Đau răng hàm dưới trong cùng và cách giảm đau hiệu quả

Xuất hiện tình trạng đau răng hàm dưới trong cùng khiến người bệnh gặp khó khăn khi ăn nhai, giấc ngủ, sinh hoạt,… lâu dần sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể. Để cải thiện vấn đề này, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân và có cách chữa trị kịp thời, nhằm hạn chế những hệ lụy về sau.

Nguyên nhân gây đau răng hàm dưới trong cùng

Nếu một ngày, bạn xuất hiện tình trạng đau răng hàm dưới trong cùng: Có cảm giác nhức răng hàm dưới bên trái hay bên phải,… cơn đau nhức có thể xuất hiện từng cơn hoặc kéo dài thì rất có thể do một số nguyên nhân sau:

1. Sâu răng hàm dưới trong cùng

Sâu răng hàm dưới trong cùng là một trong những lý do gây ra tình trạng đau nhức răng. Bởi lúc này, chiếc răng ở vị trí cung hàm dưới bị sâu, những lỗ trên răng xuyên qua men răng và lớp ngà răng bên dưới nên dẫn đến hiện tượng đau nhức, sốt,… thậm chí là áp-xe do tình trạng nhiễm trùng vào dây thần kinh và tủy răng.

Sâu răng là một trong những lý do gây tình trạng đau nhức răng hàm

Sâu răng là một trong những lý do gây tình trạng đau nhức răng hàm

2. Viêm nhiễm vùng nướu, lợi ở vị trí răng trong cùng, hàm dưới

Đây được xem là một trong số rất nhiều nguyên nhân gây đau lợi trong cùng hàm dưới, đau nhức răng hàm dưới trong cùng… Chúng thường xảy ra khi mảng bám tích tụ, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, xuất hiện tình trạng viêm nha chu. Nếu không điều trị sớm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe hàm răng.

3. Mọc răng khôn gây sưng nướu răng trong cùng hàm dưới

Vị trí đau mà bạn đang quan tâm cũng chính là nơi mà chiếc răng khôn (răng số 8) mọc ra. Hiện tượng sưng nướu răng và đau răng là do, răng khôn bắt đâm xuyên qua nướu để xuất hiện bên trong miệng. Do đó, mà nó sẽ gây đau nhức dữ dội trong suốt quá trình mọc răng.

Riêng với răng khôn thì nó có thể mọc lệch, mọc ngầm hay đang trong quá trình mọc nhưng chưa trồi ra khỏi nướu lợi, gây nên tình trạng viêm lợi trùm, khiến cho người bệnh bị tình trạng đau nhức kéo dài, vô cùng khổ sở.

Răng khôn mọc là nguyên nhân gây đau răng hàm dưới trong cùng

Răng khôn mọc là nguyên nhân gây đau răng hàm dưới trong cùng

Nếu bạn thấy xuất hiện đau răng nói chung hay đau răng hàm dưới trong cùng nói riêng thì cũng hãy nhanh chóng gặp nha sĩ để xử lý, tránh tình trạng cơ đau kéo dài gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới xương hàm, tổn thương các răng kế cận, lệch khớp cắn, ăn nhai khó,…

>>> Xem thêm: Cách giảm đau khi mọc răng khôn

Một số cách chữa đau răng hàm

Bên cạnh việc cần hiểu lý do vì sao xuất hiện tình trạng đau răng hàm nói chung hay đau răng hàm dưới trong cùng nói riêng, thì bạn cũng đừng chần chừ thăm khám, điều trị cho dù là cơn đau nhẹ.

Đau răng đến từ rất nhiều vấn đề răng miệng như sâu răng, mọc răng khôn (răng số 8), các bệnh về lợi hoặc loạn năng thái dương hàm,… nên bài viết xin gửi tới một số cách chữa đau răng hàm hiệu quả. Cụ thể như sau:

1. Chữa đau răng hàm bằng thuốc đặc trị

Thuốc giảm đau đặc dụng có thể hỗ trợ điều trị các cơn đau răng ban đêm, giúp bạn có một giấc ngủ êm ái hơn. Dùng thuốc giảm đau có chứa cetaminophen hoặc ibuprofen,… để chấm dứt cơn đau nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Sử dụng thuốc giảm đau răng hàm là một giải pháp, tuy nhiên cần hỏi ý kiến bác sĩ

Sử dụng thuốc giảm đau răng hàm là một giải pháp, tuy nhiên cần hỏi ý kiến bác sĩ

2. Cách làm giảm đau răng bằng chườm đá

Chườm lạnh có thể giúp làm dịu cơn đau răng. Chườm túi đá được bọc trong khăn vào phần mặt hoặc hàm bị ảnh hưởng giúp co mạch máu ở khu vực đó, có thể giảm đau để người bệnh đi vào giấc ngủ. Chườm lạnh lên khu vực đó trong 15–20 phút vài giờ một lần vào buổi tối cũng có thể giúp ngăn ngừa cơn đau khi đi ngủ.

3. Giảm đau răng bằng súc miệng nước muối loãng

Súc miệng bằng nước muối đơn giản là cách làm thuyên giảm cơn đau răng phổ biến tại nhà. Nước muối là một chất kháng khuẩn tự nhiên, vì vậy nó có thể làm giảm viêm và sưng đau. Điều này sẽ giúp bảo vệ răng bị tổn thương khỏi nhiễm trùng. Súc miệng bằng nước muối cũng có thể giúp loại bỏ các mảnh vụn thức ăn hoặc mảnh vụn mắc kẹt trong răng hoặc nướu.

Súc miệng nước muối giúp giảm đau răng hàm tạm thời hiệu quả

Súc miệng nước muối giúp giảm đau răng hàm tạm thời hiệu quả

Ngoài ra, ngậm trà bạc hà hoặc cũng có thể giúp giảm đau răng tạm thời. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng bạc hà có chứa các hợp chất kháng khuẩn và chống oxy hóa. Menthol, một thành phần hoạt tính trong bạc hà, cũng có thể có tác dụng làm tê nhẹ các vùng nhạy cảm.

Bên cạnh các phương pháp đơn giản trên, bạn có thể lựa chọn một địa chỉ nha khoa công nghệ cao uy tín và chất lượng để thăm khám và điều trị. Trong trường hợp là răng khôn mọc bất thường gây đau nhức, sâu,… thì bác sĩ sẽ tiến hành chụp film, kiểm tra và tư vấn lên kế hoạch nhổ răng khôn an toàn cho bạn.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khôn hàm dưới có đau không?

Dù là đau răng hàm nói chung hay đau răng hàm dưới trong cùng nói riêng, thì tất cả cũng đều gây ra những phiền toái nhất định, ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy, khi có biểu hiện đau nhức bất thường, bạn nên chủ động tới gặp nha sĩ ngay để tìm cách xử lý. Đồng thời, có thể áp dụng một số cách chữa đau răng hàm tạm thời, như bài viết đã gợi ý.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về hiện tượng đau răng hàm dưới trong cùng và muốn được chuyên gia tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ Hotline: 0989.377.255 hoặc 0988.466.452 nhé!

Đánh giá

Ý kiến của bạn

Bạn đang xem: TỔNG QUAN: NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ trong Kiến thức nha khoa

Trồng răng implant tức thì

Kiến thức nha khoa

miễn phí tư vấn cùng chuyên gia

    ĐĂNG KÝ MESSENGER
    Địa chỉ
    0989377255

    Gọi điện

    Chat Zalo

    Chat Zalo