Nhổ răng cửa có nguy hiểm không? – Những điều bạn nên biết

Hiện nay, nhiều người lo lắng nhổ răng cửa có nguy hiểm không? Mặc dù đây là chiếc răng nằm ở vị trí mặt trước cung hàm, không chỉ có chức năng cắn xé thức ăn, mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao cho khuôn mặt. Tuy nhiên, nhiều trường hợp phải nhổ vì: Răng cửa bị lung lay, bị sâu,… hoặc gặp tình trạng bất thường. Vậy để biết việc làm này có nguy hiểm hay không, bạn hãy XEM NGAY bài viết này nhé!

Khi nào nên nhổ răng cửa?

Răng cửa hàm trên hay hàm dưới, tuy không đóng vai trò ăn nhai chính trên cung hàm như răng hàm nhưng lại là răng có vai trò trực tiếp, đầu tiên trong việc tiếp nhận và làm nhỏ thức ăn trước khi đưa tới răng hàm.

Nho-rang-cua-duoc-tien-hanh-khi-rang-co-van-de-bat-thuong

Nhổ răng cửa được tiến hành khi răng có vấn đề bất thường

Khi răng cửa khỏe mạnh, thì việc phối hợp nhịp nhàng với răng hàm sẽ mang lại hiệu quả ăn nhai tốt. Tuy nhiên, khi răng cửa gặp các vấn đề về cấu trúc thì việc ăn nhai cũng kém hơn, đó là chưa kể đến tính thẩm mỹ cho khuôn hàm mà răng cửa mang lại.

Như tất cả các trường hợp răng khác, việc nhổ răng cửa chưa bao giờ được khuyến khích trong điều trị bệnh lý về răng cũng như tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, trong trường hợp răng cửa bị sâu quá nặng, cấu trúc của răng bị xâm lấn quá nhiều mà không thể bảo tồn. Đặc biệt, khi phần chân răng bị lung lay, dẫn đến áp xe xương ổ răng thì việc nhổ răng cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Một số trường hợp cần nhổ răng cửa như:

  1. Răng cửa bị lung lay nhẹ
  2. Nhổ răng cửa hàm trên mọc bất thường
  3. Nhổ răng cửa bị hô
  4. Nhổ răng cửa mọc lệch
  5. Nhổ răng cửa cho bé thời kỳ thay răng…

>>> Xem thêm: Nên nhổ răng vào lúc nào trong ngày, sáng, chiều hay tối?

Nhổ răng cửa có nguy hiểm không?

Vậy, nhổ răng cửa có nguy hiểm không? – Nhổ răng cửa hay bất cứ răng nào khác đều có thể ảnh hưởng hoặc gây nguy hiểm. Trước hết là ảnh hưởng tới tinh thần và chi phí của bạn, sau là việc nhổ răng sẽ tiềm ẩn nguy hiểm tới sức khỏe nếu như nhổ răng khôn đảm bảo.

Nho-rang-cua-co-nguy-hiem-khong-phu-thuoc-vao-tay-nghe-bac-si-cung-nhu-cong-nghe-ma-nha-khoa-ap-dung

Nhổ răng cửa có nguy hiểm không phụ thuộc nhiều vào tay nghề bác sĩ cũng như công nghệ mà nha khoa áp dụng

Như đã đề cập ở trên, răng cửa cũng có 1 vai trò vô cùng quan trọng trong cấu trúc hàm răng. Tuy nhiên, việc nhổ răng cửa có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Kỹ thuật nhổ răng, tay nghề của bác sĩ và cơ sở nha khoa thực hiện.

Với phương pháp truyền thống, nhổ răng sử dụng kìm vặn, dụng cụ bẩy răng,… thì có thể gây tổn thương, đau nhức, dễ sót chân răng, chảy máu nhiều,… cho khách hàng. Tuy nhiên, với kỹ thuật nha khoa hiện đại ngày nay, việc nhổ răng cửa không còn nguy hiểm như với cách nhổ răng truyền thống nữa.

Hiện nay, tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic đang áp dụng liệu pháp nhổ răng dành riêng cho người sợ đau, với đội ngũ bác sĩ giỏi, có sự hỗ trợ của công nghệ nhổ răng bằng sóng siêu âm Bien Air huyết tương giàu tiểu cầu PRF. Tất cả, đã giúp quá trình nhổ răng trở nên nhẹ nhàng, nhanh chóng, giảm thiểu sang chấn, hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm. Đồng thời, với phương pháp nhổ răng này, quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn và đặc biệt, bạn sẽ không cảm thấy sưng đau như với phương pháp cũ.

>>> Xem thêm: Sau nhổ răng nên ăn uống như thế nào?

Chi phí nhổ răng cửa bao nhiêu?

Bên cạnh, việc quan tâm tới vấn đề nhổ răng cửa có nguy hiểm không, thì giá thành cũng là một điều khiến đông đảo mọi người quan tâm. Vậy chi phí nhổ răng cửa bao nhiêu tiền?

Chi-phi-nho-rang-cua-phu-thuoc-vao-tinh-trang-rang-thuc-te

Chi phí nhổ răng cửa phụ thuộc vào tình trạng răng thực tế

Theo chia sẻ của các bác sĩ, cùng các chuyên gia nha khoa thì nhổ răng bao nhiêu tiền 1 cái phụ thuộc vào vị trí của răng, tình trạng bất thường của răng, độ  khó của ca nhổ răng, công nghệ và trình độ bác sĩ.

Thông thường, mức chi phí để nhổ 1 chiếc răng cửa sẽ có giá dao động từ 300.000 – 1.000.000 VNĐ.

Tuy nhiên, nhổ răng giá bao nhiêu tiền của mỗi trung tâm sẽ có sự chênh lệch nhẹ. Điều này còn tùy vào chất lượng phòng phẫu thuật, công nghệ và tay nghề bác sĩ. Để biết chính xác chi phí nhổ răng cửa bao nhiêu, bạn hãy tới cơ sở nha khoa để thăm khám. Từ đó, bác sĩ sẽ xác định tình trạng răng và đưa ra mức chi phí phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Nhổ răng cửa bao lâu thì trồng lại được đối với người lớn

Khi biết được câu trả lời cho thắc mắc, nhổ răng cửa có nguy hiểm không thì các bạn lại băn khoăn việc trồng lại răng vị trí đó. Bởi răng cửa có tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai khá quan trọng.

Trên thực tế, việc nhổ răng cửa bao lâu thì trồng lại được còn tùy thuộc vào tình trạng răng của khách hàng, cơ sở nha khoa bạn lựa chọn có đảm bảo tay nghề bác sĩ giỏi, trang thiết bị máy móc đầy đủ, hiện đại,…

Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được chủ yếu dựa vào sự lành thương hay mức độ nhiễm trùng của răng trước khi nhổ, sau 2 – 6 tuần nơi nhổ răng sẽ lành hẳn và có thể phục hình trồng lại răng được.

Thoi-gian-phuc-hinh-sau-khi-nho-rang-cua-phu-thuoc-vao-mat-do-xuong-ham-va-tinh-trang-rang-cua-nguoi-benh

Thời gian phục hình sau khi nhổ răng cửa phụ thuộc vào mật độ xương hàm và tình trạng răng của người bệnh

Một số trường hợp, bệnh nhân vẫn có thể trồng răng tức thì, ngay sau khi vừa nhổ răng: Áp dụng với phương pháp trồng răng Implant.

Tuy nhiên, để biết chính xác, nhổ răng cửa bao lâu thì trồng lại được bạn cần tới cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và được bác sĩ lên kế hoạch điều trị rõ ràng.

Với câu hỏi, nhổ răng cửa có nguy hiểm không và các vấn đề xoay quanh câu chuyện nhổ răng cửa được bài viết đề cập, hy vọng đã mang tới cho bạn không ít những thông tin, kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang gặp vấn đề bất thường ở hàm răng, đặc biệt là vị trí vùng răng cửa hàm trên hay vùng răng cửa hàm dưới thì đừng ngần ngại, hãy chọn ngay cơ sở nha khoa uy tín & chất lượng để thăm khám và điều trị sớm bạn nhé!


Bạn còn băn khoăn và muốn tham khảo thêm việc nhổ răng khôn có nguy hiểm không, vui lòng liên hệ:

NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0989.377.255 hoặc 0988.466.452

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không? trong Nhổ răngNhổ răng khôn

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo