Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không? – Kiến thức niềng răng

Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không? Hiện đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi niềng răng là một trong những giải pháp chỉnh nha giúp khắc phục tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh,… và trong quá trình thực hiện có thể nha sĩ sẽ nhổ một vài chiếc răng. Vậy để biết hành động này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không, thì bạn hãy xem nội dung chi tiết của bài viết nhé!

Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không?

Khi lựa chọn phương pháp niềng răng, nhiều người được chỉ định cần nhổ bỏ 1, 2 hay nhiều răng khác nhau trong cung hàm. Lúc này, người bệnh sẽ cảm thấy lo lắng và không biết: Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không?

Thực tế, nhổ răng khi niềng có hại không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Tay nghề bác sĩ, cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phòng khám nha khoa…

CHI TIẾT ĐÍNH KÈM Nho-rang-de-nieng-co-anh-huong-gi-khong-phu-thuoc-vao-dia-chi-nha-khoa-ma-ban-lua-chon

Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn

Nhổ răng là một kỹ thuật đơn giản, tuy nhiên, khi nhổ răng để niềng thì đòi hỏi phải bảo tồn tối đa xương ổ răng. Lúc này, việc nhổ răng làm sao đảm bảo không sang chấn, bảo tồn xương hàm tốt,… giúp các răng khi di chuyển đến vị trí đó sẽ có xương chắc chắn cố định chân răng.

Hiện nay, nhiều bệnh nhân phân vân không biết nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không? – Chuyên gia nha khoa lý giải vấn đề này như sau:

Việc nhổ răng khôn khi niềng sẽ không gây ảnh hưởng hay nguy hại gì cho sức khỏe của bạn. Thế nhưng, để đảm bảo chắc chắn được vấn đề này, thì bản thân bạn phải lựa chọn được một địa chỉ nha khoa uy tín & chất lượng, với các tiêu chí cụ thể như sau:

– Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm

Đây được xem là tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn một địa chỉ nha khoa để niềng răng chỉnh nha. Khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào trong nha khoa thì bác sĩ vẫn là mấu chốt quan trọng nhất. Trước hết, bác sĩ sẽ xác định cần phải nhổ bao nhiêu chiếc răng và nên nhổ chiếc răng nào.

Sau đó, với kinh nghiệm, chuyên môn của mình sẽ tiến hành nhổ răng một cách an toàn, không đau đớn và đảm bảo xương hàm vị trí răng nhổ tốt.

Doi-ngu-bac-si-gioi-se-giup-han-che-nhung-rui-ro-trong-qua-trinh-nho-rang-de-nieng-rang

Đội ngũ bác sĩ giỏi sẽ giúp hạn chế những rủi ro trong quá trình nhổ răng để niềng

– Cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại

Thông thường, trước khi nhổ răng bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc tê. Sau đó, sử dụng công nghệ sóng siêu âm nhổ răng cùng các khí cụ nha khoa hỗ trợ. Bằng các máy móc hiện đại, sẽ giúp quá trình nhổ răng nhanh chóng, ít sang chấn, giảm sưng – đau và an toàn.

Vậy là chỉ cần đợi vết thương phục hồi, bác sĩ sẽ tiến hành gắn khí cụ niềng răng và bắt đầu quy trình chỉnh nha.

Các bạn có thể yên tâm, răng tuy đã nhổ nhưng đảm bảo không gây mất cân đối.

Như vậy các bạn đã biết, nhổ răng để niềng sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng gì, nếu như bạn lựa chọn thực hiện ở địa chỉ nha khoa uy tín. Hơn nữa, lựa chọn được nha khoa tốt thì hiệu quả niềng răng cao.

>>> Xem thêm: Niềng răng có đau không?

Tại sao niềng răng phải nhổ răng số 4?

Bên cạnh sự lo lắng, nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không thì nhiều người còn băn khoăn, không biết tại sao niềng răng phải nhổ răng số 4? – Phần lớn khi niềng răng, trong kế hoạch các bạn thường được bác sĩ tư vấn nhổ bỏ răng ở vị trí số 4, dưới đây là một số lý do bạn nên cập nhật:

– Vị trí răng: Răng số 4 là răng nằm giữa cung hàm, nên khi loại bỏ răng này sẽ giúp các cụm răng dễ di chuyển hơn, thuận tiện cho việc kéo răng cửa và răng hàm.

rang-so-4-thuong-duoc-chi-dinh-nho-bo-khi-nieng

 

Răng số 4 thường được chỉ định nhổ bỏ khi niềng

Thêm vào đó khi mất răng số 4 sẽ không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của bạn sau này. Đồng thời, với cấu tạo răng số 4 có chức năng tương tự như răng số 5. Do đó, khi loại bỏ răng số 4 thì răng số 5 sẽ thay thế và hoạt động như răng số 4 mà không gây ra sự bất ổn định nào trong hoạt động ăn nhai, cũng như thẩm mỹ của cung hàm.

Chính vì vậy, khi cần loại bỏ răng để có khoảng trống thuận lợi niềng răng, nha sĩ thường sẽ đưa ra kế hoạch nhổ răng số 4.

1. Nhổ răng số 4 để niềng có đau không?

Khi đã hiểu được lý do vì sao phải nhổ răng số 4 khi niềng, thì một câu hỏi nữa được đặt ra đó là: Nhổ răng số 4 để niềng có đau không?

Trước đây, kỹ thuật nhổ răng chủ yếu là thủ công, dùng các dụng cụ như kìm, bẩy hoặc phải tách nướu, cắt nướu mới lấy hết được chân răng trong xương hàm. Chính thủ thuật này ám ảnh bệnh nhân và gây ra sự hoang mang, lo lắng.

Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của khoa học, công nghệ, thì quá trình nhổ răng sẽ có sự hỗ trợ của công nghệ nên bác sĩ dễ dàng kiểm soát được tình trạng đau nhức, cẩm máu, bảo toàn xương,… khi nhổ răng. Đặc biệt, thời gian nhổ răng diễn ra rất nhanh chóng và dễ dàng.

Nho-rang-so-4-de-nieng-se-khong-dau-neu-ban-chon-duoc-nha-khoa-uy-tin

Nhổ răng số 4 để niềng sẽ không đau nếu bạn chọn được nha khoa uy tín

Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm được câu trả lời cho thắc mắc: Nhổ răng số 4 để niềng có đau không? – Tất nhiên là sẽ KHÔNG ĐAU nếu bạn chọn được cơ sở có đầy đủ thiết bị công nghệ và trình độ bác sĩ giỏi.

2. Nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không?

Một số bạn lo lắng, nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không? – Như đã giải thích ở ngay phần nội dung đầu tiên của bài viết, dù bạn nhổ răng số 4 hay bất cứ vị trí nào trong cung hàm cũng đều không gây ảnh hưởng gì tới khả năng ăn nhai, dây thần kinh,… hay sức khỏe tổng thể, nếu bạn chọn nha khoa đảm bảo đủ tiêu chí về yếu tố: Bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại.

Để đảm bảo an toàn, trước khi nhổ răng bác sĩ sẽ chỉ định bạn xét nghiệm các chỉ số như máu chảy, máu đông, bên cạnh đó sẽ tiến hành chụp phim X – quang để xem xét vị trí của răng có nằm gần dây thần kinh hay không, từ đó đưa ra phương pháp nhổ răng phù hợp.

>>> Xem thêm: Niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài trong suốt?

Niềng răng hô nhẹ có phải nhổ răng không?

Vậy, trong trường hợp niềng răng hô nhẹ có phải nhổ răng không? – Niềng là phương pháp giúp răng dịch chuyển về vị trí mong muốn, tạo khớp cắn chuẩn xác, mang lại tính thẩm mỹ cho nụ cười.

Ham-rang-ho-nhe-thuong-khong-phai-nho-rang

Hàm răng hô nhẹ thường sẽ không phải nhổ răng

Với trường hợp răng hô nhẹ, thì rất có thể bạn sẽ không phải nhổ răng. Thay vào đó, các bác sĩ sẽ chỉ định mài kẽ răng một chút rồi niềng lại. Việc làm này rất cần thiết, để bạn có một nụ cười đẹp như ý.

Để có đáp án chính xác trong trường hợp hô nhẹ có phải nhổ răng hay không, bạn nên tới nha khoa để được bác sĩ thăm khám, chụp film và lên kế hoạch điều trị rõ ràng, chính xác nhất.

>>> Xem thêm: Niềng răng giá bao nhiêu?

Niềng răng thưa có cần phải nhổ răng không?

Răng thưa là tình trạng các răng không đứng sát nhau trên cung hàm, tạo ra kẽ hở giữa các răng, gây mất thẩm mỹ và giảm chức năng ăn nhai. Để khắc phục tình trạng này, niềng răng thưa là giải pháp lý tưởng và được nhiều người ưa chuộng nhất.

Cơ chế hoạt động của phương pháp này là sử dụng các khí cụ chỉnh nha, dịch chuyển các răng về vị trí đúng chuẩn. Trong các trường hợp răng mọc lệch lạc, cung hàm hẹp, thì nhổ răng là chỉ định cần thiết, giúp các răng có chỗ để di chuyển đến vị trí hợp lý.

Rang-thua-khi-nieng-se-khong-phai-nho

Răng thưa, khi niềng sẽ không phải nhổ

Như vậy, mục đích của nhổ răng là tạo khoảng trống trên cung hàm, mà răng thưa lại có sẵn những khoảng trống đó. Chính vì vậy, người bị răng thưa thường không phải nhổ răng trước khi niềng.

Trên đây là tổng hợp các kiến thức xung quanh việc nhổ răng khi niềng. Bên cạnh câu trả lời cho thắc mắc: Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không? Cũng như 1 số câu hỏi liên quan khi nhổ răng số 4… Hy vọng, bài viết đã mang tới những kiến thức bổ ích cho bạn. Nếu răng cần phải niềng, bạn nên sớm quyết định để có kết quả tốt nhất nhé!


Bạn còn lo lắng về việc nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không, hay muốn tìm hiểu những kiến thức liên quan tới sức khỏe răng lợi, vui lòng liên hệ Hotline: 0989.377.255 hoặc 0988.466.452 để được đội ngũ bác sĩ và trợ lý bác sĩ của Nha khoa Sunshine Dental Clinic tư vấn nhé!

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo