Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được, bạn có biết không?

Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được là nỗi băn khoăn của nhiều người khi răng gặp vấn đề bất thường, mà không thể bảo tồn. Việc lựa chọn phương pháp trồng răng để khôi phục răng mất, tránh tình trạng tiêu xương hàm và đồng thời, lấy lại chức năng ăn nhai tốt, tính thẩm mỹ cao là điều hoàn toàn đúng đắn.

Nhổ răng rồi có nên trồng lại không?

Sau khi nhổ răng rồi có nên trồng lại không? – Nhiều người nghĩ rằng, nhổ răng xong rồi thì thôi, nhưng thực tế thì lại không phải vậy. Mất răng, sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe răng lợi, khả năng ăn nhai,… và sức khỏe tổng thể rất nhiều. Điển hình như:

– Khó khăn trong việc ăn nhai: Răng bị mất đi sẽ khiến cho lực nhai bị giảm sút nên không thể nghiền nhỏ thức ăn, dẫn đến việc hạn chế hấp thu chất dinh dưỡng ở dạ dày và ruột. Điều này dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về hệ tiêu hóa của người mất răng cao hơn người bình thường. Nơi răng bị mất cũng sẽ dễ bị đau khi thức ăn bị nhét vào, tình trạng đau sẽ khiến cho bệnh nhân không muốn ăn, dẫn đến suy nhược cơ thể.

Mat-rang-se-anh-huong-toi-kha-nang-an-nhai-va-suc-khoe-tong-the

Mất răng sẽ ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai và sức khỏe tổng thể

– Xương hàm bị thoái hóa: Lực nhai tác động lên răng gây ra sự kích thích đối với vùng xương hàm xung quanh răng. Chính sự kích thích này giúp duy trì mật độ xương. Nếu răng bị mất, lực tác động không còn, xương hàm sẽ bị tiêu dần đi.

– Ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt: Xương hàm chính là bộ phận dùng để nâng đỡ cho toàn bộ cấu trúc của gương mặt, nên một khi xương hàm bị tiêu đi, không còn chỗ nâng đỡ thì vùng má, môi sẽ có hiện tượng chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn, làm cho khuôn mặt trở nên già hơn rất nhiều.

– Các răng còn lại bị xô lệch: Một khi răng mất đi, các răng xung quanh sẽ mất đi lực nâng đỡ, chúng sẽ có xu hướng “di chuyển, xô lệch” nhau để lấp đầy khoảng trống nơi răng bị mất, nên sẽ gây ra tình trạng răng bị lệch khỏi vị trí ban đầu, làm mất thẩm mỹ cũng như có thể dẫn đến răng bị hô hoặc móm.

Qua đó có thể thấy việc trồng lại răng sau khi nhổ răng là rất cần thiết và vô cùng quan trọng. Điều này được các bác sĩ nha khoa khuyến khích bệnh nhân thực hiện.

>>> Xem thêm: Trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được?

Vậy thời gian thích hợp sau nhổ răng bao lâu thì có thể trồng lại được lại là một câu hỏi được khá nhiều người tìm kiếm lời giải.

Được biết, để đưa ra thời gian chính xác nhổ răng bao lâu trồng được sẽ tùy thuộc vào phương pháp mà người bệnh lựa chọn. Hiện nay, có 3 cách phục hình răng mất được áp dụng như: Hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ cố định và trồng răng Implant.

Nho-rang-bao-lau-thi-trong-lai-duoc-se-tuy-thuoc-vao-tung-nguoi-cu-the

Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được sẽ tùy thuộc vào từng người cụ thể

Vậy sau nhổ răng bao lâu mới trồng răng giả được, cụ thể với từng phương pháp? – Bạn hãy cùng Sunshine Dental Clinic tìm ra câu trả lời như sau:

1. Nhổ răng xong có thể dùng hàm giả tháo lắp

Với phương pháp sử dụng hàm giả tháo lắp này thì, nhổ răng bao lâu mới trồng lại được? – Thông thường sẽ mất khoảng 1 – 2 tháng, tổn thương ở vị trí răng mất lành hẳn thì mới có thể dùng phương pháp này.

Bởi lẽ, hàm giả tháo lắp sẽ sử dụng: 1 nền hàm nhựa, 1 khung hàm và mão răng (tùy chất liệu) để phục hình. Bộ răng giả này sẽ được gắn kết với các răng vĩnh viễn bên cạnh bằng các móc cài làm bằng titan để cố định.

Áp dụng phương pháp này, người bệnh chỉ cần bỏ ra một số tiền rất thấp, nhưng khả năng ăn nhai không chắc chắn, dễ bị bung tuột, làm hỏng thân và chân răng các răng kế cận và tuổi thọ của chúng không được lâu (khoảng 1 – 3 năm nếu chăm sóc và giữ gìn tốt).

Mặt khác, với hàm giả tháo lắp khi người bệnh sử dụng lâu dài sẽ gây tiêu xương ổ răng, tụt lợi và ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng ăn nhai, sức khỏe răng lợi, cơ thể lão hóa sớm và sức khỏe tổng thể giảm sút.

2. Nhổ răng bao lâu thì làm cầu răng?

Thời gian nhổ răng bao lâu thì làm cầu răng thích hợp? – Theo các chuyên gia nha khoa, để làm cầu răng sứ cố định thì cần chờ thời gian để các mô mềm xung quanh răng lành lặn. Khoảng 3 – 4 tuần ổn định là có thể tiến hành thực hiện làm cầu răng để phục hình răng mất rồi.

Cau-rang-la-mot-trong-cac-phuong-phap-khoi-phuc-rang-mat

Cầu răng là một trong các phương pháp khôi phục răng mất

Tuy nhiên, để làm cầu răng, bắt buộc người bệnh sẽ phải mài nhỏ 2 chiếc răng khỏe mạnh, kế cận vị trí răng mất. Mục đích là làm trụ nâng đỡ và chụp lên cầu răng tương ứng với số lượng răng mất của người bệnh.

So với hàm tháo lắp thì cầu răng không phải tháo lắp vệ sinh, tính thẩm mỹ tương đối tốt, nhưng tuổi thọ có thể kéo dài 4 – 6 năm và vẫn gây ra hiện tượng tiêu xương ổ răng, cũng như gây ra ra các bệnh lý lên các răng xung quanh. Đồng thời, trong quá trình trồng răng giả nếu có bất cứ bệnh lý gì đều phải tháo cầu răng mới thực hiện được và nếu muốn làm tiếp cầu răng, bạn sẽ tiếp tục bị mài nhỏ những răng khỏe mạnh khác. Điều này, không tốt cho sức khỏe răng lợi về lâu dài.

3. Sau khi nhổ răng bao lâu thì trồng Implant?

Nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả được? – Với phương pháp trồng răng Implant thì khoảng thời gian thích hợp sẽ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe tổng thể và sức khỏe răng lợi, mật độ xương hàm,… của người bệnh. Tuy nhiên, đây là một phương pháp phục hình răng mất đem lại hiệu quả tốt nhất, chúng tương tự như 1 chiếc răng thật và có tuổi thọ cao, trung bình 15 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu chăm sóc, vệ sinh tốt.

Cụ thể thời gian thích hợp sau nhổ răng trồng Implant là:

3.1. Có thể trồng răng tức thì ngay sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ, chân răng được lấy ra khỏi xương hàm, để lại 1 lỗ hổng. Khi đó nha sĩ sẽ khoan tạo hình và đặt chân răng nhân tạo là trụ Implant vào luôn.

Thuận lợi của phương pháp này là cùng 1 lần sử dụng thuốc tê bạn sẽ vừa nhổ vừa trồng Implant được thuận tiện, giảm đau khi phẫu thuật và chỉ cần 1 lần duy nhất để thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp này như đã nói ở trên, cần sức khỏe người bệnh phải tốt, mật độ xương ổ răng đảm bảo để đưa trụ Implant vào ổn định. Đồng thời, đòi hỏi trình độ bác sĩ thực hiện giỏi, giàu kinh nghiệm và 1 cơ sở nha khoa đảm bảo quy chuẩn.

Trong-rang-Implant-giup-phuc-hoi-chuc-nang-nhu-rang-that

Trồng răng Implant giúp phục hồi chức năng như răng thật

3.2. Có thể trồng răng Implant sau khoảng 1 – 6 tháng nhổ răng

Để biết chính xác khoảng thời gian trồng răng Implant sau nhổ răng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Sức khỏe tổng thể, tình trạng răng miệng,… của người bệnh và cơ sở vật chất, tay nghề bác sĩ tại nha khoa mà người bệnh lựa chọn. Dưới đây là một số khoảng thời gian thích hợp thường được chọn và giải đáp thắc mắc: Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được răng Implant:

– Trồng răng Implant sau 1 – 2 tháng: Trường hợp không thể trồng Implant tức thì, thì khoảng thời gian này sẽ đảm bảo sự lành mạnh của tổ chức xung quanh (không còn viêm nhiễm – bệnh lý) khi đặt Implant. Đảm bảo đủ mô mềm cho sự lành thương nguyên phát và chủ động trong việc kiểm soát mô mềm thẩm mỹ mặt ngoài Implant.

– Trồng răng Implant sau khoảng 3 – 4 tháng nhổ răng: Thời điểm này xương đã lấp kín huyệt ổ răng, thuận lợi cho đặt trụ Implant, mô mềm cũng lành thương và trưởng thành hoàn toàn nên thuận lợi cho việc kiểm soát vạt lợi.

Việc đặt Implant sau 3 – 4 tháng được đánh giá là rất an toàn, giảm nguy cơ tụt lợi, việc kiểm soát thẩm mỹ đạt được tiên lượng lâu dài. Đặc biệt là sự bảo tồn bản xương mặt ngoài.

– Trồng răng Implant trễ sau 4 – 6 tháng nhổ răng: Đây là tiêu chuẩn vàng vì khi đó xương hàm lành thương hoàn toàn, đảm bảo vị trí Implant ổn định theo 3 chiều không gian ngay sau khi cắm trụ Implant, đến khi tích hợp hoàn hảo.

Trong những trường hợp nhổ răng bệnh lý mà xương đã bị tiêu đi nhiều, việc chờ đợi xương hàm sửa chữa và lành thương hoàn toàn là cần thiết. Thực tế hiện nay, với những tiến bộ vượt bậc về việc ghép xương thì giải pháp lựa chọn ghép xương hạt nhân tạo ngay từ đầu để bảo tồn xương ổ răng sẽ cho kết quả tiên lượng rất tốt.

Nói chung, để biết chính xác sau khi nhổ răng bao lâu thì trồng lại được, thì bạn nên gặp gỡ bác sĩ nha khoa để có lời khuyên đúng đắn nhất.

>>> Xem thêm: Ghép xương trong trồng răng Implant như thế nào?

Chi phí trồng răng Implant là bao nhiêu?

So với các phương pháp khác, thì trồng răng Implant sẽ có giá thành cao hơn. Tuy nhiên, những lợi ích mà răng này mang lại thì không kém gì so với 1 chiếc răng thật, thậm chí còn hơn cả răng thật (theo chia sẻ của rất nhiều người đã sử dụng phương pháp này).

Chi-phi-trong-rang-Implant-la-bao-nhieu-con-tuy-thuoc-vao-nhieu-yeu-to

Chi phí trồng răng Implant là bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Vậy, chi phí trồng răng Implant là bao nhiêu? – Để góp phần quyết định tới giá trồng răng Implant sẽ phụ thuộc vào:

– Đội ngũ Y bác sĩ giàu chuyên môn, tận tâm: Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giúp quá trình điều trị đem lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời sẽ hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra.

Hơn nữa, bác sĩ giỏi thì việc đọc film X-Quang đánh giá tình trạng răng và điều kiện để trồng răng Implant hiệu quả.

– Cơ sở đạt tiêu chuẩn vô trùng: Trước khi thực hiện trồng răng Implant, tất cả dụng cụ, trang thiết bị, phòng ốc đều được vô trùng. Đặc biệt, các vật dụng hỗ trợ như găng tay, khẩu trang, ly, kim tiêm, ống hút,… được bác sĩ chỉ dùng 1 lần duy nhất/mỗi bệnh nhân. Điều này sẽ giúp quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật thuận lợi.

– Máy móc, trang thiết bị hiện đại: Lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant uy tín còn phụ thuộc vào trang thiết bị. Theo đó, những cơ sở nha khoa có trang thiết bị tiên tiến, chất lượng sẽ hỗ trợ quá trình cấy Implant thuận lợi hơn, từ đó hạn chế các biến chứng xảy ra.

– Sản phẩm đảm bảo chất lượng chính hãng: Các sản phẩm sử dụng trong cắm Implant (trụ Titanium, răng phục hình sứ, Abutment, thuốc tê, thuốc giảm đau…) đều cần có nguồn gốc chính hãng, giúp đẩy nhanh quá trình tích hợp xương và lành thương.

– Chính sách ưu đãi: Bạn có thể tìm hiểu những chính sách, khuyến mãi và các quyền lợi được hưởng rõ ràng trên website, fanpage,… của cơ sở nha khoa ấy. Theo đó, bạn nên ưu tiên các địa chỉ uy tín, có đầy đủ các dịch vụ để chắc chắn quyền lợi của mình sẽ được đảm bảo.

Hay-lua-chon-mot-co-so-nha-khoa-uy-tin-va-chat-luong-de-trong-rang-Implant

Hãy lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để trồng răng Implant

Thông thường, trồng răng Implant sẽ có mức chi phí dao động từ 12.000.000 – 50.000.000 đồng/răng Implant. Để biết chính xác chi phí trồng răng Implant là bao nhiêu, bạn hãy tới gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám, kiểm tra,… bác sĩ sẽ thông báo mức giá cụ thể cho bạn nhé.

Trên đây là tổng hợp một số mốc thời gian giúp bạn trả lời câu hỏi: Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được? Hy vọng, bạn đã hiểu hơn về mức độ nguy hiểm của việc mất răng lâu ngày không trồng lại, cũng như khoảng chi phí có thể phải bỏ ra để trồng răng Implant. Nếu răng có vấn đề bất thường, cần nhổ bỏ thì bạn nên cân nhắc chọn giải pháp trồng răng Implant để phục hồi chức năng ăn nhai tốt nhất nhé!


NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC – TRUNG TÂM TRỒNG RĂNG IMPLANT HÀNG ĐẦU

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0989.377.255 hoặc 0988.466.452

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo