Nhổ răng bằng máy siêu âm – SỰ THẬT bạn chưa biết

Với sự phát triển của khoa học – công nghệ, hiện nay nhổ răng bằng máy siêu âm đang dần trở nên phổ biến và được ứng dụng tại các nha khoa uy tín. Vậy công nghệ nhổ răng thường hay nhổ răng khôn bằng máy siêu âm ra sao? – Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

Các phương pháp nhổ răng hiện nay

Tính đến thời điểm hiện tại, để nhổ răng có 2 phương pháp được các bác sĩ nha khoa sử dụng đó chính là: Nhổ răng kiểu truyền thống và nhổ răng bằng máy siêu âm. Đặc biệt, công nghệ này thường được áp dụng với răng khôn và những răng có độ khó.

1. Nhổ răng kiểu truyền thống

Nhổ răng nói chung, hay nhổ răng khôn nói riêng khi áp dụng phương pháp truyền thống, bác sĩ sẽ sử dụng lực từ kìm, dụng cụ bẩy và lực phù hợp để loại bỏ răng ra khỏi cung hàm.

– Ưu điểm của phương pháp này, sẽ giúp người bệnh tiết kiệm chi phí.

Nho-rang-bang-phuong-phap-truyen-thong

Nhổ răng bằng phương pháp truyền thống

– Nhược điểm: Người bệnh sẽ gặp phải tình trạng đau đớn nặng, dễ gây sang chấn khi nhổ răng như: Chảy máu, sưng, đau,… kéo dài.

2. Nhổ răng bằng máy siêu âm

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm được xem là phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Đây là phương pháp dùng lưỡi dao và các bước sóng siêu âm cao tần, rung động nhanh và liên tục chia cắt thân và chân răng.

Công nghệ sóng siêu âm sẽ giúp bác sĩ chia cắt chân răng và gắp răng ra khỏi cung hàm dễ dàng, mà không cần tác động lực mạnh như phương pháp nhổ răng truyền thống. Đồng thời, sóng siêu âm sẽ giúp giảm thiểu tối đa mức độ sang chấn và ít sưng đau.

Tuy nhiên, để nhổ răng an toàn, không sang chấn,… thì yếu tố tiên quyết nhất vẫn là tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ nhổ răng cho bạn. Vì vậy, khi quyết định nhổ răng hay nhổ răng khôn bằng máy thì bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện nhé!

Nho-rang-bang-may-sieu-am-dang-duoc-ua-chuong-hien_nay

Nhổ răng bằng máy siêu âm đang được ưa chuộng hiện nay

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn vào lúc nào trong ngày tốt nhất?

Tìm hiểu về nhổ răng bằng máy siêu âm

Phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm được áp dụng nhiều nhất với răng khôn. Vậy, nhổ răng khôn bằng máy siêu âm cụ thể như thế nào? – Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

1. Nhổ răng số 8 bằng máy siêu âm

Hầu hết, khi mọi người đã hiểu về 2 phương pháp nhổ răng trên, thì phần lớn sẽ đưa ra quyết định lựa chọn sử dụng công nghệ.

Với phương pháp nhổ răng khôn không đau (nhổ răng số 8) bằng máy siêu âm sẽ có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Cụ thể:

1.1. Ưu điểm

  • Thời gian nhổ nhanh chóng: Nhổ răng bằng công nghệ sóng siêu âm chỉ mất khoảng 30 phút bao gồm cả thời gian gây tê và loại bỏ từng phần của răng. Vì thời gian thực hiện ngắn như vậy nên việc đóng nướu có thể được thực hiện ngay tức thì. Sau khi thực hiện nhổ răng bằng máy siêu âm, bạn vẫn có thể ăn uống một cách hoàn toàn bình thường và không cần thời gian nghỉ dưỡng dài ngày.
  • Không để lại biến chứng: Sóng siêu âm chỉ tác động lên phần răng cần loại bỏ, chứ không hề tác động tới dây chằng, mô mềm hay xương hàm. Chính vì vậy, hoàn toàn không gây ra biến chứng tới các phần khác quanh chân răng khi nhổ răng.

Nho-rang-so-8-bang-may-sieu-am-giup-giam-sang-chan-xuong-duoi-01-phan-tram

Nhổ răng 8 bằng máy siêu âm giúp giảm sang chấn xuống dưới 0,1%

  • Giảm tê bì môi má sau khi nhổ: Phương pháp nhổ răng khôn bằng máy sẽ giúp giảm tỷ lệ tê bì do bảo vệ mô mềm khi cắt.
  • Giảm độ há miệng: Không cần dùng lực để há miệng hết cỡ như với phương pháp nhổ răng theo cách truyền thống.
  • Giảm sưng nề: Do sóng siêu âm không gây tổn thương tới dây chằng, các mô mềm xung quanh răng, vì thế sau tiểu phẫu nhổ răng vết thương sẽ nhanh lành hơn. Đặc biệt, khi một số nha khoa hiện đại, sử dụng thêm công nghệ đặt huyết tương PRF.

Như vậy có thể thấy sử dụng công nghệ sóng siêu âm, có thể giảm được rất nhiều các vấn đề như: Sưng, đau, tê bì, biến chứng,… Tuy nhiên, để mọi thứ trở nên tốt hơn bạn vẫn cần chuẩn bị các biện pháp theo bác sĩ hướng dẫn sau khi nhổ răng như: Chườm đá, sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm,… và chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng khoa học.

1.2. Nhược điểm

Do những lợi ích tuyệt vời mà nhổ răng với máy siêu âm mang lại, nên phương pháp này có chi phí thực hiện cao hơn so với phương pháp truyền thống.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn có đau không?

2. Quy trình nhổ răng bằng sóng siêu âm

Để giúp bạn dễ hình dung hơn về việc ứng dụng nhổ răng bằng sóng siêu âm, bài viết sẽ gửi đến bạn quy trình nhổ răng bằng sóng siêu âm đang áp dụng tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic, với 7 bước chuẩn Châu Âu, bao gồm:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng thể về tình trạng răng miệng hiện tại của bạn. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe răng miệng thì cần điều trị hết các bệnh lý trước khi thực hiện việc nhổ răng.

Bước 2: Chụp film X-Quang

Chụp film X-Quang toàn hàm, sau đó dựa trên kết quả film chụp bác sĩ sẽ phân tích kỹ tình trạng răng miệng cũng như xác định mức độ răng cần nhổ. Từ đó, sẽ lên kế hoạch và phương án điều trị chính xác, an toàn và tiết kiệm chi phí cho bạn.

Truoc-khi-nho-rang-bang-song-sieu-am-ban-se-duoc-chup-film-X-quang

Trước khi nhổ răng bằng sóng siêu âm bạn sẽ được chụp film X-Quang

Bước 3: Đo huyết áp và kiểm tra sức khỏe tổng thể

Việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe trước khi nhổ răng sẽ giúp ngăn chặn các nguy cơ tiềm ẩn trong và sau khi tiến hành dịch vụ.

Bước 4: Xét nghiệm và lấy mẫu máu tạo huyết tương PRF

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm và sử dụng một lượng máu vừa đủ từ chính khách hàng để tiến hành tạo huyết tương PRF. Việc tạo huyết tương sẽ được đưa vào máy quay ly tâm. Và huyết tương sẽ được đặt vào vị trí huyệt ổ răng mới nhổ, giúp lành thương nhanh.

Bước 5: Làm vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau đó tiến hành gây tê

Khoang miệng đặc biệt là ở vị trí nhổ răng lúc nào cũng cần thật sạch sẽ và vô trùng chính vì vậy việc việc sinh răng miệng là điều bắt buộc trước khi tiến hành nhổ răng. Sau đó sẽ tiến hành gây tê.

Bước 6: Tiến hành gây tê và sử dụng máy siêu âm nhổ răng

Dưới bàn tay của bác sĩ trình độ chuyên môn cao, trên 10 năm kinh nghiệm, với sự hỗ trợ của công nghệ sóng siêu âm. Bác sĩ dễ dàng chia cắt chân răng và đưa ra ngoài. Sau đó, huyết tương được đặt vào huyệt ổ răng và đóng lại.

Qúa trình này diễn ra rất nhanh chóng, chỉ 3 – 5 phút/răng (tùy vào độ khó của răng).

Bước 7: Bác sĩ kê đơn thuốc và hẹn tái khám

Sau khi nhổ răng xong, bác sĩ sẽ dặn dò và hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng sau nhổ. Đồng thời, nhắc nhở khách hàng uống thuốc theo đơn.

Trên đây là các bước có trong liệu pháp nhổ răng khôn dành cho người sợ đau, mà nha khoa Sunshine Dental Clinic đang áp dụng. Mọi thứ sẽ được công khai minh bạch với khách hàng, nên bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn nha khoa.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

3. Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm giá bao nhiêu?

Hiện tại, mức chi phí nhổ răng khôn bằng máy siêu âm ở mỗi nha khoa là không giống nhau và phụ thuộc vào các yếu tố như tay nghề bác sĩ, độ khó của chiếc răng khôn và trang thiết bị hỗ trợ trong quá trình nhổ răng có hiện đại hay không.

Nho-rang-khon-bang-may-sieu-am-gia-bao-nhieu-con-phu-thuoc-vao-nhieu-yeu-to

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm giá bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic, chi phí nhổ răng với máy siêu âm sẽ dao động từ 1.500.000 – 5.000.000 VNĐ (giá niêm yết). Để biết chi tiết nhổ răng khôn bằng máy siêu âm giá bao nhiêu, bạn vui lòng sắp xếp thời gian qua nha khoa thăm khám, bác sĩ sẽ xem xét tình trạng răng và thông báo mức giá chính xác cho bạn nhé!

>>> Xem thêm: Cắt chỉ sau nhổ răng khôn có đau không?

Sunshine Dental Clinic – Địa chỉ nhổ răng bằng máy siêu âm tại Hà Nội

Giữa rất nhiều các nha khoa “mọc lên như nấm” và hoạt động “chui” như hiện nay, để lựa chọn 1 nha khoa uy tín, chất lượng cũng không còn là chuyện dễ dàng.

Tuy nhiên, nhổ răng khôn bằng máy siêu âm tại Hà Nội hiện nay có một địa chỉ nổi tiếng, được đông đảo khách hàng tin tưởng, sử dụng dịch vụ, đó chính là Trung tâm Nha khoa Công nghệ cao Sunshine Dental Clinic – Số 146, Lạc Trung, Hà Nội.

– Nha khoa Sunshine Dental Clinic trải qua nhiều năm hoạt động, không ngừng cố gắng và phát triển, đến nay đã trở thành 1 trong TOP những nha khoa hàng đầu được mọi người lựa chọn.

– Đội ngũ bác sĩ tại Sunshine Dental Clinic đều tốt nghiệp chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt của các trường ĐH nổi tiếng, giàu kinh nghiệm (trên 10 năm) và kiến thức chuyên môn chắc chắn.

– Trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại nhất, giúp bác sĩ nhổ răng khôn một cách nhanh chóng: Máy chụp CT ConeBeam, máy nhổ răng bằng sóng siêu âm Bien Air, hệ thống lọc khí tươi, phòng vô trùng,…

Sunshine-dental-clinic-dia-chi-dau-tien-ap-dung-nho-rang-bang-may-sieu-am-Bien-Air

Sunshine Dental Clinic địa chỉ đầu tiên áp dụng nhổ răng với máy siêu âm Bien Air 

– Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp. Luôn coi khách hàng như người thân, mang lại sự thoải mái và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây.

>>> Xem thêm: Người bị tiểu đường nhổ răng được không?

Khách hàng review nhổ răng bằng máy siêu âm

Dưới đây là một số review nhổ răng với máy siêu âm Bien Air được khách hàng tại Sunshine Dental Clinic, sau khi trải nghiệm chia sẻ. Mời bạn cùng theo dõi:

  1. Chị Hà Anh – Nhổ 4 răng khôn cùng lúc
  1. Chị Hương Giang – Nhổ 4 răng khôn và 3 răng chỉnh nha
  1. Anh Nguyễn Cường – Nhổ 4 răng khôn cùng lúc tại Sunshine Dental Clinic

>>> Xem thêm: Bạn có thể xem thêm nhiều video chia sẻ của khách hàng sau khi nhổ răng khôn với công nghệ sóng siêu âm Bien Air TẠI ĐÂY.

Trên đây là tổng hợp những kiến thức cơ bản về việc nhổ răng bằng máy siêu âm. Hy vọng, với những chia sẻ từ bài viết này sẽ giúp bạn củng cố thêm niềm tin và quyết định lựa chọn giải pháp nhổ răng hiện đại, an toàn nhé.


BÁC SĨ NGUYỄN XUÂN BÌNH

NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0989.377.255 hoặc 0988.466.452

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo