Điều trị sâu răng tận gốc – hiệu quả vượt trội

Sâu răng và những điều cần biết? 

Bạn có biết rằng, theo thống kê có hơn 90% người dân Việt Nam mắc các bệnh lý về răng miệng. Trong đó, phần lớn nguyên nhân là do sâu răng tiến triển và biến chứng để hình thành cùng với việc không được chăm sóc đúng cách. Sâu răng được hình thành như thế nào, cách điều trị ra sao? chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

1. Sâu răng là gì?

Sâu răng

Có rất nhiều khái niệm khác nhau để định nghĩa về từ căn bệnh sâu răng. Tuy nhiên, dưới đây là cách định nghĩa dễ hiểu nhất. Sâu răng là quá trình răng bị tấn công bởi vi khuẩn có hại , gây phá vỡ các liên kết mô răng, làm tổn thương đến bề mặt răng. Lâu ngày sẽ tạo thành các lỗ hổng trên răng, dẫn đến việc bệnh nhân đau đớn, ăn nhai khó khăn.

Khác với các tế bào, mô liên kết khác của cơ thể, một khi răng bị tổn thương thì sẽ không có cơ chế “ tự chữa lành vết thương ’’. Phải được sự can thiệp, tác động từ bên ngoài vào răng đã bị tổn thương mới có khả năng ổn định trở lại. Đó chính là lý do vì sao nên điều trị sâu răng càng sớm càng tốt.

2. Nguyên nhân gây nên tình trạng sâu răng

Có 3 nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng sâu răng đó là: vi khuẩn, đường (đường trong thức ăn) và thời gian.

Sâu răng
  • Vi khuẩn gây bệnh sâu răng tồn tại và bám trên bề mặt răng nhờ lớp mảng bám răng (tên gọi dân dã là bựa răng).
  • Đường trong thức ăn và đồ uống. Vi khuẩn sử dụng đường để tạo và phát triển các mảng bám răng. Đồng thời chúng tiêu hoá đường để tạo a-xit, ăn mòn dần các chất vô cơ ở men răng và ngà răng, làm thành lỗ sâu.
  • Thời gian vi khuẩn và đường tồn tại trong miệng: Nói chung vi khuẩn luôn tồn tại trong miệng. Còn đường thường tồn tại từ 20 phút đến khoảng 1 giờ trong miệng sau khi ăn, tuỳ thuộc vào hình thức chế biến trong thức ăn (đặc quánh hay lỏng, loãng).

Bệnh sâu răng chỉ diễn ra khi cả 3 yếu tố trên cùng tồn tại !!! Vì thế cơ sở của việc phòng chống bệnh sâu răng là ngăn chặn 1 hoặc cả 3 yếu tố xuất hiện cùng lúc. Tuy nhiên, để biết được chính xác những chỉ định điều trị để mang lại hiệu quả cao thì bạn cần được các bác sĩ thăm khám chi tiết và tư vấn ngay.

Còn một yếu tố thứ tư không kém phần quan trọng là bản thân người bệnh. Các yếu tố chủ quan như tuổi tác, bất thường của tuyến nước bọt, bất thường bẩm sinh của răng có thể khiến cho khả năng mắc bệnh sâu răng tăng cao và tốc độ bệnh tiến triển nhanh.

Hậu quả của việc sâu răng

Sâu răng chính là nguyên do dẫn đến việc răng bạn bị những tổn thương nghiêm trọng hơn như viêm tủy răng, mất răng….ảnh hưởng đến sự sống của răng. Sâu răng ăn sâu vào tủy gây viêm tủy, gây hoại tử tủy, dẫn đến áp xe răng, viêm xương ổ răng, để điều trị đôi khi bắt buộc phải nhổ răng. Thậm chí nếu vi khuẩn tấn công vào máu, gây nhiễm trùng huyết, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Sâu răng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ răng miệng

Hậu quả mất răng gây ra

Dưới đây là những biểu hiện ban đầu và sự hình thành, phát triển của căn bệnh sâu răng. Đồng thời, theo như các bác sĩ và cả trên thực tế điều trị thì chúng ta có thể thấy rằng, sâu răng ban đầu không gây ra bất cứ tác động nào nhưng lâu dần điều này hoàn toàn thay đổi. Sự thay đổi diễn ra như sau:

  • Khi lỗ sâu mới hình thành hầu như không gây khó chịu cho người bệnh nên ít người phát hiện ra.
  • Khi xuất hiện những tổn thương có thể nhìn thấy bằng mắt thường thì đa phần các bệnh nhân thường than phiền về việc dắt thức ăn và những cơn đau nhức khiến họ ăn ngủ không ngon.
  • Theo thời gian, tổn thương sâu răng lan dần vào tủy răng và gây ra những cơn đau đặc biệt khó chịu kèm theo sốt cao. Nếu không điều trị triệt để thì bệnh nhân sẽ có nguy cơ cao bị viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn.

Sâu răng ảnh hưởng tới giao tiếp hàng ngày

– Những bệnh nhân sâu răng thường lo lắng về hơi thở có mùi khó chịu của mình gây ra những khó khăn trong giao tiếp từ đó ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và côngviệc.

–  Đặc biệt, người bệnh cũng phải tốn một khoảng chi phi khá lớn cho những cuộc điều trị sâu răng, nhất là khi đã có biến chứng viêm tủy.

Những trường hợp nên điều trị sâu răng:

Người nên trị sâu răng
  • Răng bắt đầu có hiện tượng đổi màu.
  • Hơi thở của người bệnh có mùi hôi.
  • Xuất hiện lỗ hổng trên bề mặt răng.
  • Răng bị kích thích khi ăn uống đồ nóng, lạnh.

Vì sao nên thực hiện điều trị sâu răng tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic 

Điều trị dứt điểm tình trạng sâu răng: Tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic, trước khi điều trị các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra chi tiết, đánh giá mức độ tổn thương trên răng và đưa ra phương án điều trị hiệu quả nhất. Giúp loại điều trị sâu răng tận gốc và ngăn ngừa các nguy cơ gây nên tình trạng sâu răng hiệu quả.

Tuỳ thuộc vào những trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp nhất như: hàn trám răng sâu, điều trị tuỷ,… Chúng tôi tự hào là một trong những phòng khám nha khoa đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Toàn bộ hệ thống và công nghệ máy móc được chúng tôi nhập khẩu từ các nước dẫn đầu trong công nghệ nha khoa.

Đội ngũ bác sĩ cũng là một trong những niềm tự hào mà chúng tôi có được. Các bác sĩ của Nha khoa Sunshine Dental Clinic sở hữu đội ngũ tốt nghiệp từ những trường đại học danh tiếng như: Đại học Y Hà Nội. Tất cả các bác sĩ đều được đào tạo và tu nghiệp tại các nước trên thế giới trước đi quay về Việt Nam điều trị.

Quy trình điều trị chuyên nghiệp, theo đúng tiêu chuẩn của Bộ y tế chắc chắn không chỉ mang đến cho bạn một kết quả như mong đợi mà còn tạo ra môi trường thân thiện, thoải mái nhất trong suốt quá trình điều trị.

Nếu như bạn đang mong muốn được sở hữu hàm răng đều đẹp, trắng sáng với nụ cười toả nắng. Hay bạn đang lo lắng về tình trạng mất răng của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để các bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị cho bạn nhé.

Những câu hỏi thường gặp về điều trị sâu răng 

“Làm sao để biết tôi bị sâu răng?”

– Chỉ có nha sĩ mới có thể cho bạn biết chắc rằng bạn có bị sâu răng hay không. Bởi vì sâu răng phát triển phía dưới bề mặt răng, nơi bạn không thể thấy được. Khi bạn ăn thức ăn có chứa carbonhydrate (đường và tinh bột), những carbohydrate này được vi khuẩn mảng bám tiêu thụ và sản sinh ra acids ăn mòn răng.

Theo thời gian, men răng bắt đầu bị phá hủy dưới bề mặt răng, trong khi trên bề mặt vẫn còn nguyên vẹn. Lượng men răng phía dưới bị mất dần đi cho đến một lúc nào đấy bề mặt răng sẽ bị phá vỡ, hình thành sâu răng.

– Sâu răng thường phát triển trong các lỗ trên bề mặt nhai của những răng trong cùng, ở kẽ răng và ở gần đường viền nướu. Nhưng bất kể sâu răng xuất hiện ở vị trí nào, cách tốt  để phát hiện và điều trị chúng trước khi trở nên nghiêm trọng là đến nha sĩ kiểm tra răng miệng thường xuyên.

“Làm thế nào dể dứt điểm tình trạng sâu răng”

– Chải răng ít nhất 2 lần một ngày và sử dụng chỉ tơ nha khoa mỗi ngày để loại bỏ mảng bám giữa các răng và dưới đường viền nướu.

– Đến nha sĩ kiểm tra răng miệng thường xuyên. Các biện pháp phòng ngừa có thể giúp chặn đứng những vấn đề xảy ra và giữ cho các vấn đề nhỏ không tiến triển nghiêm trọng.

– Chế độ ăn uống cân bằng theo đó hạn chế thức ăn có chứa đường và tinh bột. Khi dùng những thực phẩm này, bạn cố gắng dùng trong các bữa ăn chính thay vì ăn vặt để hạn chế cho răng bạn không tiếp xúc nhiều với acid.

– Sử dụng những sản phẩm nha khoa có chứa Fluor, bao gồm cả kem đánh răng.

Những thông tin vừa rồi cũng đã giúp cho bạn hiểu hơn về bệnh sâu răng cũng như những vấn đề xoay quanh phương pháp này. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về các dịch vụ khác thú vị không kém nhé.


NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline0989.377.255 hoặc 0988.466.452

 

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo