Nên nhổ răng vào lúc nào trong ngày là tốt nhất, bạn biết không?

Nên nhổ răng vào lúc nào trong ngày là tốt nhất, khi bạn có ý định hoặc được bác sĩ đưa ra lời khuyên loại bỏ răng khôn. Nhằm giúp bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác và an toàn sau khi nhổ răng. Bài viết này sẽ cung cấp nội dung câu trả lời, dành 3 phút ĐỌC NGAY bạn nhé!

Nên nhổ răng vào lúc nào?

Vậy, nên nhổ răng vào lúc nào, chọn buổi sáng hay buổi chiều hay tối là tốt nhất?

Trong ngày, nên chọn nhổ răng vào lúc nào là thích hợp?Trong ngày, nên chọn nhổ răng vào lúc nào là thích hợp?

Theo bác sĩ tại Nha khoa Sunshine Dental Clinic: Việc nhổ răng vào buổi sáng, nhổ răng buổi chiều hay nhổ răng buổi tối được không?… Thực tế, đối với người bình thường thì nhổ răng vào thời điểm nào trong ngày cũng đều được cả. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn nhổ răng vào buổi sáng là tốt nhất.

Vậy, tại sao nhổ răng buổi sáng lại tốt? – Bởi vì, nhổ răng khôn buổi sáng sẽ có những thuận lợi như:

– Buổi sáng thường là lúc bệnh nhân có đầy đủ sức khỏe nhất sau một đêm nghỉ ngơi thoải mái, tinh thần cũng tốt hơn rất nhiều, tâm lý sẽ được đảm bảo tốt nhất. Còn buổi chiều thì, sau một ngày làm việc mệt mỏi, sức chịu đựng của chúng ta sẽ kém hơn.

– Nhổ răng vào buổi sáng trong trường hợp nếu có vấn đề xảy ra sau khi nhổ thì bạn vẫn có thời gian đến gặp bác sĩ để có cách khắc phục kịp thời. Còn nếu nhổ răng vào buổi chiều thì việc tìm gặp bác sĩ sẽ khó khăn hơn. Đây cũng là lý do giải thích tại sao không nhổ răng buổi chiều, mà một số người hỏi.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn có đau không?

Trường hợp khi nào thì nên nhổ răng?

Răng đều, đẹp,… không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn giúp chức năng ăn nhai trở nên tốt nhất. Việc cắn, nghiền nát thức ăn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn để có thể sở hữu hàm răng trọn vẹn. Nhiều trường hợp phải quyết định nhổ răng vì nhiều lý do. Vậy nên nhổ răng trong những trường hợp nào? – Dưới đây là một số trường hợp:

Răng mọc bất thường cần sớm loại bỏ để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm

Răng mọc bất thường cần sớm loại bỏ để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm

  • Răng mọc sai vị trí và không đúng chức năng.
  • Hoại tử tủy mà không thể khôi phục bằng thủ thuật nội nha.
  • Răng thừa gây mất thẩm mỹ và khó ăn nhai.
  • Nhổ răng được chỉ định khi niềng răng (chỉnh nha).
  • Răng nứt hay vỡ mà không thể phục hồi được.
  • Sâu răng nặng tiến sâu vào trong chân răng.
  • Nhiễm trùng phá hủy phần lớn răng hoặc phần xương xung quanh.
  • Răng khôn mọc thẳng hoặc mọc bất thường gây đau nhức, ảnh hưởng tới răng bên cạnh…

>>> Xem thêm: Có nên nhổ răng khôn không?

Có nên ăn sáng trước khi nhổ răng?

Biết là trong 1 ngày, thời điểm tốt để lựa chọn nhổ răng là buổi sáng. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra đó là: Có nên ăn sáng trước khi nhổ răng không?

Mặc dù trông có vẻ chẳng liên quan, nhưng thực tế chuyện ăn sáng trước khi tiểu phẫu hay không, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng kết quả điều trị. Khác với các loại tiểu phẫu khác, trước khi nhổ răng, các bác sĩ nha khoa khuyến khích bạn nên ăn sáng đầy đủ.

Ăn sáng trước khi nhổ răng là việc làm rất cần thiết

Ăn sáng trước khi nhổ răng là việc làm rất cần thiết

Một lý do nữa mà bạn nhất định phải ăn sáng trước khi nhổ răng chính là để tránh bị hạ đường huyết, choáng váng, nôn nao khi bị ảnh hưởng do tác dụng phụ của thuốc gây tê tạo ra. Quá trình nhổ răng cũng mất máu ít nhiều và việc ăn sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn trong suốt quá trình tiểu phẫu.

Thậm chí tại một số nha khoa uy tín như Sunshine Dental Clinic, dù khách hàng đến nhổ răng buổi sáng, trưa, chiều, tối,… hay bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng đều được chuyên viên tặng bánh và sữa ăn uống trước khi nhổ răng.

Quá trình tiểu phẫu nhổ răng đơn giản chỉ tác động bên ngoài, không ảnh hưởng đến chất lượng đường máu, không cần lo bị pha tạp các chất như khi cần xét nghiệm máu hoặc làm các phẫu thuật liên quan tới các bệnh lý khác trên cơ thể. Do đó, bạn có thể thấy việc ăn sáng trước khi nhổ răng là rất quan trọng và cần được thực hiện.

>>> Xem thêm: Có nên nhổ răng khôn trước khi niềng răng không?

Lời khuyên sau khi nhổ răng khôn

Nhổ răng là thủ thuật thường gặp trong điều trị răng miệng. Không phải ai cũng nhổ răng được mà phải có chỉ định. Vấn đề thường gặp của bệnh nhân là không biết hoặc không hiểu hết về những việc cần làm sau khi nhổ răng. Bên cạnh đó những biểu hiện sau khi nhổ răng nhưng: Hơi sưng đau, chảy máu nhẹ,… thường hay khiến bệnh nhân hoang mang và không biết xử trí như thế nào. Hiểu được điều này, các chuyên gia tại Nha Khoa Sunshine Dental Clinic xin đưa ra một số lời khuyên sau khi nhổ răng khôn như sau:

– Cắn chặt miếng bông gạc ít nhất khoảng 15 phút đầu tiên.

Nên cắn chặt miếng bông gạc sau khi nhổ răng để cầm máu

Nên cắn chặt miếng bông gạc sau khi nhổ răng để cầm máu

– Uống thuốc giảm đau và kháng viêm theo đơn bác sĩ dặn (nên uống trước khi xuất hiện cơn đau).

– Trong vòng 4 – 6 giờ đầu sau khi nhổ răng:

+  Không được súc miệng, nhất là súc miệng bằng nước muối.

+ Không được khạc nhổ, mút chíp.

– Trong vòng 24 giờ sau khi nhổ răng:

+ Tránh tất cả các hành động có khả năng làm sút cục máu đông.

+ Không súc miệng mạnh, không lấy lưỡi hay những vật khác khiều đụng vào vị trí nhổ răng, không ăn nhai phía bên hàm vừa mới nhổ răng và những hành động tương tự.

+ Giữ cho môi trường răng miệng sạch sẽ sau khi nhổ răng là điều rất quan trọng.

+ Làm sạch những chiếc răng còn lại  một cách cẩn thận bằng bàn chải hay chỉ nha khoa như thông thường (chú ý không chải những chiếc răng kế cận khoảng trống vừa nhổ răng).

+ Súc miệng thật nhẹ nhàng.

– Nên tái khám theo lịch hẹn: Sau khi nhổ răng, bạn nên tới vê sinh sau nhổ đúng lịch hẹn, để bác sĩ có thể kiểm soát vết thương sau nhổ hiệu quả.

* Chú ý:

– Phản ứng đau, sưng: Sẽ có phản ứng đau xảy ra khi thuốc tê hết tác dụng, nếu bạn lựa chọn nha khoa với bác sĩ giỏi, có sự hỗ trợ của công nghệ Bien Air huyết tương giàu tiểu cầu PRF thì tình trạng đau và sưng sẽ giảm rõ rệt. Và quá trình cầm máu, lành thương diễn ra nhanh hơn. Bạn không nên hốt hoảng nhé. Hãy sử dụng túi đá chườm lên vùng vừa tiểu phẫu để giảm cơn sưng, đau và hỗ trợ quá trình đông máu nhanh hơn.

Sưng – đau sau khi nhổ răng là hiện tượng bình thường và bạn đừng quá lo lắng

Sưng – đau sau khi nhổ răng là hiện tượng bình thường và bạn đừng quá lo lắng

– Chảy máu: Hiện tượng chảy máu, rỉ huyết tương nhẹ vài giờ là điều bình thường. Trừ khi tình trạng chảy máu kéo dài không dứt sau nhiều giờ hoặc 1 – 2 ngày sau khi nhổ răng, thì cần liên hệ với bác sĩ ngay.

– Ăn uống: Tránh nhai nơi có răng nhổ để tránh làm bong cục máu đông và để tránh thức ăn nhét vào lỗ chân răng. Tránh thức ăn khó nhai trong vài ngày, nên dùng thức ăn lỏng và uống nhiều nước. Không nên ăn thức ăn nóng.

Như vậy là, sau khi đọc xong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể trả lời cho câu hỏi: Nên nhổ răng vào lúc nào trong ngày rồi phải không? Hy vọng, những điều chúng tôi nêu ra trên đây ít nhiều sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích, biết cách xử trí với những vấn đề xoay quanh việc nhổ răng an toàn.

>>> Xem thêm: Những lưu ý sau khi nhổ răng khôn


BÁC SĨ NGUYỄN XUÂN BÌNH

NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC

Địa chỉ: 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline0989.377.2550988.466.452.

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: Có nên nhổ răng khôn không? Những rủi ro có thể gặp trong Nhổ răngNhổ răng khôn

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo