Quy trình trồng răng Implant – Nha khoa Sunshine Dental Clinic

Hiểu về phương pháp cấy ghép Implant 

Từ lâu, phương pháp cấy ghép Implant đã được xem là phương pháp phục hình thẩm mỹ dành cho những người bị mất một hoặc nhiều răng. Không chỉ sở hữu một loạt những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại, Implant còn khẳng định ưu thế vượt trội của mình so với các phương pháp phục hình thông thường. Đó chính là lý do có rất nhiều người quan tâm đến quy trình trồng răng này.

Bạn đang có nhu cầu thực hiện dịch vụ cấy ghép Implant để thay thế những chiếc răng đã mất của mình. Tuy nhiên, bạn chưa hiểu rõ về quy trình trồng răng Implant diễn ra như thế nào? Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về quy trình trồng răng Implant chuẩn Châu Âu đang được thực hiện tại Sunshine Dental Clinic nhé.

Khác với những dịch vụ thẩm mỹ răng khác như bọc răng sứ hay dán sứ Veneer,… cấy ghép Implant sẽ chia thành hai giai đoạn khác nhau để tiến hành. Dưới đây là những bước thực hiện chi tiết:

Quy trình trồng răng

Thăm khám, chụp phim và tư vấn trực tiếp 

Đầu tiên, khách hàng khi đến với Nha khoa Sunshine Dental Clinic sẽ được bác sĩ thăm khám sợ bộ, tiến hành chụp phim X – Quang toàn hàm và tư vấn trực tiếp về phương pháp điều trị. Đây là bước cực kì quan trọng đầu tiên trong quy trình trồng răng. Vì thông qua bước này, các bác sĩ sẽ biết được chính xác tình trạng răng miệng hiện tại của khách hàng đang ở trong giai đoạn như thế nào.

Ngoài ra, tư vấn còn giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về mong muốn, nguyện vọng của khách hàng như thế nào? Với đặc điểm hiện tại thì phương án xử lý nào tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng.

Thực hiện cấy ghép Implant chuẩn Châu Âu 

Giai đoạn 1: Cấy chân (trụ) Implant vào xương hàm 

Bước 1: Lựa chọn chân răng Implant và lấy dấu răng 

Trong bước này, để có được trụ Implant cấy vào vị trí chân răng đã mất của khách hàng, bác sĩ cùng với khách hàng sẽ lựa chọn trụ Implant phù hợp nhất theo tình trạng cũng như mong muốn của khách hàng. Sau đó, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ và lấy dấu răng hàm.

Lý do phải lấy dấu răng hàm là để giúp bác sĩ thiết kế ra hình thể của trụ phù hợp với kích thước của chân răng đã mất, đảm bảo rằng, chân răng này giống như chân răng thật. Sau đó, dấu răng hàm sẽ được gửi đến xưởng (Labo) nơi sẽ chế tạo và thiết kế ra chiếc chân răng giả cho khách hàng. Và kết thúc những công đoạn đầu tiên trong quy trình trồng răng.

Quy trình trồng răng

Bước 2: Phẫu thuật đặt chân (trụ) Implant 

Tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic, chúng tôi sử dụng hệ thống công nghệ, máy móc hiện đại hỗ trợ cùng kinh nghiệm lâm sàng 10 năm của các bác sĩ để thực hiện. Ca cấy ghép sẽ được tiến hành trong phòng vô trùng tuyệt đối. Thời gian thực hiện sẽ từ 30 phút đến 1h đồng hồ (tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ của từng người).

Và đối với khách hàng phải thực hiện nâng xoang, ghép xương thì thời gian cấy ghép sẽ diễn ra lâu hơn so với bình thường. Hơn hết, trước khi tiến hành các thủ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ cho khách hàng. Mục đích là giúp khách hàng thoải mái hơn trong suốt quá trình thực hiện và không cảm thấy đau nhức hay khó chịu.

Ở bước nâng xoang, ghép xương đóng vai trò cực kì quan trọng trong quy trình trồng răng Implant dành cho bạn. Đây cũng là lưu ý dành cho những ai đã – đang và sẽ quan tâm đến dịch vụ này.

Bước 3: Đặt trụ liền lợi 

Sau khi trụ Implant đã được đưa vào xương hàm, các bác sĩ sẽ đặt trị liền lợi có tác dụng kích thích sự lành lợi nhanh chóng và kháng chảy máu. Vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, vùng điều trị sẽ nhanh chóng ổn định, khả năng tích hợp của trụ Implant với xương cũng diễn ra nhanh chóng hơn.

Quy trình trồng răng

Giai đoạn 2: Phục hình răng sứ trên thân Implant 

Sau khi cả trụ và thân răng Implant đã hoàn toàn ổn định thì bạn sẽ trải qua quy trình trồng răng thứ hai đó chính là phục hình răng sứ (mão sứ) trên thân răng giả Implant. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng một lần nữa để thiết kế chiếc răng sứ chụp lên trên thân răng và đảm bảo chiếc răng sứ giống với răng thật của bạn.

Thời gian phục hình răng sứ rất nhanh, thông thường chỉ từ 30 phút – 1h đồng hồ. Như vậy, bạn đã nhanh chóng khắc phục được tình trạng mất răng của mình. Hoàn thiện nhanh chóng cả về chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ cho khách hàng. Những ngày đầu tiên sau khi hoàn thành xong răng giả thì bạn sẽ ăn uống kiêng khem tạm thời theo chỉ định của các bác sĩ trong một thời gian ngắn.

Quy trình trồng răng

Sau đó, bạn có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường mà không có bất cứ ảnh hưởng gì sau khi kết thúc quy trình trồng răng. Hơn hết, đừng quên lịch tái khám định kì theo chỉ định của các bác sĩ để kiểm tra tình trạng cũng như mức độ ổn định trên răng. Hiệu quả khi trồng răng Implant trên khuôn miệng của khách hàng được đánh giá là có tuổi thọ kéo dài và ổn định nhất.

Đó cũng chính là lý do, có rất nhiều những khách hàng bị mất răng khi đến Nha khoa Sunshine Dental Clinic đều lựa chọn trồng răng Implant để khắc phục tình trạng của mình. Thay vì là chọn phương pháp cầu răng sứ hay là phương pháp hàm giả tháo lắp.

Có phải quy trình trồng răng Implant ở phòng khám nha khoa nào cũng giống nhau? 

Đã có rất nhiều người gửi băn khoăn này về cho các bác sĩ Sunshine và ngay sau đây chúng ta cùng nhau lý giải. Về bản chất, quy trình trồng răng Implant ở bất cứ phòng khám nha khoa nào cũng giống nhau và cũng đều trải qua những bước cơ bản nêu trên. Tuy nhiên, không phải phòng khám nào cũng thực hiện đúng như yêu cầu mà các bước gây ra.

Trên thực tế, đã có rất nhiều các phòng khám nha khoa vì không tuân thủ đúng theo như yêu cầu cần có trong các bước cấy ghép mà dẫn đến nhiều tình trạng đáng tiếc xảy ra như: răng miệng bị viêm, nhiễm khuẩn, trụ Implant không tích hợp được với xương hàm, hay quá trình trồng răng không đúng cách khiến chiếc răng giả bị lỏng lẻo, không chắc chắn,…

Chính vì vậy, để tránh được những tình trạng nêu trên, trước khi quyết định thực hiện trồng răng ở bất cứ địa chỉ nào, thì bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng, kiểm tra cụ thể và tham khảo nhiều để có được quyết định đúng đắn của mình. Tránh trường hợp “tiền mất tận mang”.

Sau khi trồng răng có cần phải lưu ý gì trong cách chăm sóc không? 

Chăm sóc sau khi trồng răng cũng thực quan trọng và cần thiết, chính vì vậy, dưới đây là những lưu ý quan trọng hàng đầu dành cho bạn trong cách chăm sóc tại nhà để có được kết quả như mong muốn:

  • Dùng thuốc theo đơn và sự hướng dẫn của các bác sĩ Răng – Hàm – Mặt.
  • Trong 2 – 3 ngày đầu có thể chảy máu ít chính vì vậy, không nên khạc, nhổ mạnh.
  • Dùng túi đá để chườm lạnh nhằm giảm hiện tượng sưng đau.
  • Tránh súc miệng và đánh răng mạnh ở ngày đầu sau phẫu thuật.
  • Tránh hút thuốc vì nó có thể làm chậm quá trình lành thương của bạn.
  • Nên ăn các loại đồ mềm, đồ nguội và hạn chế các chất kích thích như: rượu, bia, đồ ăn cay, nóng, lạnh.
  • Trong một số trường hợp xảy ra các vấn đề bất thường như: sốt cao trên 38.5 độ, sưng đau nhiều, chảy máu nhiều thì cần đến ngay phòng khám nha khoa để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra.

Trên đây là quy trình trồng răng Implant tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic. Chắc hẳn với những thông tin vừa rồi đã giúp cho bạn hiểu hơn về dịch vụ. Trong các bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về các chủ đề khác thú vị và hấp dẫn hơn xoay quanh vấn đề này. Liên hệ trực tiếp hotline để được tư vấn 24/7 : 0989 377 255.

QUY TRÌNH TRỒNG RĂNG IMPLANT 7 BƯỚC TIÊU CHUẨN CHÂU ÂU

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: Ghép Xương Trong Trồng Răng Implant là gì? Phương pháp điều trị và chi phí trong Trồng răngKiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo