Review kinh nghiệm nhổ răng khôn và một số địa chỉ nha khoa uy tín

Bạn đang tìm kiếm cho bản thân những chia sẻ và kinh nghiệm nhổ răng khôn thực tế của nhiều người? Vậy thì, hãy để sunshinedental.vn tổng hợp lại “bí kíp” thực tế, từ đó giúp bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi đưa ra quyết định “tạm biệt” răng khôn trong êm ái nhé!

Những điều cần chuẩn bị trước khi nhổ răng khôn

Trước khi nhổ răng khôn để có một tâm lý thoải mái và sẵn sàng, bạn cần chuẩn bị một số điều sau:

kinh-nghiem-nho-rang-khon

Đau răng khôn – Nỗi ám ảnh của tất cả chúng ta

1. Chuẩn bị tâm lý và sắp xếp thời gian 

Nhổ răng khôn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nhưng trên thực tế, nếu bạn lựa chọn được cơ sở Nha khoa có bác sĩ tay nghề giỏi và máy móc hiện đại, thì mọi lo lắng như: Sợ đau, chảy máu,… sẽ không còn là vấn đề.

Việc sắp xếp thời gian để nhanh chóng thăm khám, xử lý sớm chiếc “răng ngu” là điều cần làm ngay. Bạn cần chụp phim X-quang để bác sĩ tư vấn quá trình và chi phí trước khi nhổ… Nếu răng khỏe mạnh, sức khỏe tốt thì bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng khôn cho bạn ngay, còn trường hợp răng bị tổn thương, sưng viêm,… thì cần phải điều trị trước khi tiến hành nhổ (cần nhiều thời gian điều trị hơn).

Thời gian hoàn thành ca tiểu phẫu nhổ răng khôn còn tùy thuộc vào số lượng và độ khó của răng. Thông thường, với những nha khoa sử dụng thiết bị máy nhổ răng công nghệ Bien Air thì sẽ mất khoảng 15 phút – 30 phút tùy vào tình hình thực tế. Sau khi nhổ răng khôn bạn nên sắp xếp 1 ngày để nghỉ ngơi.

2. Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín

Một địa chỉ nha khoa uy tín, ngoài cơ sở vật chất – trang thiết bị hiện đại thì yếu tố vô cùng quan trọng đó chính là trình độ chuyên môn và tay nghề bác sĩ phải giỏi.

Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu không quá phức tạp, tuy nhiên chúng dễ tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm, nhất là với những trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch loại bỏ không cẩn thận sẽ để lại nhiều di chứng sau nhổ. Vì vậy, bạn nên lựa chọn khám và nhổ răng tại những cơ sở nha khoa uy tín hoặc các bệnh viện lớn.

3. Ăn no trước khi tiến hành nhổ răng

Trước khi nhổ răng, bạn cần ăn no để giúp cơ thể khỏe mạnh, không bị tụt huyết áp đột ngột và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình tiểu phẫu nhổ răng khôn.

>>> Xem thêm: Cách giảm hôi miệng khi mọc răng khôn

Kinh nghiệm sau khi nhổ răng khôn

Một số kinh nghiệm nhổ răng khôn cho bạn

Một số kinh nghiệm sau nhổ răng khôn cho bạn

1. Duy trì quá trình đông máu tại huyệt ổ răng

Sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ cho bạn cắn bông gạc cầm máu khoảng 1 – 2 tiếng. Lúc này bạn nên hạn chế nói chuyện, cười đùa nhiều. Để bỏ gạc bạn cần chú ý nhấc nhẹ nhàng, không nên nhấc mạnh có thể gây bật cục máu đông đã hình thành trước đó.

Khi vệ sinh răng miệng, không nên súc miệng mạnh, không trải răng trực tiếp vào vị trí nhổ,… điều này sẽ làm bong cục máu đông, khiến quá trình chảy máu khó cầm xảy ra.

2. Giữ cho miệng của bạn luôn ẩm

Sau nhổ răng khôn xong, bạn không được thở bằng miệng sẽ gây khô vùng miệng, đồng thời khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập, gây viêm nhiễm vùng huyệt ổ răng. Nếu thấy miệng khô, bạn hãy uống nước để khoảng miệng luôn giữ được độ ẩm và hạn chế nguy cơ viêm nhiễm vùng tiểu phẫu.

3. Chườm đá lên vùng vị trí răng mới nhổ

Ngay sau khi nhổ răng khôn xong, bạn nên tích cực chườm đá vào vùng má ngay cạnh vị trí răng vừa nhổ. Khi chườm đá, nên gói trong một mảnh vải sạch, để bớt lạnh tay khi cầm.

Chườm lạnh liên tục khoảng 10 – 20 phút/lần, giúp giảm lưu lượng máu (máu đông, cầm máu nhanh hơn), giảm sưng viêm và khó chịu. Tuyệt đối không được chườm nóng vì điều này sẽ cản trở quá trình đông máu, vết thương sẽ khó lành và gây đau đớn, dễ sưng viêm bạn nhé!

4. Gối cao đầu khi ngủ

Khoảng 3 ngày đầu tiên sau khi tiểu phẫu răng khôn, bạn nên nằm tư thế nâng cao đầu lên góc 45 độ. Điều này, sẽ giúp bạn giảm mức độ khó chịu, giúp ngăn máu dồn và tạo áp lực vào vết thương và hạn chế bị sưng đau.

5. Massage hàm

Trong quá trình tiểu phẫu, có thể miệng của bạn sẽ phải há trong một thời gian dài, có thể bạn sẽ bị mỏi hàm. Vì vậy, sau khi kết thúc nhổ răng khôn, bạn nên dùng tay sạch xoa bóp hàm nhẹ nhàng, đặc biệt là vùng ngay dưới tai. Cách này, sẽ giúp miệng và cơ hàm của bạn bớt căng mỏi và quá trình phục hồi sẽ diễn ra nhanh hơn.

6. Uống nước dừa mát hoặc nước ép hoa quả tươi

Nói về trải nghiệm sau nhổ răng khôn, không thể không kể tới mẹo hay đó là uống nước dừa lạnh. Một vài giờ đầu sau nhổ răng có thể bạn sẽ không ăn được luôn, vì vậy nước dừa được xem là “cứu tinh” lấp đầy cảm giác đói và khát nước của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung nước ép hoa quả hoặc đồ ăn mềm, lỏng và nguội. Chúng vừa giúp bạn đủ dinh dưỡng, vừa là chất điện giải cho cơ thể bạn phục hồi nhanh chóng hơn.

>>> Xem thêm: Có nhổ được 4 răng khôn cùng lúc được không?

Các tiêu chí để đánh giá địa chỉ nhổ răng khôn tốt nhất

Với những kinh nghiệm nhổ răng khôn mà bài viết cung cấp ở trên, hy vọng đã phần nào giúp bạn có thêm kiến thức để “tạm biệt” răng khôn dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, để quá trình nhổ răng khôn hiệu quả và an toàn thì ngoài địa chỉ nhổ răng khôn tốt được gợi ý ở trên, thì bạn cần ghi nhớ ngay 3 tiêu chí sau:

Đội ngũ bác sĩ

Trong bất cứ ngành nghề nào thì yếu tố con người luôn được xem trọng hàng đầu và ở đây chính là các bác sĩ. Những người thực hiện tiểu phẫu cần có kinh nghiệm dày dặn, có chuyên môn và y đức nghề nghiệp cao.

Địa chỉ nhổ răng khôn tốt cần sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi

Địa chỉ nhổ răng khôn tốt cần sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi

Một bác sĩ giỏi cần nắm vững các kiến thức chuyên sâu về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực nha khoa. Hơn thế phải từng được đào tạo nâng cao tại một trường đại học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Tp HCM…. 

Lý thuyết luôn đi cùng với thực hành nên trước khi có thể đứng ra thực hiện phẫu thuật nha khoa thì việc trau dồi kinh nghiệm thực tiễn là vô cùng quan trọng. Một bác sĩ thực sự giỏi phải có trên 10 năm kinh nghiệm với hàng loạt những tình trạng bệnh nhân khác nhau.

Đi cùng với thực lực nghề nghiệp chính là tâm đức của một người bác sĩ. Một bác sĩ giỏi không chỉ mỗi chú tâm đến nhổ răng mà còn phải tạo được sự an tâm, chia sẻ, đồng cảm với nỗi đau của bệnh nhân. 

Xem thêm>> Nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không?

Cơ sở vật chất

Khi chọn một địa chỉ nhổ răng khôn uy tín thì tiêu chí về cơ sở vật chất là không thể bỏ qua. Chất lượng dịch vụ có tốt thì mới đảm bảo được an toàn. Bác sĩ giỏi cũng có những yêu cầu cao và trang thiết bị để đảm bảo vận dụng được hết những kinh nghiệm vốn có của họ.

Từ đó nỗi lo khi nhổ răng khôn bằng kìm gây đau đớn sẽ không còn nữa với các máy móc và thuốc gây tê hiện đại ngày nay. Đi cùng với đó là những điều kiện an toàn sẽ được nâng lên với sự tối ưu hóa về môi trường phẫu thuật vô trùng và tạo sự an tâm cho người bệnh. 

Thêm vào đó thì các thiết bị y tế còn giúp xác định đúng vị trí của chân răng qua hình ảnh X – Quang, hỗ trợ các bác sĩ nhổ răng khôn. Từ đó mà các ca phẫu thuật luôn kết thúc an toàn và ít gây đau đớn nhất cho người bệnh. Vì vậy, ngày nay các trang thiết bị này đã là một phần không thể thiếu trong hệ thống nha khoa tiên tiến.

Trang thiết bị hiện đại là yếu tố cần có của một địa chỉ nhổ răng khôn tốt nhất hiện nay

Trang thiết bị hiện đại là yếu tố cần có của một địa chỉ nhổ răng khôn tốt nhất hiện nay

Chế độ chăm sóc sau khi sử dụng dịch vụ

Hầu hết, khi lựa chọn một cơ sở nha khoa để thực hiện nhổ răng khôn, ngoài việc bạn cần quan tâm tới cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn – tay nghề của đội ngũ y bác sĩ thì yếu tố nữa bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn đó chính là chế độ chăm sóc và quyền lợi sau khi kết thúc dịch vụ.

Top những địa chỉ nhổ răng khôn tốt nhất

Với những kinh nghiệm nhổ răng khôn được chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức để đưa ra quyết định nhổ răng khôn sớm. Vậy đâu là địa chỉ nhổ răng khôn tốt nhất hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM? Dưới đây là một số địa chỉ nhổ răng khôn mà bài viết gợi ý cho bạn:

Địa chỉ nhổ răng khôn tốt nhất Hà Nội

Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TW Hà Nội

Giờ làm việc ở bệnh viện răng hàm mặt trung ương Hà Nội:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h00-17h00.
  • Khám dịch vụ: 8h00-12h00 thứ 7, chủ nhật hàng tuần.
  • Khoa cấp cứu 24/7.

Địa chỉ: 40A – 40B Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chi phí nhổ răng khôn tại bệnh viện Răng Hàm Mặt  TW  tùy thuộc vào tình trạng của răng như vị trí mọc, góc mọc, vị trí so với dây thần kinh. Chi phí nhổ răng khôn hàm sẽ dao động ở mức từ 2.000.000 – 5.000.000 triệu đồng.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai

Giờ làm việc của bệnh viện Bạch Mai:

  • Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 7
  • Giờ buổi sáng: 6h30 – 12h00, giờ buổi chiều: 13h30 – 18h00
  • Chủ nhật: Bệnh viện khám dịch vụ

Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi phí nhổ răng khôn tại bệnh viện Bạch Mai:

  • Nhổ răng đơn giản: 150.000 – 400.000 đồng
  • Tiểu phẫu răng khôn: 500.000 – 1.200.000 đồng
  • Nhổ răng khôn ngầm: 1.500.000 – 2.500.000 đồng

nho-rang-khon-tai-benh-vien-bach-mai

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Bệnh Viện Đại Học Y Hà Nội

Lịch làm việc:

  • Vào các ngày trong tuần, từ thứ 2 – Thứ 6: sẽ bắt đầu từ 06h30 – 12h00, chiều bắt đầu từ 13h30 – 16h30.
  • Vào thứ Bảy: Bệnh viện sẽ làm việc từ 06h30 – 12h00.
  • Vào chủ Nhật: Bệnh viện sẽ làm việc từ 07h30 – 12h00

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Chi phí nhổ răng khôn tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội có giá vào khoảng 1-3 triệu/ răng. Giá cả có thể thay đổi tùy vào các trường hợp mới phát sinh hoặc ca phẫu thuật có độ khó cao. 

nho-rang-khon-tai-benh-vien-dai-hoc-y-ha-noi
Bệnh viên đại học y Hà Nội

Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba

Bệnh viện Việt Nam – Cuba là một trong những địa chỉ điều bị bệnh lý Răng Hàm Mặt hàng đầu tại Hà Nội

Giờ làm việc của bệnh viện:

  • Bệnh viện Việt Nam – Cuba làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật). 
  • Thời gian làm việc từ 7h đến 16h30.

Lưu ý: Vì số lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện hàng ngày rất đông nên nếu bạn có ý định đi nhổ răng khôn thì nên đi sớm 1 chút để tránh phải chờ đợi!

Địa chỉ: Số 37, Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội

Chi phí nhổ răng khôn tại bệnh viện tùy theo độ khó của răng khôn cần nhổ sẽ có giá khác nhau. Nhưng so với bệnh viện khác thì giá nhổ răng mức độ khó ở đây rẻ hơn khá nhiều nếu có BHYT sẽ vào khoảng 1 – 2,5 triệu/răng. (BHYT đã chi trả 80%).

benh-vien-viet-nam-cu-ba

Nha khoa Sunshine Dental Clinic 146 Lạc Trung

Bên cạnh một số bệnh viện kể trên thì Sunshine Dental Clinic là một trong số những địa chỉ UY TÍN và CHẤT LƯỢNG mà bạn nên lựa chọn để nhổ răng khôn.

Sunshine Dental Clinic là nha khoa công nghệ cao tiên phong tại Việt Nam. Liệu pháp điều trị là sự kết hợp của hệ thống thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm

Sunshine Dental Clinic là nha khoa công nghệ cao, chuyên sâu tiểu phẫu( trồng răng, nhổ răng khôn,..) và chỉnh nha. Dịch vụ chất lượng 5 sao kết hợp chất lượng điều trị hàng đầu mang đến trải nghiệm nha khoa nhẹ nhàng cho khách hàng.

Lịch làm việc: Các ngày trong tuần, từ thứ 2 – chủ nhật: bắt đầu từ 8h00 – 19h00.

Địa chỉ: Số 146, Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline tư vấn: 0989.377.255 hoặc 0988.466.452

Website: sunshinedental.vn hoặc nhorangkhon.com.vn

Bên cạnh được sử dụng dịch vụ chất lượng cao với hệ thống thiết bị hiện đại và bác sĩ nhiều kinh nghiệm, chi phí nhổ răng khôn tại nha khoa Sunshine tương tự như các bệnh viện. Dao động từ 1-3 triệu/ răng tùy độ khó.

Nha khoa Sunshine Dental Clinic 146 Lạc Trung

Địa chỉ nhổ răng khôn tốt nhất TP.HCM

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM

Giờ làm việc: 

  • Phục vụ 24/24
  • Trong giờ   : 7h00 – 16h30
  • Ngoài giờ   : 16h30 – 19h00
  • Sau 19h00: Cấp cứu Nha khoa, Cấp cứu Hàm Mặt

Địa chỉ: Số 201A Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Thời gian làm việc: 08h00 – 20h00 (làm cả chủ nhật và buổi trưa)

Điện thoại: 090 990 32 58

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Vì sao nha khoa Sunshine Dental Clinic được nhiều khách hàng tin tưởng?

Đội ngũ Y Bác sĩ có chuyên môn cao, tay nghề giỏi và rất tận tình

Tại đây, đội ngũ Y Bác sĩ đều là những người được đào tạo tại các trường ĐH danh tiếng trong và ngoài nước. Đồng thời, các bác sĩ đều có tay nghề giỏi, thực nghiệm trên nhiều ca bệnh và đã nhổ răng khôn thành công cho hàng nghìn ca khó.

Do đó, Sunshine Dental Clinic luôn tự tin đem đến chất lượng dịch vụ tuyệt vời, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trước, trong và sau khi hoàn thành nhổ răng khôn.

doi-ngu-bac-si-sunshine
Đội ngũ bác sĩ tốt nghiệp đại học y HN

Có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại

Hệ thống trang thiết bị của phòng khám rất hiện đại, luôn đón đầu xu hướng và nhập khẩu 100% thiết bị máy móc từ các nước tiên tiến trên thế giới. Điều này sẽ giúp cho quá trình nhổ răng khôn được diễn ra nhẹ nhàng hơn, hạn chế tối đa sang chấn và giảm sưng đau cho khách hàng, thời gian lành thương nhanh nhờ áp dụng các công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra thì phòng khám nha khoa Sunshine Dental Clinic cũng có một bộ phận thông tin mạng tư vấn cho bạn và hẹn lịch khám, nhổ răng kip thời, tiện lợi, phù hợp nhất cho từng khách hàng.

ba-cong-nghe-giup-nho-rang-khon-an-toan

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo

Sự hài lòng của khách hàng luôn là mục đích cuối cùng mà mọi nhân viên tại phòng khám nha khoa Sunshine Dental Clinic hướng đến. Và để thực hiện được mục đích đó là một chuỗi các hoạt động áp dụng cho từng bệnh nhân theo chuẩn quy trình. Từ tư vấn qua mạng, đặt lịch, tư vấn nhổ răng cho đến sau khi nhổ răng xong cho khách hàng đều nhận được sự đón tiếp, chăm sóc ân cần, chu đáo/ mang trong đó sự ân cần, chu đáo từ đội ngũ cán bộ nhân viên tại Sunshine Dental Clinic.

Giá hợp lý và dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi

Bên cạnh các yếu tố như: Trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ giỏi; Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; Dịch vụ chăm sóc tận tình; Giá cả hợp lý;… thì một yếu tố không thể không kể tới tại Sunshine Dental Clinic đó chính là sự tiện lợi và nhanh chóng.

Thông thường, để sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện công lập, bạn cần phải đi sớm để lấy số, xếp hàng đợi tới lượt để được thăm khám và mất rất nhiều thời gian. Thay vào đó, ngày nay để tiện lợi, rút ngắn thời gian chờ đợi và được đặt lịch thăm khám sớm thì rất nhiều người đã lựa chọn địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng để thực hiện nhổ răng khôn.

Sunshine Dental Clinic là một địa chỉ Nha khoa tiêu biểu, giúp khắc phục được những mặt hạn chế đó và đồng thời luôn đem lại cảm giác tiện lợi, nhanh chóng và thân thiện với khách hàng.

Hơn nữa những chính sách hậu đãi, khuyến mãi để tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng phòng khám. Việc này được thực hiện thường xuyên và xuyên suốt từ những ngày đầu thành lập của phòng khám.

Khách hàng review kinh nghiệm nhổ răng khôn.

Khách hàng L.T.Trang nhổ 4 chiếc răng khôn cùng lúc:

 Khách hàng N.T.Thúy, nhổ 2 răng khôn cùng lúc tại Sunshine Dental Clinic không hề đau đớn và sau 24h đã ăn uống bình thường. Đồng thời, lần tái khám vệ sinh sau nhổ chị quyết định rủ chồng tới Sunshine Dental Clinic để nhổ luôn 2 chiếc răng khôn. Mời bạn cùng xem cảm nhận của chị tại video này:

Trên đây là một số kinh nghiệm nhổ răng khônđịa chỉ nhổ răng khôn tốt nhất tại Hà Nội và TP.HCM mà bạn nên quan tâm và cân nhắc lựa chọn. Hy vọng, bài viết đã mang tới những kiến thức bổ ích giúp bạn sớm đưa ra quyết định và tìm được một địa chỉ nhổ răng khôn an toàn và hiệu quả.


BÁC SĨ NGUYỄN XUÂN BÌNH

NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline0989.377.255 hoặc 0988.466.452

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo