Niềng răng hô vẩu

Hàm răng hô vẩu có đặc điểm như thế nào? 

Chúng ta vẫn thường nghe về khái niệm răng hô vẩu hàng ngày. Chính vì vậy, trước khi đi tìm hiểu về phương pháp niềng răng hô vẩu, chúng ta sẽ cùng với các bác sĩ Nha khoa Sunshine Dental Clinic tìm hiểu trước về đặc điểm của hàm răng hô vẩu nhé.

Niềng răng hô

Răng hô vẩu theo định nghĩa của các bác sĩ, chuyên gia hiện nay đó chính là: Hàm răng trên nhô ra (đưa ra) phía trước quá nhiều so với tiêu chuẩn với hàm dưới. Và tình trạng này kéo theo hiện tượng lệch khớp cắn, lệch đường cười khiến không chỉ nụ cười mà cả khuôn mặt trở nên kém xinh duyên hơn rất nhiều.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là do các yếu tố xương, hàm và răng gây ra. Ngày này, tình trạng hô hẩu không phải là hiếm. Đặc biệt, khi mà những thói quen xấu của các bé khi còn nhỏ làm cho vấn đề về răng miệng ngày càng trầm trọng hơn khi lớn lên.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị hô vẩu 

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị vô hẩu trước khi đi vào phương pháp niềng răng hô vẩu cũng hết sức quan trọng và cần thiết vì nó giúp cho cả bác sĩ và bệnh nhân tìm ra được phương pháp chính xác nhất. Dưới đây là các nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị hô vẩu phổ biến:

Những trường hợp răng hô, vẩu nhẹ: thường do răng mọc lệch gây ra. Trường hợp này thường xảy ra ở răng cửa, răng thường mọc lệch ra khỏi phương thẳng đứng và chìa ra ngoài.

Niềng răng hô

Đôi khi răng có kích cỡ quá lớn và khung xương hàm không đủ không gian để cho răng mọc cũng có thể gây ra tình trạng vẩu răng. Các hiện tượng răng chìa ra, thụt vào cũng chủ yếu do nguyên nhân này.

Răng bị hô vẩu do các thói quen xấu như: mút tay, ngậm ti giả từ ngày bé. Nếu như những thói quen này diễn ra trong một khoảng thời gian dài và trong quá trình thay răng thì sau này trẻ sẽ bị vẩu.

Khi thay răng, răng sữa rụng quá sớm mà răng vĩnh viễn chưa kịp mọc cũng có thể gây ra sự lệch lạc khi răng mọc và hiện tượng bị hô vẩu sau khi trưởng thành là điều khó tránh khỏi.

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị hô vẩu còn do hàm và xương hàm quá to hay phát triển không bình thường. Phần lợi hàm trên quá to cũng gây ra vẩu răng dù răng mọc bình thường. Cũng có những trường hợp vẩu do cả hàm và răng, đây là tình trạng vẩu nặng và cần điều trị cẩn thận.

Vì sao nên niềng răng hô vẩu 

Về tính thẩm mỹ 

Niềng răng hô

Tính thẩm mỹ cho cả khuôn mặt chính là yếu tố đầu tiên mà chúng ta bàn đến trong lý do vì sao nên niềng răng hô vẩu. Đặc biệt là càng niềng sớm càng tốt. Trên thực tế chúng ta có thể thấy được rằng, những người không may mắn sở hữu hàm răng bị vô hẩu thì khuôn mặt thường có nhiều hạn chế về tính thẩm mỹ hơn so với người thường.

Các tiêu chí hay nói cách khác, các chỉ số về sự hài hoà của một khuôn mặt bị phá vỡ. Thay vào đó, ấn tượng đầu tiên khi bạn nhìn một người có hàm răng bị hô vẩu đó chính là cả khuôn miệng bị đưa hoàn toàn ra phía trước, sự duyên dáng và những thiện cảm cũng bị hạn chế rất nhiều.

Bạn cũng không quá khó khăn khi có thể bắt gặp hình ảnh những người bị hô vẩu luôn cố gắng sử dụng tay của mình để che đi khuôn miệng khi nói, đặc biệt là khi cười. Điều này càng rõ ràng khi họ đến những nơi đông người và phải tiếp xúc với không gian quá đông đúc. Việc này làm cản trở và ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp, công việc của họ.

Về sức khoẻ 

Không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể cả khuôn mặt mà răng hô vẩu cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khoẻ của những người trong trường hợp này. Đó chính là lý do vì sao, những người bị này phải lựa chọn phương pháp niềng răng hô vẩu để khắc phục.

Niềng răng hô

Một trong những ảnh hưởng sức khoẻ đầu tiên mà răng hô vẩu gây nên, đó chính là gây khó khăn trong quá trình ăn nhai hàng ngày. Với những hàm răng hô vẩu, khớp cắn sẽ không còn được chuẩn xác nữa, chính vì vậy, khi cắn xé và nhai thức ăn thì cũng không được tốt. Do vậy, mà thức ăn khi đưa vào cơ thể không được hấp thụ hết dinh dưỡng, ngược lại còn khiến dạ dày phải hoạt động co bóp nhiều hơn để tiêu thụ thức ăn.

Tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển. Răng hô vẩu thường rất khó vệ sinh hơn so với thông thường. Đó chính là lý do vì sao, sau mỗi khi ăn uống xong thức ăn thường dắt vào các kẽ răng khiến cho vệ sinh không được sạch. Và lâu dần, những nơi này sẽ tạo ra các ổ viêm nhiễm và khiến cho tình trạng sâu răng diễn ra nhanh chóng.

Chưa kể, nếu tình trạng này kèo dài thì sẽ gây ra một loạt những hiện tượng khác nghiêm trọng và đáng lo ngại hơn phải kể đến như: viêm lợi nướu, áp xe ổ răng, răng yếu đi, xô lệch và thậm chí là mất răng.

Như vậy, với những thông tin ở trên chắc chắn đã giúp cho bạn hiểu hơn về phương pháp niềng răng hô vẩu. Những băn khoăn, thắc mắc khác bạn có thể liên hệ để được bác sĩ tư vấn trực tiếp hoặc tiếp tục theo dõi các bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé.

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: Đeo hàm duy trì sau tháo niềng bao nhiêu lâu? trong Niềng răng

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo