Những điều có thể bạn chưa biết về răng bọc sứ

Việc bọc sứ cho răng đang trở thành một phương pháp phục hình răng phổ biến và được nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên răng bọc sứ có những ưu điểm và nhược điểm như nào, liệu có điều gì về phương pháp này mà bạn chưa biết không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hiện nay việc bọc răng sứ không còn hiếm và các cơ sở nha khoa có thể thực hiện được phương pháp này mọc lên ngày một nhiều hơn. Dù vậy, không ít khách hàng không thực sự hiểu về phương pháp phục hình thẩm mỹ cho răng này, nên có thể dẫn đến những hậu quả do không tìm hiểu kỹ và tin tưởng sai cơ sở nha khoa. Những kiến thức dưới đây rất bổ ích nếu bạn đang có ý định làm răng bọc sứ.

Răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là giải pháp nha khoa giúp phục hình lại thẩm mỹ cho hàm răng. Phương pháp này sử dụng mão sứ chụp lên phần chân răng đã được xử lý. Mão sứ có màu sắc, hình dáng y hệt như răng thật, vì vậy đem lại độ tự nhiên cho khách hàng, giúp che đi khuyết điểm của răng hoặc lấp đầy khoảng trống mất răng. Ngoài ra phương pháp này cũng giúp tăng cường chức năng nhai cho hàm răng.  

Những trường hợp nào nên làm răng sứ?

Bệnh nhân thường được các chuyên gia khuyên nên bọc sứ khi rơi vào các trường hợp như: 

  • Răng bị gãy, vỡ, sứt mẻ: Mọi người hay có thói quen dùng răng khui nắp chai bia, thủy tinh, nhai cắn đồ cứng hoặc bị ngã, tai nạn, bệnh lý về răng, thiếu chất… Những điều này sẽ gây tổn hại cho răng, có thể làm răng bị mẻ, vỡ… gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và làm mất thẩm mỹ cho hàm răng. Để khắc phục, chúng ta nên bọc răng sứ để tạo lại hình thái cho răng. 
  • Răng bị hư, chết tủy: Với những chiếc răng đã bị chết tủy sẽ bị giòn, dễ gãy. Lúc đó chúng ta nên bọc răng sứ để tạo một lớp sứ bao bọc bên ngoài bảo vệ răng thật bên trong sau khi đã chữa tủy răng.
  • Răng thưa, kẽ hở giữa các răng rộng dẫn đến dễ bị mắc thức ăn: trường hợp răng bị thưa không thể nào hàn trám thẩm mỹ để làm khít sát các khoảng hở vì miếng trám cũng rất dễ bong tróc ra ngoài nếu sử dụng lực cắn mạnh. Chính vì vậy giải pháp bọc răng sứ cũng là một cách để giải quyết trường hợp răng thưa hiệu quả.
  • Răng bị nhiễm màu tetracyclin không thể khắc phục bằng phương pháp tẩy trắng: Thông thường khi phụ nữ có thai dùng quá nhiều thuốc kháng sinh sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển răng của thai nhi. Đứa bé sinh ra răng có thể bị nhiễm màu kháng sinh. Ngoài ra, nghiện thuốc lá lâu ngày cũng gây ra răng bị nhiễm màu nặng, hoặc do nhiều nguyên nhân khác gây nên. Những trường hợp này phương pháp tẩy trắng răng sẽ không thể nào cải thiện được nên việc sử dụng phương pháp bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu nhất để có được một hàm răng trắng đẹp.
  • Răng bị mất: Phục hồi chức năng ăn nhai cho răng bị mất bằng phương pháp làm cầu răng sứ và che lấp đi khoảng trống mất răng, làm tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiện nay đã phát minh ra phương pháp cấy ghép Implant để thay thế vĩnh viễn cho răng thật bị mất để làm tăng tuổi thọ của răng.
  • Răng bị hô, móm do tật ở răng: phương pháp được áp dụng thay vì phải niềng răng theo cách từ trước đến nay; chỉ cần mài lớp men răng bên ngoài rồi làm răng sứ ép vào cho đều với các răng còn lại.
  • Những khách hàng có nhu cầu sở hữu một hàm răng thẩm mỹ, trắng sáng hơn cũng có thể sử dụng phương pháp này. 

Có thể thấy răng bọc sứ có những tác dụng rõ rệt không thể phủ nhận, đồng thời có thể khắc phục được nhiều tình trạng răng khác nhau cả về tình trạng thẩm mỹ cũng như ăn nhai. 

Bọc răng sứ giúp bảo vệ tối đa răng thật

Ngoài tác dụng về thẩm mỹ có thể dễ dàng nhận thấy, thì bọc răng sứ còn có thể giúp bảo vệ những chiếc răng thật của bạn một cách hiệu quả hơn. Những chiếc răng nứt vỡ, viêm tủy,… khi bọc răng sứ sẽ có một lớp bảo vệ vững chắc bên ngoài, ngăn chặn khỏi những tổn thương khác. Ngoài ra, phương pháp này sẽ ngăn chặn được hoàn toàn tình trạng sâu răng, loại bỏ mảng bám và vi khuẩn xâm nhập vào răng cũ. 

Độ bền của răng sứ?

Việc răng sứ có độ bên như thế nào còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như: 

  • Kĩ thuật bọc răng sứ của Nha sĩ thực hiện.
  • Chất liệu răng sứ.
  • Tình trạng răng gốc có đáp ứng tiêu chuẩn để bọc sứ.
  • Chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng hằng ngày.

Những trường hợp không phải điều trị tủy răng hay răng còn cứng chắc thì độ bền của răng sứ sẽ cao hơn. Ngược lại, răng từng gặp phải những tổn thương hay mô răng còn ít sẽ khiến cùi răng trở nên yếu hơn và tuổi thọ của răng sứ sẽ giảm. Ngoài ra, độ bền của răng sứ còn ảnh hưởng từ các hoạt động ăn uống hàng ngày cũng có thể làm mão sứ suy yếu và mòn dần.

Hiện nay, nhiều cơ sở nha khoa uy tín đã có những loại răng sứ khác nhau đáp ứng được cho phần lớn các nhu cầu và túi tiền của phần đông khách hàng. Chính vì vậy khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn được loại răng sứ phù hợp. 

Những loại răng bọc sứ

Răng bọc sứ Titan: đây là loại răng làm từ hợp kim Niken-Crom-Titan và phủ lớp sứ bên ngoài. Đây là chất liệu hoàn toàn lành tính không gây ra bất kì phản ứng nào và an toàn cho cơ thể con người

Răng sứ Cercon: được chế tác từ dòng sứ không kim loại, gồm lớp sườn bên trong là Zirconia và lớp sứ kép Cercon bọc bên ngoài. Nhờ cấu tạo kép gồm 2 lớp đặc biệt này, răng sứ Cercon đã khắc phục được hầu hết nhược điểm của răng sứ kim loại như dễ gây kích ứng, mất thẩm mỹ,…

Răng bọc sứ Venus: Đây là răng sứ thế hệ mới và được tạo ra bằng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay (CAD/CAM) tại Đức hoặc Mỹ

Làm thế nào để giữ cho răng sứ có độ bền cao nhất?

Việc chăm sóc, vệ sinh và bảo vệ răng miệng là điều rất quan trọng để có thể giữ cho răng sứ đạt đến độ bền cao nhất. Chính vì vậy, chúng ta cần thực hiện và duy trì những thói quen sau đây:

  • Ăn thức ăn mềm, không quá cứng hoặc dai.
  • Hạn chế uống nước có ga và có màu.
  • Không sử dụng các chất kích thích gây xỉn màu.
  • Không ăn uống những thực phẩm quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Sử dụng bàn chải lông mềm để đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày.
  • Nên sử dụng các loại kem đánh răng có chứa flour, không chứa thành phần tẩy trắng Whitening.
  • Thay bàn chải đánh răng định kỳ 3-4 tháng/lần. Nếu bàn chải bị tõe thì nên thay bàn chải đó ngay lập tức.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, bàn chải kẽ, nước súc miệng để vệ sinh răng miệng.

Yếu tố tay nghề của bác sĩ

Đây cũng là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng và độ bền của răng sứ. Bạn nên tìm những trung tâm nha khoa lớn cùng bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc bọc răng sứ để tránh những biến chứng về sau. 

Nha khoa Sunshine – một trong những phòng khám răng uy tín nhất tại Hà Nội là nơi bạn có thể tin tưởng và đặt niềm tin. Nha khoa Sunshine không chỉ quan tâm đến chất lượng dịch vụ mà còn đầu tư, chuẩn chỉnh từ ngay trong các khâu điều trị các dịch vụ. Đây là đơn vị có quy trình dịch vụ đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Đặc biêt, các bác sĩ đang làm việc tại Sunshine Dental Clinic đều là những người đã có trên 10 năm kinh nghiệm lâm sàng. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bác sĩ đã tham gia điều trị lâm sàng. Các bác sĩ nhà Sunshine Dental Clinic có thể tự hào điều trị hiệu quả các bệnh lý nha khoa hay các thủ thuật thẩm mỹ.

Tham khảo bảng giá của nha khoa Sunshine nhé. 

Đặt lịch khám và nhận tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu TẠI ĐÂY!


NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline0989377255

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo