên gia hàng đầu

Đây là một trong những cam kết mà chúng tôi mang đến cho khách hàng. Các bác sĩ tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic là những bác sĩ đầu ngành. Ngoài ra, các bác sĩ Việt Nam cũng được cử sang Singapore và các nước khác để học tập và đào tạo theo  tiêu chuẩn của nước ngoài. Vì vậy, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với kết quả mà chúng tôi mang lại.

Đặc biệt hơn, với kinh nghiệm lâm sàng hơn 10 năm của các bác sĩ, chắc chắn bạn không chỉ có được kết quả điều trị viêm tuỷ răng tốt nhất mà sức khoẻ răng miệng cũng được đảm bảo hiệu quả. Hàng nghìn khách hàng mỗi năm chính là minh chứng chân thực nhất hơn hàng trăm lời quảng cáo.

Hi vọng với những thông tin ở trên đã giúp cho bạn hiểu viêm tuỷ là gì và lý do vì sao cần phải điều trị viêm tuỷ răng càng sớm càng tốt. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo để có thêm nhiều kiến thức nha khoa khác thú vị, hấp dẫn hơn cho cẩm nang của riêng mình nhé.



NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline0989.377.255 hoặc 0988.466.452

 

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo